VĂN HÓA - XÃ HỘI

Người làm “báo nói” Phú Xuyên học và làm theo Bác
Publish date 20/06/2024 | 17:36  | View count: 55

Hòa chung "dòng chảy" sôi động của báo chí cách mạng Việt Nam, để bắt kịp thực tiễn phát triển phong phú trên mọi lĩnh vực, những năm qua với tinh thần học và làm theo Bác, những người làm “báo nói” ở huyện Phú Xuyên vẫn luôn cố gắng, nỗ lực thực hiện tốt nhiệm vụ chính trị thông qua việc không ngừng rèn luyện, nâng cao bản lĩnh chính trị, tuyệt đối trung thành với sự nghiệp cách mạng Đảng, sống và làm việc có trách nhiệm với bản thân và xã hội.

Sinh thời, Chủ tịch Hồ Chí Minh luôn dành sự quan tâm đặc biệt đến nghề báo. Người từng nói: “Cũng như bao nghề khác, làm báo là nghề cao quý, bởi nó dẫn dắt dư luận, phục vụ đất nước và nhân dân”. Bác cũng căn dặn: “Cố gắng trau dồi tư tưởng, nghiệp vụ và văn hóa; chú trọng học tập chính trị để nắm vững chủ trương, chính sách của Đảng và Chính phủ; đi sâu vào thực tế, đi sâu vào quần chúng lao động”…   Những lời nhắc nhở còn nguyên giá trị ấy của Bác luôn được đội ngũ người làm báo nói Phú Xuyên qua nhiều thế hệ khắc ghi và làm theo, coi đó là kim chỉ nam trong nghề nghiệp.

Từ đầu năm tới nay là khoảng thời gian đáng nhớ với những người làm báo nói Phú Xuyên khi được hòa mình vào chuỗi những hoạt động chào mừng kỷ niệm 70 năm Ngày giải phóng huyện. Từ thực tiễn sống động đó, nhiều bài viết chuyên sâu, phóng sự đặc sắc đã được ra đời. Trong đó phải kể tới các phóng sự về Cuộc thi Tìm hiểu huyện Phú Xuyên 70 năm xây dựng và trưởng thành; phóng sự 70 năm giải phóng huyện Phú Xuyên. Với các phóng viên, biên tập viên, kỹ thuật viên tham gia thực hiện các phóng sự này, đây là một niềm tự hào, kỷ niệm khó quên trong sự nghiệp làm báo.

Và họ vẫn đang nỗ lực vượt qua rất nhiều khó khăn, cẩn trọng trong từng câu chữ, hình ảnh để có những tác phẩm sống động, chất lượng nhất, khái quát quá trình hình thành, phát triển của mảnh đất kiên cường cách mạng. Điều họ tâm đắc nhất là có cơ hội gặp gỡ, tiếp xúc với những nhân chứng lịch sử, tấm gương tiêu biểu, được truyền nguồn cảm hứng rất lớn, tình yêu với quê hương, niềm tự hào của một người con quê hương Phú Xuyên anh hùng. Qua đó lại giúp họ được truyền thêm ngọn lửa nhiệt huyết, yêu nghề, tạo động lực để có thêm nhiều tác phẩm báo chí hay trong thời gian tới…

(Các đồng chí Thường trực Huyện uỷ động viên, chúc mừng Trung tâm VHTT&TT   nhân dịp 98 năm Ngày Báo chí cách mạng Việt Nam 21/6/1925- 21/6/2023)

Từ khi sáp nhập thành Trung tâm, trong hơn 7 năm qua, mỗi phóng viên, biên tập viên, kỹ thuật viên của Trung tâm Văn hoá – Thông tin và Thể thao huyện đều nỗ lực học hỏi để trở thành những phóng viên đa phương tiện trong kỷ nguyên số, sẵn sàng thực hiện mọi nhiệm vụ chính trị được giao, kịp thời phản ánh những vấn đề bức thiết của cuộc sống, lan tỏa những câu chuyện nhân văn, những tấm gương điển hình, trở thành cầu nối giữa Đảng, chính quyền và nhân dân. Họ đã nỗ lực nâng cao trình độ chuyên môn, trở thành những phóng viên đa năng và luôn cố gắng phát huy thế mạnh riêng của mình, để có những sản phẩm thông tin độc đáo, thú vị... Qua đó, đóng góp vào thành tích chung của huyện.

Cùng với đó, đội ngũ cán bộ phụ trách Đài truyền thanh các xã, thị trấn cũng luôn bám sát nhiệm vụ chính trị của địa phương, tràn đầy nhiệt huyết giúp họ khắc phục mọi khó khăn truyền tải kịp thời các chủ trương, đường lối của Đảng, chính sách, pháp luật của Nhà nước đến người dân cũng như tuyên truyền thực hiện nhiệm vụ chính trị ở cơ sở. 

Với tinh thần học và làm theo Bác, những người làm “báo nói” Phú Xuyên sẽ luôn là những chiến sĩ tiên phong trên mặt trận tư tưởng, khẳng định vị thế của mình trong dòng chảy không ngừng của xã hội thông tin sôi động./.

                             Hoàng Bích – Trung tâm VHTT&TT