VĂN HÓA - XÃ HỘI

Bảo tàng chiến sĩ cách mạng bị địch bắt tù đày tổ chức lễ rước tượng Đại tướng Võ Nguyễn Giáp, Đại tướng Nguyễn Chí Thanh về Bảo tàng
Publish date 18/07/2024 | 09:38  | View count: 202

Nhân kỷ niệm 77 năm ngày Thương binh liệt sỹ 27/7 và 70 năm ngày giải phóng huyện Phú Xuyên 30/7, ngày 13/7/2024, Bảo tàng Chiến sỹ cách mạng bị địch bắt tù đày thôn Nam Quất xã Nam Triều đã tổ chức lễ rước tượng Đại tướng Võ Nguyên Giáp và Đại tướng Nguyễn Chí Thanh từ chùa Pháp Vân về yên vị tại đền thờ Bảo tàng.

Lễ rước tượng 2 Đại tướng được tổ chức trang trọng, với sự tham gia rước, dâng hương tưởng niệm của các Thượng toạ, đông đảo các đại biểu khách trong và ngoài huyện.

Đại tướng Võ Nguyên Giáp và Đại tướng Nguyễn Chí Thanh là những nhà lãnh đạo xuất sắc của cách mạng Việt Nam. Cuộc đời và sự nghiệp của 2 Đại tướng là tấm gương sáng ngời của người cộng sản kiên trung, mẫu mực; một nhà lãnh đạo tài năng; vị tướng tài ba; người con ưu tú của dân tộc. Những công lao hiển hách và tấm lòng của các Đại tướng còn mãi với non sông đất nước.

Việc tổ chức lễ rước tượng Đại tướng Võ Nguyên Giáp và Đại tướng Nguyễn Chí Thanh từ chùa Pháp Vân về yên vị tại đền thờ Bảo tàng không chỉ thể hiện sự tri ân, tưởng nhớ mà còn góp phần giáo dục truyền thống, bản lĩnh và tinh thần yêu nước, nhất là đối với thế hệ trẻ nói chung và quê hương Phú Xuyên nói riêng.

1 số hình ảnh tại buổi lễ rước tượng 2 Đại tướng yên vị tại Bảo tàng

./.

Hoàng Hương - Trung tâm VHTT&TT huyện.