KINH TẾ - CHÍNH TRỊ

Tổng kết phong trào thi đua yêu nước năm 2017, phát động phong trào thi đua yêu nước năm 2018
Ngày đăng 10/01/2018 | 17:37  | View count: 2693

Sáng ngày 10/01/2018, tại Nhà văn hóa trung tâm huyện, UBND Huyện Phú Xuyên long trọng tổ chức Hội nghị tổng kết phong trào thi đua yêu nước năm 2017, phát động phong trào thi đua yêu nước năm 2018.

      Về dự chỉ đạo hội nghị có đồng chí Phùng Minh Sơn –  Phó Giám đốc Sở Nội vụ - Phó Trưởng Ban thi đua khen thưởng thành phố Hà Nội; đồng chí Phạm Hải Hoa - Thành uỷ viên - Bí thư huyện uỷ - Chủ tịch HĐND huyện; đồng chí Nguyễn Văn Cương - Phó Bí thư Thường trực Huyện uỷ; đồng chí Nguyễn Ngọc Sơn - Phó Bí thư Huyện uỷ - Chủ tịch UBND huyện - Chủ tịch Hội đồng thi đua khen thưởng huyện; các đồng chí trong Ban Thường vụ Huyện ủy, Thường trực HĐND, UBND huyện; các đồng chí là Anh hùng lao động, công dân thủ đô ưu tú; Các đồng chí Thủ trưởng các cơ quan, ban ngành, đoàn thể huyện. các đồng chí Bí thư Đảng ủy, Chủ tịch HĐND, Chủ tịch UBND, Chủ tịch Hội CCB các xã, thị trấn đã về dự.

       Thực hiện lời dạy của Bác “ Thi đua là yêu nước, yêu nước thì phải thi đua, những người thi đua là những người yêu nước nhất”, năm 2017 phong trào thi đua yêu nước và công tác khen thưởng trên địa bàn huyện đã có nhiều đổi mới và sáng tạo. Các phong trào thi đua được gắn với việc học tập và làm theo tấm gương đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh, thực hiện tốt các nhiệm vụ chính trị, xây dựng Đảng, chính quyền, đoàn thể, cơ quan, đơn vị trong sạch vững mạnh, xây dựng nông thôn mới; tạo khí thế thi đua sôi nổi và đã đạt được những kết quả đáng phấn khởi trên tất cả các lĩnh vực phát triển kinh tế xã hội- an ninh quốc phòng.

       Trong phong trào thi đua trên lĩnh vực kinh tế, huyện đã phát động và tổ chức nhiều phong trào thi đua hướng vào phát triển công nghiệp, tiểu thủ công nghiệp làng nghề; chuyển đối cơ cấu cây trồng, vật nuôi áp dụng KHKT, đưa giống, cây con có giá trị cao, chất lượng tốt vào sản xuất.  Trong năm, kinh tế của huyện được duy trì ở mức tăng trưởng khá. Tổng giá trị sản xuất ước đạt 8.025 tỷ đồng, đạt 102,1% kế hoạch năm. Trong đó giá trị sản xuất nông nghiệp, thủy sản đạt 1.604 tỷ đồng; giá trị sản xuất công nghiệp – Xây dựng đạt 4.861 tỷ đồng; giá trị sản xuất Thương mại – Dịch vụ đạt 1.560 tỷ đồng.  Trong năm, huyện đã tổ chức thành công Lễ hội vinh danh làng nghề truyền thống huyện lần thứ 3, thu hút trên 400 gian hàng và hơn 100.000 lượt người tham quan mua sắm.  

       Các phong trào thi đua trên các lĩnh vực văn hóa - xã hội, an ninh quốc phòng, cải cách hành chính đã đạt được nhiều kết quả tích cực. Huyện triển khai dịch vụ công trực tuyến mức độ 3 trên 1 số lĩnh vực Tư pháp, đăng ký kinh doanh; áp dụng trả kết quả tại nhà một số thủ tục hành chính lĩnh vực hộ tịch. Huyện chủ động trong triển khai nhiều nhiệm vụ, giải pháp thiết thực, hiệu quả để thực hiện “Năm kỷ cương hành chính”, là một trong những đơn vị đi đầu của Thành phố trong triển khai thực hiện đánh giá xếp loại CBCCVCNLĐ hàng tháng bằng phần mềm trên nền internet; Công tác xây dựng Đảng, hoạt động của MTTQ và các đoàn thể chính trị có nhiều đổi mới; Công tác xóa đói giảm nghèo được đẩy mạnh bằng nhiều đợt phát động thi đua, thông qua nguồn vốn đầu tư và hỗ trợ của Nhà nước, năm 2017 toàn huyện có 1.321 hộ thoát nghèo. Chất lượng giáo dục được nâng lên; Công tác chăm sóc sức khỏe nhân dân được thực hiện tốt. Toàn huyện có 92% gia đình đạt tiêu chuẩn văn hóa; 72,3% làng, khu dân cư  đạt tiêu chuẩn văn hóa.

