làng nghề truyền thống huyện phú xuyên

Khai mạc Triển lãm các sản phẩm, mẫu thiết kế hàng thủ công mỹ nghệ mới, sáng tạo và trưng bày sản phẩm làng nghề truyền thống huyện Phú Xuyên năm 2021

Chiều 17.12.2021, tại sân vận động huyện, huyện Phú Xuyên phối hợp với Sở Công thương thành phố Hà Nội tổ chức lễ khai mạc Triển lãm các sản phẩm, mẫu thiết kế hàng thủ công mỹ nghệ mới, sáng tạo và trưng bày sản phẩm làng nghề truyền thống huyện Phú Xuyên năm 2021.

     Dự, chỉ đạo lễ khai mạc có đồng chí Nguyễn Thanh Hải - Phó Giám đốc Sở Công thương TP Hà Nội; đồng chí Nguyễn Xuân Thanh - Phó Bí thư Huyện ủy, Chủ tịch UBND huyện; đồng chí Trần Công Thành - UVBTV, Chủ tịch HĐND huyện; các đồng chí trong BTV Huyện ủy, lãnh đạo UBND huyện; các đồng chí lãnh đạo các cơ quan chức năng huyện, lãnh đạo các xã, thị trấn.

Các đồng chí lãnh đạo Sở Công thương, UBND huyện Phú Xuyên phát biểu chỉ đạo tại lễ khai mạc

     Phát biểu chỉ đạo lễ khai mạc đồng chí Nguyễn Thanh Hải - Phó Giám đốc Sở công thương TP Hà Nội, đồng chí Nguyễn Xuân Thanh - Phó Bí thư Huyện ủy, Chủ tịch UBND huyện nhấn mạnh: Triển lãm các sản phẩm, mẫu thiết kế hàng thủ công mỹ nghệ mới, sáng tạo năm 2021, là sự kiện lần thứ 3 được thành phố Hà Nội giao Sở Công Thương tổ chức. Đây là Triển lãm chuyên ngành thủ công mỹ nghệ trưng bày, giới thiệu các sản phẩm, mẫu thiết kế hàng thủ công mỹ nghệ mới, sáng tạo của các nghệ nhân, chuyên gia, nhà thiết kế trẻ trên địa bàn. Triển lãm sẽ giúp các doanh nghiệp, cơ sở sản xuất công nghiệp nông thôn ngành thủ công mỹ nghệ Hà Nội nói chung và trên địa bàn huyện Phú Xuyên nói riêng tiếp cận, tìm hiểu và đưa các thiết kế này vào sản xuất thực tế, cũng như từ các thiết kế này phát triển các sản phẩm mới của doanh nghiệp đáp ứng yêu cầu thị trường. Năm 2021, Thủ đô Hà Nội và các tỉnh, thành phố cả nước tiếp tục chịu tác động nặng nề của đại dịch Covid-19, nhiều ngành, nhiều lĩnh vực của nền kinh tế bị ảnh hưởng nặng nề trong đó có lĩnh vực TTCN&LN. Song với sự chỉ đạo quyết liệt của Thành phố, sự vào cuộc của cả hệ thống chính trị, dịch bệnh cơ bản được kiểm soát, Thành phố Hà Nội đang chỉ đạo các sở, ngành, địa phương, doanh nghiệp, các thành phần kinh tế triển khai Kế hoạch 246 ngày 01/11/2021 của UBND thành phố Hà Nội về phục hồi và phát triển kinh tế thích ứng an toàn, linh hoạt, kiểm soát hiệu quả dịch Covid-19 trong quý IV/2021 và các năm tiếp theo.

Chủ tịch UBND huyện Nguyễn Xuân Thanh cùng các đại biểu tham quan gian hàng tại triển lãm

     Triển lãm các sản phẩm, mẫu thiết kế hàng thủ công mỹ nghệ mới, sáng tạo và trưng bày sản phẩm làng nghề truyền thống huyện PX năm 2021 được tổ chức trong 3 ngày 17,18 và 19.12 tại sân vận động huyện. Triển lãm có quy mô 130 gian hàng tiêu chuẩn trưng bầy và giới thiệu 500 đến 600 sản phẩm, mẫu thiết kế hàng thủ công mỹ nghệ mới, sáng tạo. Cũng tại triển lãm sẽ đưa ra thị trường 300 đến 350 mẫu sản phẩm theo thiết kế mới hoặc sản phẩm phát triển từ các thiết kế mới đã được trung bầy. Triển lãm có các Hội, Hiệp hội  nghành nghề,  cơ sở sản xuất thủ công mỹ nghệ, các nghệ nhân, thợ giỏi, nhà thiết kế ngành nghề thủ công mỹ nghệ… của các quận, huyện tham gia. Tại triển lãm các sản phẩm, mẫu thiết kế hàng thủ công mỹ nghệ mới, sáng tạo và trưng bày sản phẩm làng nghề truyền thống huyện Phú xuyên năm 2021, toàn huyện có 100 cơ sở sản xuất và kinh doanh tham gia. Các cơ sở sẽ mang đến triển lãm các sản phẩm của các làng nghề truyền thống trong huyện như : Sơn mài khảm trai, đồ gỗ cao cấp, giày dép da, Comle, túi ví da, các sản phẩm cơ khí cùng nhiều sản phẩm khác. Ngoài ra tại triển lãm này, huyện Phú xuyên còn có nhiều gian hàng giới thiệu bán các sản phẩm Ôcop đã được công nhận 3 sao, 4 sao… Phú Xuyên hy vọng qua triển lãm lần này sẽ góp phần thúc đẩy, kết nối tiêu thụ các sản phẩm làng nghề, thúc đẩy sản xuất, phát triển kinh tế xã hội trên địa bàn huyện./.

Hoàng Hương - Trung tâm VHTT&TT huyện.