HỘI NGƯỜI CAO TUỔI

Liên hoan tiếng hát Người cao tuổi huyện Phú Xuyên năm 2018

Nhân dịp kỷ niệm 28 năm ngày Quốc tế người cao tuổi 1/10 và hưởng ứng Tháng hành động vì Người cao tuổi Việt Nam, ngày 2.10.2018 Ban đại diện Hội người cao tuổi, Trung tâm văn hóa thông tin và thể thao huyện phối hợp tổ chức Liên hoan tiếng hát Người cao tuổi năm 2018

      Dự buổi liên hoan có đại diện Hội người cao tuổi thành phố  Hà Nội; đồng chí Phạm Hải Hoa – Thành ủy viên – Bí thư Huyện ủy – Chủ tịch HĐND huyện; đồng chí Vũ Quốc Anh – UVBTVHU – Trưởng ban Tuyên giáo Huyện ủy; đồng chí Nguyễn Thế Công – Huyện ủy viên – Phó chủ tịch UBND huyện; lãnh đạo một số phòng ban ngành, đoàn thể huyện cùng cán bộ, hội viên người cao tuổi ở 28 xã, thị trấn.

      Với chủ đề Người cao tuổi “ Sống vui, sống khỏe, sống hạnh phúc”, liên hoan tiếng hát Người cao tuổi huyện Phú Xuyên năm 2018 đã thu hút gần 200 diễn viên không chuyên là đại diện cho Hội Người cao tuổi ở 28 xã, thị trấn tham gia biểu diễn. Dưới hình thức sân khấu hóa, các cơ sở tham gia biểu diễn 18 tiết mục trong đó, có 12 tiết mục biểu diễn văn nghệ  và 6 tiết mục đồng diễn vũ khúc Khỏe vì nước. Nội dung các tiết mục ca ngợi Đảng, Bác Hồ, ca ngợi mừng quê hương đổi mới, ca ngợi gương sáng Người cao tuổi, phong trào xây dựng nông thôn mới…Các tiết mục biểu diễn được chuẩn bị công phu về trang phục, sự thể hiện đã để lại nhiều ấn tượng trong lòng khán giả. 

      Liên hoan Tiếng hát người cao tuổi huyện Phú Xuyên năm 2018  là dịp người cao tuổi được gặp gỡ, giao lưu, đồng thời khơi dậy các phong trào văn nghệ quần chúng ở cơ sở. Qua đó, động viên, phát huy khả năng sáng tạo trong hoạt động văn hóa, văn nghệ của người cao tuổi, góp phần nâng cao chất lượng phong trào xây dựng đời sống văn hóa gắn với xây dựng nông thôn mới hiện nay. 

      Kết thúc buổi liên hoan, Ban tổ chức đã trao giải A tiết mục văn nghệ cho Hội người cao tuổi 4 xã Tri Trung, Văn Nhân, Chuyên Mỹ và  Thị trấn Phú Minh; giải A tiết mục vũ khúc Khỏe vì nước cho 2 xã Châu Can và Hồng Thái. Các tiết mục xuất sắc sẽ được tham dự Liên hoan tiếng hát Người cao tuổi Thủ đô Hà Nội lần thứ VI diễn ra trong thời gian tới.

Thu Nghĩa – Trung tâm VHTT&TT huyện