HỘI NÔNG DÂN

Hội nông dân huyện Phú Xuyên tổng kết công tác Hội và phong trào nông dân năm 2016

Sáng ngày 7/12/2016 Hội nông dân huyện Phú Xuyên tổ chức hội nghị tổng kết công tác Hội và phong trào nông dân, biểu dương hộ sản xuất kinh doanh giỏi cấp huyện năm 2016. Về dự, chỉ đạo hội nghị có đồng chí Nguyễn Hồng Hải, Phó Chủ tịch Hội nông dân Thành phố Hà Nội.

Trong năm 2016, Hội nông dân huyện và Hội nông dân các xã, thị trấn đã tích cực triển khai, thực hiện hiệu quả các nhiệm vụ công tác Hội và phong trào nông dân. Công tác giáo dục chính trị tư tưởng, xây dựng tổ chức Hội vững mạnh được các cấp Hội trú trọng quan tâm. Toàn huyện đã kết nạp được 1.121 hội viên mới, nâng tổng số hội viên trong toàn huyện lên 28.340 hội viên. Và giới thiệu cho Đảng xem xét kết nạp được 52 hội viên. Tổng số quỹ hội nông dân toàn huyện hiện có 5 tỷ 618 triệu đồng, bình quân đạt 198.000đ/ hội viên.

     Nét nổi bật trong năm 2016 là các cấp Hội nông dân trong Huyện đã thực hiện hiệu quả phong trào nông dân thi đua sản xuất kinh doanh giỏi, đoàn kết giúp nhau làm giàu, giảm nghèo bền vững. Qua bình xet toàn huyện có 12.600 hộ đạt danh hiệu hộ sản xuất kinh doanh giỏi 4 cấp, đạt tỷ lệ 70% so với tổng số hộ đăng ký. Trong đó cấp  trung ương có 9 hộ, cấp TP 125 hộ, cấp huyện 575 hộ. Để phong trào nông dân thi đua sản xuất kinh doanh giỏi có chiều sâu, các cấp Hội đã triển khai nhiều hoạt động thiết thực giúp đỡ hội viên nông dân. Như phối hợp tổ chức các lớp tập huấn chuyển giao tiến bộ khoa học kỹ thuật chăn nuôi sản xuất cho hội viên nông dân; tạo điều kiện cho trên 3000 hộ hội viên vay vốn ngân hàng nông nghiệp và ngân hàng chính sách xã hội huyện, với tổng số dư nợ trên 94 tỷ đồng. Và giúp hội viên nông dân vay vốn với lãi xuất thấp từ 1 số nguồn quỹ khác. Bên cạnh đó, các cấp Hội còn duy trì hiệu quả các tổ đoàn kết tương trợ giúp nhau xóa đói giảm nghèo, tổ chức cung ứng thiết bị, vật tư nông nghiệp giúp hội viên nông dân phát triển sản xuất. Qua đó, đã xuất hiện nhiều mô hình tập thể cá nhân tiêu biểu trong lĩnh vực phát triển kinh tế. Tiêu biểu phải kể đến mô hình măng tây xanh ở xã Hồng Thái, rau cần sạch ở xã Khai Thái, nuôi bò sữa bò thương phẩm ở xã Quang Lãng ….vv

     Cũng trong năm 2016, cán bộ hội viên nông dân trong huyện đã tích cực đóng góp được 27.204 triệu đồng và 5685 ngày công lao động để làm mới, sửa chữa đường giao thông nông thôn, đào đắp kênh mương thủy lợi nội đồng, góp phần xây dựng nông thôn mới ở địa phương.

     Dự và phát biểu chỉ đạo tại hội nghị đồng chí Nguyễn Hồng Hải, Phó Chủ tịch Hội nông dân Thành phố Hà Nội đã biểu dương, ghi nhận những thành tích kết quả mà các cấp Hội nông dân trong huyện đạt được trong năm 2016. Đồng chí mong muốn trong năm 2017 Hội nông dân huyện và cơ sở cần trú trọng tuyên truyền các chủ trương của Đảng, Nhà nước, nhất là các vần đề liên quan đến nông nghiệp nông dân, xây dựng NTM; Chủ động có các giải pháp giúp nông dân thực hiện tốt phong trào nông dân thi đua sản xuất kinh doanh giỏi, xây dựng tổ chức Hội vững mạnh. 

     Tại hội nghi tổng kết Ủy ban nhân dân huyện, Hội Nông dân huyện đã khen thưởng cho 19 tập thể và 8 cá nhân có thành tích xuất sắc trong công tác Hội và phong trào nông dân 2016. Uỷ ban nhân dân huyện cũng đã biểu dương, khen thưởng cho 575 hộ nông dân đạt danh hiệu hộ sản xuất kinh doanh giỏi cấp huyện năm 2016.

CTV: Hoàng Hương, Đài TT PX.