HỘI CỰU CHIẾN BINH

Triển lãm ảnh và tọa đàm “Cựu chiến binh huyện Phú Xuyên 50 năm thực hiện Di chúc của Chủ tịch Hồ Chí Minh”

Hội CCB huyện Phú Xuyên vừa phối hợp cùng Bảo tàng Chiến sỹ cách mạng bị địch bắt tù đày, thôn Nam Quất, xã Nam Triều tổ chức triển lãm ảnh và tọa đàm “Cựu chiến binh huyện Phú Xuyên 50 năm thực hiện Di chúc của Chủ tịch Hồ Chí Minh”. Đồng chí Nguyễn Văn Cương – Phó Bí thư Thường trực Huyện ủy đã tới dự, chỉ đạo tại hội nghị.

      Tại buổi tọa đàm, các đại biểu đã được các chiến sỹ bị địch bắt tù đày, những cựu từ binh thời chống Mỹ kể về những câu chuyện xúc động, những gian khổ, hi sinh khi bị địch bắt và giam cầm. Các hoạt động của các chiến sĩ cách mạng bị địch bắt tù đày như: biến nhà tù thành trường học cách mạng, nơi tôi luyện bản lĩnh, ý chí đấu tranh của người chiến sĩ cách mạng; nơi các chiến sĩ thể hiện sự đoàn kết, thương yêu, đùm bọc lẫn nhau vượt qua khó khăn trong chốn lao tù khắc nghiệt. Vượt qua muôn vàn khó khăn, cám dỗ, cùng những đòn tra tấn vô cùng dã man, tàn bạo của địch, các chiến sĩ vẫn không ngừng đấu tranh, giữ vững khí tiết, tin tưởng ở tương lai tất thắng của cách mạng. Cùng với đó là những phát biểu, chia sẻ của những Cựu chiến binh huyện Phú Xuyên cảm nhận giá trị sâu sắc cả về lý luận, những bài học thực tiễn qua 50 năm thực hiện Di chúc Chủ tịch Hồ Chí Minh. Học tập và làm theo Bác, cán bộ, hội viên Hội CCB huyện Phú Xuyên đã triển khai và thực hiện có hiệu quả nhiều phong trào thi đua yêu nước, hỗ trợ hội viên phát triển sản xuất, kinh doanh; tích cực tham gia xây dựng nông thôn mới, phong trào “Toàn dân bảo vệ an ninh Tổ quốc”; góp phần xây dựng đời sống văn hóa ở khu dân cư….

       Cùng với tọa đàm “Cựu chiến binh huyện Phú Xuyên 50 năm thực hiện Di chúc của Chủ tịch Hồ Chí Minh”,  Hội CCB huyện và Bảo tàng đã sưu tầm, trưng bày 267 ảnh, tư liệu giới thiệu về thân thế, sự nghiệp của Bác, những lời bác dạy; những hình ảnh về cuộc sống, chiến đấu của quân và dân trong các cuộc kháng chiến cứu nước và những thành tựu của toàn quân, toàn dân hiện di huấn của Người. Qua đó đã giúp người xem hiểu rõ hơn về lịch sử của dân tộc và giá trị to lớn trong di chúc của Bác

       Phát biểu tại buổi tọa đàm, đồng chí Phó Bí Thường trực Huyện ủy Nguyễn Văn Cương nhấn mạnh: Kỷ niệm 50 năm thực hiện Di chúc Chủ tịch Hồ Chí Minh là đợt sinh hoạt chính trị sâu rộng trong toàn Đảng, toàn dân, toàn quân nói chung và trong cán bộ, hội viên Cựu chiến binh nói riêng; nhằm giúp cho mỗi cán bộ, hội viên nhận thức những nội dung cơ bản, giá trị lý luận và thực tiễn Di chúc thiêng liêng của Bác; thể hiện sự tôn kính và lòng biết ơn sâu sắc, công lao vĩ đại của Chủ tịch Hồ Chí Minh. Qua đó, nâng cao nhận thức, bản lĩnh chính trị, lập trường tư tưởng, kiên định mục tiêu độc lập dân tộc và chủ nghĩa xã hội; góp phần xây dựng, bảo vệ Đảng, bảo vệ chế độ, bảo vệ nhân dân trong tình hình hiện nay./.

Nguyễn Vàn – Trung tâm VHTT&TT Phú Xuyên