VĂN HÓA - XÃ HỘI

Trường Tiểu học Thị trấn Phú Xuyên tổ chức Ngày hội trải nghiệm Go Stem – Khám phá các thành tựu khoa học nhân loại
Publish date 11/03/2023 | 10:54  | View count: 679

Ngày 10/3, Trường Tiểu học Thị trấn Phú Xuyên đã phối hợp với Công ty cổ phần kết nối trường học Việt Nam tổ chức “Ngày hội GOSTEM – Mang trải nghiệm STEM tới tận sân trường” cho các em học sinh.

      Về dự Ngày hội có đại diện lãnh đạo Phòng GD&ĐT huyện, lãnh đạo Huyện đoàn, đại diện hội phụ huynh nhà trường cùng đông đảo cán bộ giáo viên, nhân viên và trên 1.300 em học sinh trong nhà trường.

      GO STEM là chương trình trải nghiệm thuộc hệ thống Chương trình Hoạt động Giáo dục STEM+ ; được tiến hành từ lâu trong các nhà trường, thu hút nhiều lứa tuổi học sinh tham gia. Hoạt động này khuyến khích những học sinh có năng lực, sở thích và hứng thú với các hoạt động tìm tòi, khám phá khoa học, kĩ thuật, áp dụng kiến thức vào thực tiễn; đồng thời tạo ra sự kết nối và lan toả phong trào thi đua đổi mới, sáng tạo và hội nhập. Qua đó đẩy mạnh việc triển khai STEM theo chương trình Giáo dục Phổ thông 2018; góp phần nâng cao chất lượng giáo dục toàn diện.

      Tại chương trình, các em học sinh đã được trải nghiệm, tìm hiểu 10 chủ đề trong hoạt động Go Stem như: Nông trại bò sữa; hạt gạo diệu kỳ; kỹ sư cầu đường tài ba; khám phá kim tự tháp Giza; khám phá thế giới tí hon qua kính hiển vi; bay vào không gian (phóng tàu vũ trụ); sức mạnh hơi nước; xưởng in tranh đông hồ; bác sĩ nha khoa GoStem và những chiếc răng xinh… Qua hoạt động các em biết cùng nhau chia sẻ kiến thức và niềm đam mê khoa học. Bên cạnh đó, các em còn được tham gia các hoạt động rèn luyện, các trò chơi tập thể teambuilding ngoài trời vừa hài hước, vui nhộn vừa mang tính trí tuệ.

Các hoạt động trải nghiệm Go Stem của nhà trường

      Thông qua chương trình trải nghiệm giúp các em vừa chơi vừa học, tăng sự sáng tạo, thêm yêu khoa học và rèn luyện các kỹ năng cần thiết; đồng thời cũng giúp cho các em học sinh có thêm nhiều kiến thức từ khoa học cho đến lịch sử, văn hoá, là một sân chơi bổ ích và lý thú cho học sinh trong trường./.

Thanh Xuân – TTVHTT&TT