HỘI PHỤ NỮ

Hội LHPN huyện: Tổ chức mạn đàm tiểu sử ứng cử viên đại biểu Quốc hội khóa XV và đại biểu HĐND các cấp nhiệm kỳ 2021 - 2026

Chiều ngày 17/5, Hội LHPN huyện đã tổ chức hội nghị mạn đàm về tiểu sử ứng cử viên Đại biểu Quốc hội khóa XV và đại biểu HĐND các cấp nhiệm kỳ 2021 – 2026, sơ kết 5 năm thực hiện Chỉ thị số 05 của Bộ Chính trị về “Đẩy mạnh học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh giai đoạn 2016 - 2021”, đánh giá kết quả tổ chức Đại hội đại biểu phụ nữ cấp cơ sở nhiệm kỳ 2021 - 2026.

      Tại hội nghị, các đại biểu đã được nghe đồng chí Trương Thanh Hưng – HUV – Chủ tịch Hội LHPN huyện đọc tóm tắt tiểu sử các ứng cử viên đại biểu Quốc hội khoá XV và tiểu sử của các ứng cử viên đại biểu HDND TP khóa XVI nhiệm kỳ 2021-2026 ứng cử tại đơn vị Huyện Phú Xuyên. Sau khi nghe tóm tắt tiểu sử các ứng cử viên, các đại biểu bày tỏ sự kỳ vọng bầu được các ứng cử viên đều có trình độ học vấn cao, kinh nghiệm công tác dày dặn; đồng thời kỳ vọn khi trúng cử, các đại biểu sẽ giành nhiều sự quan tâm đến sự phát triển của huyện và các phong trào hoạt động của Hội LHPN các cấp trong huyện.

      Cũng tại hội nghị, Hội LHPN huyện đã tổ chức sơ kết 5 năm thực hiện Chỉ thị số 05 của Bộ Chính trị về “Đẩy mạnh học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh giai đoạn 2016 – 2021”. Qua 5 năm thực hiện, Hội LHPN huyện đã tích cực triển khai tuyên truyền đẩy mạnh việc học tập và làm theo Bác tới cán bộ, hội viên một cách linh hoạt, sáng tạo. Trong 5 năm qua, Các cơ sở Hội tổ chức tuyên truyền học tập và làm theo tấm gương đạo đức Hồ Chí Minh ở 158/158 chi hội với trên 40 nghìn lượt hội viên, đạt trên 88% hội viên tham dự. Bên cạnh đó, các cấp Hội đã giới thiệu được 849 gương điển hình tiên tiến trong phong trào thi đua yêu nước, trong đó 256 gương điển hình trong học tập, làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh và rèn luyện phẩm chất đạo đức phụ nữ Việt Nam;  325 gương điển hình trong thực hiện cuộc vận động “Xây dựng gia đình 5 không 3 sạch”; 268 gương điển hình trong phong trào thi đua phụ nữ tích cực học tập, lao động sáng tạo, xây dựng gia đình hạnh phúc.

      Nhiều mô hình, cách làm hay được nhân rộng như: xây dựng tủ sách phụ nữ, khuyến khích phụ nữ đọc và làm theo báo Hội, nuôi lợn nhựa tiết kiệm, tiết kiệm trong tiêu dùng, sinh hoạt, cải tiến lề lối làm việc, tổ chức hội thi “Kể chuyện về tư tưởng, tấm gương đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh”, phối hợp tổ chức Hội thi “Nét đẹp Tràng An” cho nữ sinh, “Nét đẹp văn hóa công sở trong cán bộ, công chức, viên chức, người lao động”, “Tuần lễ Áo dài” tôn vinh tà áo dài Việt Nam… Một trong các việc làm thiết thực đó là các Chi hội phụ nữ thôn, cụm dân cư đã phát động nuôi lợn nhựa tiết kiệm, lá lành đùm lá rách, giúp đỡ nhau phát triển kinh tế. Từ tháng 7/2016 đến nay, các cấp Hội đã phát động nuôi được 5.734 lợn nhựa, số tiền tiết kiệm được hơn 6 tỷ đồng cho chị em vay vốn phát triển kinh tế, đồng thời trích 300 triệu đồng thăm hỏi, hỗ trợ, phụ nữ, trẻ em nghèo....

      Nhân dịp này, Hội LHPN huyện đã khen thưởng cho 5 tập thể và 7 cá nhân có thành tích trong thực hiện Chỉ thị số 05 của Bộ Chính trị về “Tiếp tục đẩy mạnh học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh”./.

Thanh Xuân – TTVHTT&TT