VĂN HÓA - XÃ HỘI

Phú Xuyên vinh dự có 1 gương mặt trẻ Thủ đô tiêu biểu 2022
Publish date 14/03/2023 | 14:22  | View count: 268

Mới đây, Thành Đoàn Hà Nội công bố 10 Gương mặt trẻ Thủ đô tiêu biểu năm 2022 thuộc các lĩnh vực: học tập, nghiên cứu khoa học; lao động sáng tạo, phát triển kinh tế; quốc phòng - an ninh; thể dục thể thao; văn hóa nghệ thuật và tình nguyện vì cuộc sống cộng đồng.

      Đáng chú ý, trong số 10 gương mặt trẻ Thủ đô tiêu biểu năm 2022 huyện Phú Xuyên có anh Hoàng Văn Cương - Chi đoàn thôn lập Phương, xã Khai Thái được tuyên dương với lĩnh vực lao động sáng tạo, phát triển kinh tế.

      Anh Cương là một Kỹ sư nông nghiệp “bỏ phố về quê” khởi nghiệp với mô hình Trồng Nho Hạ đen. Ngay từ đầu, Cương đã đầu tư một cách bài bản, khoa học, với hệ thống nhà giàn, có mái che, hệ thống bón phân tự động, tưới nước nhỏ giọt, quy trình trồng nho theo VietGAP để đảm bảo chất lượng sản phẩm. Mô hình đã được phòng Kinh tế huyện Phú Xuyên lựa chọn là mô hình khởi nghiệp tiêu biểu trong công cuộc chuyển đổi cây trồng trên địa bàn huyện và đầu tư nhân rộng. Kỹ sư Hoàng Văn Cương cũng đã mở rộng diện tích trồng nho tại nhiều địa phương. Tổng sản lượng và thu nhập mỗi 1ha cho thu hoạch 10 tấn nho/năm, nếu bán với giá 150.000 đồng/kg sẽ cho lãi từ 800 triệu - 1 tỷ đồng/ha/năm.

Mô hình trồng nho Hạ Đen của chàng kỹ sư trẻ Hoàng Văn Cương không chỉ bán lấy quả mà còn làm vườn sinh thái để phát triển du lịch. Vườn nho đã đón khách địa phương đến tham quan, mọi người được tự tay hái nho thưởng thức trong vườn.

      Thành đoàn Hà Nội sẽ tuyên dương 10 Gương mặt trẻ Thủ đô tiêu biểu 2022 tại lễ kỷ niệm 92 năm Ngày thành lập Đoàn TNCS Hồ Chí Minh dự kiến diễn ra vào ngày 24/3.Được biết đây là năm thứ 14 liên tiếp, Thành đoàn Hà Nội tổ chức tuyên dương 10 gương mặt trẻ tiêu biểu của Thủ đô, có đóng góp tích cực và nổi bật trong nhiều lĩnh vực đời sống xã hội./.

Thanh Xuân – TTVHTT&TT