HỘI CỰU CHIẾN BINH

Trao nhà tình nghĩa cho hội viên CCB tại xã Nam Tiến

Thực hiện chương trình hỗ trợ hội viên Cựu chiến binh có hoàn cảnh khó khăn về nhà ở, ngày 01/01/2022, Hội CCB huyện đã tổ chức bàn giao nhà tình nghĩa cho hội viên CCB Bùi Văn Xuân ở thôn Cát Bi - xã Nam Tiến. Dự buổi lễ có các đồng chí lãnh đạo Hội CCB huyện, đại diện lãnh đạo xã Nam Tiến.

      Hội viên CCB Bùi Văn Xuân có hoàn cảnh khó khăn, gia đình ông sống trong căn nhà dột nát, xuống cấp không đảm bảo an toàn trong sinh hoạt. Bản thân ông Xuân lại thường xuyên đau ốm không thể lao động được. Được sự vận động, hỗ trợ của các cấp hội CCB trong huyện và cấp ủy, chính quyền địa phương, sau hơn 2 tháng khởi công xây dựng, đến nay căn nhà mới đã hoàn thành với tổng diện tích trên 70m2, kinh phí xây dựng là 600 triệu đồng. Trong đó Hội Cựu chiến binh huyện hỗ trợ 40 triệu đồng; còn lại do gia đình tích cóp và anh em, họ hàng đóng góp hỗ trợ. Cũng tại buổi lễ, các hội đoàn thể xã Nam Tiến và cấp ủy chính quyền thôn Cát Bi đã trao tặng những phần quà ý nghĩa cho gia đình.

Hội CCB huyện trao hỗ trợ 40 triệu đồng cho gia đình CCB

      Đây là hoạt động của các cấp Hội CCB trong huyện có ý nghĩa nhân văn sâu sắc, nhằm động viên tinh thần giúp cho hội viên CCB có hoàn cảnh khó khăn vươn lên ổn định cuộc sống./.

CTV Minh Lộc – Trung tâm VHTT&TT huyện