HỘI CỰU CHIẾN BINH

Tọa đàm “Cựu chiến binh huyện Phú Xuyên tham gia xây dựng bảo về Đảng, chính quyền và xây dựng NTM”

Ngày 8/10, Tại Bảo tàng chiến sỹ cách mạng bị địch bắt tù đày Thôn Nam Quất, xã Nam Triều, Hội Cựu chiến binh huyện phối hợp tổ chức buổi tọa đàm cựu chiến binh huyện Phú Xuyên tham gia xây dựng bảo về Đảng, chính quyền và xây dựng NTM. Về dự tọa đàm có đồng chí Nguyễn Văn Cương – Phó Bí thư TT Huyện ủy, các đồng chí trong BCH Hội CCB huyện khóa VI và cá đồng chí Chủ tịch hội CCB các xã, thị trấn.

      Mở đầu chương trình tọa đàm, đồng chí Phùng Văn Thảo – Chủ tịch Hội CCB huyện đã thông tin khái quát kết quả đạt được trong công tác tham gia xây dựng bảo về Đảng, chính quyền, bảo vệ chế độ XHCN và xây dựng NTM của Hội CCB các cấp trong huyện thời gian qua. Đặc biệt trong năm 2020, các cấp Hội CCB trong huyện đã động viện cán bộ hội viên tích cực tham gia đóng góp hàng trăm ý kiến vào các văn kiện Đại hội Đảng và Đề án nhân sự cấp ủy các cấp; góp phần thành công Đại hội Đảng bộ huyện lần thứ XXV và đại hội Đảng bộ, chi bộ các cơ sở nhiệm kỳ 2020 – 2025.

      Trong thực hiện xây dựng NTM, nhiều đồng chí cựu chiến binh đã là những người tiên phong đi trước, sẵn sàng nhận các việc khó, việc mới để thực hiện như: Truyên truyền vận động nhân dân dồn điền, đổi thửa, sẵn sàng nhận ruộng xấu, ở xứ đồng xa; hiến đất làm đường, đóng góp tiền của, ngày công lao động, tự tháo dỡ công trình trong công tác giải phóng mặt bằng … Qua đó đã góp phần rất quan trọng đưa 25/25 xã trong huyện về đích NTM và đang tiếp tục cùng với nhân dân và cán bộ toàn huyện phấn đấu đưa huyện Phú Xuyên về đích NTM vào cuối năm 2020.

      Cũng tại buổi tọa đàm, các đại biểu ở cơ sở đã có ý kiến nêu lên những thuận lợi, khó khăn trong công tác xây dựng, bảo vệ Đảng, chính quyền và xây dựng NTM; nội dung, biện pháp thực hiện, kết quả và kinh nghiệm rút ra; đồng thời nêu lên phương hướng, giải pháp tiếp tục thực hiện trong thời gian tới.

      Phát biểu tại buổi tọa đàm, đồng chí Phó bí thư TT Huyện ủy đã ghi nhận đánh giá cao những kết quả đã đạt được trong công tác tham gia xây dựng, bảo vệ Đảng, chính quyền và xây dựng Nông thôn mới của Hội CCB huyện và Bảo tàng CSCM bị địch bắt tù đày trong những năm qua. Để hoàn thành các nhiệm vụ, mục tiêu phấn đấu trong thời gian tới, Đồng chí Bí thư Huyện ủy đề nghị Hội CCB huyện và các cơ sở Hội tiếp tục: Tổ chức quán triệt và triển khai thực hiện nghị quyết Đại hội Đảng bộ huyện Phú Xuyên lần thứ XXV, xây dựng chương trình hành động, Đề án của từng cơ quan phù hợp với chức năng, nhiệm vụ của mình, đưa nghị quyết vào cuộc sống; Luôn luôn giữ vững bản lĩnh chính trị, tuyệt đối trung thành với Đảng, Tổ quốc và nhân dân, thực sự là chỗ dựa tin cậy của cấp ủy và chính quyền địa phương. Tích cực tham gia vào cuộc bầu cử Đại biểu Quốc hội khóa XV và HĐND các cấp nhiệm kỳ 2021 – 2026; làm tốt công tác giáo dục truyền thống cách mạng cho thế hệ trẻ, phát huy bản chất và truyền thống “Bộ đội Cụ Hồ” gương mẫu đi đầu, sẵn sàng nhận các việc mới, việc khó, góp phần cùng Đảng bộ và nhân dân huyện Phú Xuyên về đích NTM vào cuối năm 2020./.

Thanh Xuân – TTVHTT&TT