       Một trong những phong trào thi đua phát huy đem lại hiệu quả thiết thực, làm thay đổi căn bản bộ mặt đời sống người dân trên đại bàn là phong trào “ Chung sức xây dựng nông thôn mới”. Bằng những cách làm sáng tạo, phù hợp cùng với sự chỉ đạo quyết liệt và sát sao của các cấp ủy, chính quyền, phong trào đã tạo được sự đồng thuận cao và tham gia tích cực của các tầng lớp nhân dân. Đến tháng 11 năm 2017, toàn huyện đã huy động vốn xây dựng nông thôn mới được 329 tỷ 769 triệu đồng. Trong đó, nhân dân đã tham gia đóng góp trên 11 tỷ đồng để xây dựng nông thôn mới. Đến nay, toàn huyện đã có 16 xã đạt chuẩn nông thôn mới.

       Với những thành tích đã đạt được, năm 2017, nhiều cơ quan, ban ngành đoàn thể huyện đã đạt thành tích xuất sắc trong phong trào thi đua yêu nước.

       Hội CCB huyện vinh dự được Chủ tịch nước tặng Huân chương lao động hạng Nhất; tập thể Hợp tác xã Sơn Khảm Ngọ Hạ xã Chuyên Mỹ và cá nhân đồng chí Chủ tịch UBND huyện Nguyễn Ngọc Sơn được Chủ tịch nước tặng Huân chương Lao động hạng Ba;

       Thủ tướng Chính phủ tặng Cờ thi đua cho 1 tập thể, tặng Bằng khen cho 1 tập thể, 1 cá nhân. 51 tập thể, 32 cá nhân được nhận Cờ thi đua, Bằng khen của các Bộ, ngành Trung ương và thành phố; 13 cá nhân được Thành phố công nhận danh hiệu "Người tốt, việc tốt";

       UBND huyện đã khen thưởng cho 1.168 lượt tập thể, 3.959 lượt cá nhân trong năm 2017. 

       Tại hội nghị, đồng chí Nguyễn Ngọc Sơn – Phó Bí thư Huyện ủy - Chủ tịch UBND huyện đã phát động phong trào thi đua yêu nước năm 2018. Tập trung đẩy mạnh, nâng cao chất lượng các phong trào thi đua trên tất cả các lĩnh vực, huy động tối đa mọi tiềm năng, nguồn lực để triển khai đồng bộ các giải pháp nhằm tăng trưởng kinh tế, xã hội, cải cách hành chính, đảm bảo an sinh xã hội. Gắn phong trào thi đua yêu nước với việc học tập và làm theo tấm gương đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh, thực hiện tốt các nhiệm vụ chính trị, xây dựng Đảng, chính quyền trong sạch vững mạnh, xây dựng nông thôn mới. các cấp ủy Đảng, chính quyền cần tiếp tục đẩy mạnh công tác tuyên truyền, nâng cao nhận thức về công thi đua để công tác thi đua là đòn bẩy thúc đẩy các phong trào cách mạng của quần chúng trên tất cả các lĩnh vực.

       Trước mắt, trong dịp tết Nguyên đán Mậu Tuất 2018 phát động trong toàn đảng, toàn dân và toàn quân phong trào thi đua sản xuất, công tác, tổ chức cho nhân dân đón xuân vui tết an toàn, tiết kiệm; các cơ quan đơn vị, các xã, thị trấn triển khai hoàn thành tốt nhiệm vụ tuyển chọn và gọi công dân nhập ngũ năm 2018 và các nhiệm vụ trọng tâm trong quý I. 2018./.

Nguyễn Vàn – Trung tâm VHTT&TT Phú Xuyên