KINH TẾ - CHÍNH TRỊ

Đồng chí Phạm Hải Hoa - Bí thư Huyện ủy dự sinh hoạt tại BCH Đảng bộ xã Nam Triều
Ngày đăng 10/11/2016 | 09:27  | View count: 683

Sáng ngày 27/9, đồng chí Phạm Hải Hoa – TUV - Bí thư Huyện ủy – Chủ tịch HĐND huyện đã về dự buổi sinh hoạt tại BCH Đảng bộ xã Nam Triều.

Tại buổi sinh hoạt, đồng chí Phan Cao Lạc - Bí thư Đảng ủy xã đã đánh giá công tác lãnh đạo, chỉ đạo và kết quả đạt được của Đảng bộ xã trong tháng 9 và các nhiệm vụ trọng tâm trong tháng 10/2016. Trong tháng 9, đảng bộ đã tập trung chỉ đạo nhân dân thực hiện tốt việc chăm sóc lúa mùa, phòng trừ sâu bệnh. Từ ngày 19/9, bà con nhân dân xã Nam Triều đã tập trung xuống đồng thu hoạch lúa mùa, ước tính năng suất lúa đạt 199,3 kg/sào. Cùng với công tác thu mùa, bà con nhân dân thực hiện gieo trồng được 120 mẫu đậu tương đông.

Về công tác xây dựng Đảng, xã vừa thành lập chi bộ HTX nông nghiệp Phú Triều; kiện toàn ban thanh tra nhân dân và ban giám sát đầu tư cộng đồng. Công tác giải quyết đơn thư khiếu nại, tố cáo của công dân được đảng bộ đã chỉ đạo giải quyết các vướng mắc của nhân dân ngay tại cơ sở. Bên cạnh những kết quả đạt được, công tác cấp giấy chứng nhận quyền sử dụng đất ở và đất nông trên địa bàn xã Nam Triều còn chậm. Hiện xã đã hoàn thiện được 176 bộ hồ sơ cấp GCNQSDĐ nông nghiệp; chuyển về huyện 108 bộ hồ sơ để thẩm định và đã in được 68 giấy chứng nhận cho nhân dân; về đất ở hoàn thiện được 40 bộ hồ sơ và chuyển huyện được 21 bộ.

Sau khi nghe báo cáo, các đồng chí trong BCH Đảng bộ đã có nhiều ý kiến bổ sung và nêu lên một số khó khăn, vướng mắc trong thực hiện các nhiệm vụ chính trị trên địa bàn.        

Về dự và phát biểu tại buổi sinh hoạt, đồng chí đồng chí Phạm Hải Hoa – TUV - Bí thư Huyện ủy – Chủ tịch HĐND huyện đã đánh giá cao những kết quả đạt được trong công tác lãnh đạo, chỉ đạo của Đảng bộ xã Nam Triều. Đồng chí Bí thư huyện ủy cũng đề nghị Đảng bộ cần tập trung thực hiện tốt một số nhiệm vụ trọng tâm trong thời gian tới. Đồng chí nói: Trước hết, xã cần tập trung chỉ đạo nhân dân thu hoạch nhanh gọn lúa mùa và sản xuất vụ đông theo đúng kế hoạch; tích cực chuyển đổi cơ cấu cây trồng vật nuôi phù hợp với địa phương; tăng cường công tác quản lý đất đai, trật tự văn minh đô thị nông thôn; đặc biệt tập trung đẩy nhanh tiến độ cấp giấy chứng nhận quyền sử dụng đất nông nghiệp sau dồn điền đổi thửa và cấp giấy chứng nhận quyền sử dụng đất ở cho các tổ chức, tập thể và cá nhân; xử lý nghiêm các trường hợp vi phạm đất đai trên địa bàn xã; đề nghị xã cần quan tâm chăm lo đến đời sống của nhân dân, việc làm, phát triển văn hóa xã hội; thực hiện cải cách hành chính, nâng cao trách nhiệm của đội ngũ cán bộ đảng viên, tập trung giải quyết đơn thư, phòng chống các tệ nạn xã hội đảm bảo An ninh Quốc phòng của địa phương. Về công tác xây dựng đảng, đề nghị đảng bộ xã quán triệt triển khai nghiêm túc các chỉ thị của cấp trên, tiếp tục nâng cao chất lượng sinh hoạt của các chi bộ, hoàn thành chỉ tiêu kết nạp đảng viên năm 2016 và quán triệt, triển khai kế hoạch 05 của Bộ chính trị về việc đẩy mạnh và học tập làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách của Hồ Chí Minh./.

Thanh Xuân – Đài truyền thanh huyện