KINH TẾ - CHÍNH TRỊ

Trung tâm Nghiên cứu vịt Đại Xuyên tổ chức tổng kết hoạt động năm 2017
Ngày đăng 19/01/2018 | 09:41  | View count: 3342

Ngày 18/01/2018, Trung tâm Nghiên cứu vịt Đại Xuyên tổ chức tổng kết hoạt động năm 2017 và khánh thành nhà làm việc của Trung tâm.

      Đồng chí Vũ Văn Tám – Thứ trưởng Bộ Nông nghiệp và Phát triển nông thôn, đồng chí Nguyễn Thanh Sơn – Viện trưởng Viện Chăn nuôi đã về dự, chỉ đạo hội nghị. Đồng chí Phạm Hải Hoa – Thành ủy viên – Bí thư Huyện ủy – Chủ tịch HĐND huyện đã tới tặng hoa chúc mừng và trồng cây lưu niệm tại Trung tâm.

       Trung tâm Nghiên cứu vịt Đại Xuyên thuộc Viện chăn nuôi - Bộ Nông nghiệp và Phát triển Nông thôn với chức năng nhiệm vụ là đơn vị hoạt động khoa học công nghệ; thực hiện công tác nghiên cứu khoa học, nuôi giữ các đàn giống gốc, các đàn giống nuôi thích nghi và các đàn giống sản xuất.

       Năm 2017 là năm khó khăn của ngành chăn nuôi, song  bằng sự cố gắng, nỗ lự của tập thể cán bộ công nhân viên, Trung tâm Nghiên cứu Vịt Đại Xuyên đã hoàn thành xuất sắc các nhiệm vụ được giao, thực hiện tốt đề tài trọng điểm cấp Bộ giai đoạn 2014-2017. Như khai thác, phát triển nguồn gen, nghiên cứu nâng cao năng suất và sử dụng có hiệu quả nguồn gen ngan Sen tại Quảng Ninh, Lạng Sơn, Thanh Hoá; Khai thác, phát triển nguồn gen gà đặc sản: Gà Hắc phong và gà Tò; Khai thác, phát triển nguồn gen với Đại học Hồng Đức về nguồn gen vịt Cỗ Lũng tại Thanh Hoá. Chọn tạo 4 dòng vịt chuyên trứng theo phương thức nuôi nhốt và Đề tài nghiên cứu chọn tạo 4 dòng vịt biển 15 - Đại Xuyên phục vụ chăn nuôi vùng xâm ngập mặn, ven biển, đảo.

       Bên cạnh đó, Trung tâm đã triển khai và phối hợp triển khai các dự án khuyến nông với Trung tâm khuyến nông Quốc gia, Trung tâm Nghiên cứu gia cầm Thụy Phương xây dựng mô hình chăn nuôi vịt biển cho các tỉnh ven biển, mở rộng hệ thống nhân giống thủy cầm, chuyển giao thiết bị kỹ thuật sản xuất ấp trứng ra các tỉnh thành trong nước.

       Về kết quả sản xuất, trong năm 2017 số lượng đàn giống vịt, ngan, gà dòng thuần tại trung tâm là trên 22.000 con. Trong năm, Trung tâm đã cung cấp khoảng trên 1,6 triệu con giống gia cầm đảm bảo chất lượng cho người chăn nuôi. Công tác đầu tư mở rộng sản xuất đã thực hiện đúng kế hoạch, đời sống việc làm ổn định.

       Để mở rộng hệ thống nuôi giữ và nhân giống thủy cầm, năm 2017, Trung tâm đã được đầu tư xây dựng khu khu nhà điều hành trung tâm đến nay đã hoàn tất đưa vào sử dụng. Hiện Trung tâm tiếp tục xây dựng, hoàn thiện các công trình phụ trợ, các hạng mục xây dựng chuồng trại chăn nuôi. 

       Với kết quả hoạt động năm 2017 Trung tâm Nghiên cứu vịt Đại Xuyên được Bộ Nông nghiệp và Phát triển Nông thôn khen thưởng là tập thể lao động xuất sắc, 10 chiến sĩ thi đua cơ sở, CĐ Trung tâm được LĐLĐ TP Hà Nội tặng Cờ thi đua xuất sắc và được UBND huyện Phú Xuyên tặng Giấy khen.

       Tại hội nghị, Bộ Nông nghiệp và Phát triển Nông thôn đã tặng Bằng khen cho 2 tập thể và 2 cá nhân có thành tích xuất sắc trong công tác và LĐLĐ Thành phố tặng Cờ thi đua xuất sắc cho Công đoàn Trung tâm Nghiên cứu Vịt Đại Xuyên.

       Ngay sau tổng kết hoạt động năm 2017, các đồng chí lãnh đạo Bộ Nông nghiệp và Phát triển nông thôn, Viện Chăn nuôi, Trung tâm Nghiên cứu Vịt Đại Xuyên đã cắt băng khánh thành khu nhà làm việc và trồng cây lưu niệm tại trung tâm./.

Nguyễn Vàn – Trung tâm VHTT&TT Phú Xuyên