LIÊN ĐOÀN LAO ĐỘNG

LĐLĐ huyện tổ chức HN tổng kết công đoàn khối giáo dục năm học 2017- 2018

Ngày 31.8.2018, LĐLĐ huyện tổ chức hội nghị tổng kết công tác Công đoàn năm học 2017- 2018; Sơ kết 1 năm chương trình phối hợp giữa Liên đoàn lao động và phòng GD&ĐT huyện và triển khai phương hướng nhiệm vụ, phát động thi đua năm học 2018 - 2019

      Dự hội nghị có đồng chí Lê Đình  Hùng- Phó Liên đoàn lao động Thành phố HN; các đồng chí đại diện lãnh đạo các Ban LĐLĐ TP; đồng chí Nguyễn Văn Hội – Huyện ủy viên - Phó chủ tịch HĐND huyện; các đồng chí cán bộ, lãnh đạo LĐLĐ, lãnh đạo Phòng Giáo dục và đào tạo huyện và gần 200 đại biểu là Chủ tịch, Phó Chủ tịch các công đoàn cơ sở, các tập thể, cá nhân được khen thưởng .

      Năm học 2017-2018, LĐLĐ huyện và các công đoàn cơ sở đã tập trung làm tốt công tác chăm lo bảo vệ quyền, lợi ích hợp pháp chính đáng của CNVCLĐ; thực hiện quy chế dân chủ ở cơ sở thông qua việc tổ chức Hội nghị Cán bộ viên chức. Chỉ đạo các Công đoàn cơ sở rà soát CNVCLĐ có hoàn cảnh khó khăn, chăm lo Tết cho CNVCLĐ. LĐLĐ huyện đã tổ chức tặng quà Tết cho hơn 200 CNVCLĐ có hoàn cảnh khó khăn, trị giá hơn 70 triệu đồng; trao tặng 52 xuất quà cho con em CNVCLĐ có hoàn cảnh khó khăn vuợt khó học giỏi nhân dịp năm học mới 2017-2018; Phối hợp hỗ trợ xây dựng 3 “Mái ấm công đoàn” cho CNVCLĐ có hoàn cảnh đặc biệt khó khăn.

      Bên cạnh đó, các hoạt động tuyên truyền, vận động, giáo dục nâng cao nhận thức cho đoàn viên và người lao động trong các nhà trường; xây dựng tổ chức Công đoàn vững mạnh, nâng cao chất lượng và hiệu quả hoạt động của đội ngũ cán bộ công đoàn khối trường học, tham gia xây dựng Đảng trong sạch vững mạnh được các công đoàn khối trường học triển khai, thực hiện có hiệu quả… Phong trào thi đua “ Hai tốt” tiếp tục được cán bộ đoàn viên CNVCLĐ trường học  tích cực tham gia. Năm học 2017- 2018, có 138 giáo viên  tham gia Hội thi giáo viên dạy giỏi các cấp, trong đó có 7 giáo viên đạt giáo viên dạy giỏi cấp thành phố; 87 đoàn viên CNVCLĐ  được kết nạp vào Đảng CSVN; 86/89 Trường được công nhận và tái công nhận đơn vị đạt chuẩn văn hóa. Đặc biệt, trong năm học qua, LĐLĐ huyện đã chỉ đạo công đoàn cơ sở tổ chức thành công Đại hội công đoàn cơ sở khối giáo dục nhiệm kỳ 2017 -2022 theo đúng kế hoạch, quy trình, điều lệ công đoàn VN.

      Phát biểu tại hội nghị, đồng chí Phó chủ tịch LĐLĐ TP Lê Đình Hùng đã ghi nhận và đánh giá cao những đóng góp tích cực của công đoàn Khối giáo dục huyện Phú Xuyên trong việc thực hiện nhiệm vụ năm học 2017- 2018 . Đồng thời, đề nghị công đoàn Khối giáo dục huyện tiếp tục nâng cao chất lượng hoạt động của công đoàn khối giáo dục, chú ý công tác phát triển đoàn viên Công đoàn; nâng cao năng lực cho cán bộ Công đoàn các cấp, đội ngũ CBGV, NLĐ; chủ động tiếp cận đổi mới giáo dục, đáp ứng yêu cầu đặt ra của ngành và của xã hội; tiếp tục thực hiện nhiệm vụ chăm lo, bảo vệ quyền và lợi ích hợp pháp chính đáng của can bộ, giáo viên, người lao động…

      Nhân dịp này, huyện Phú Xuyên vinh dự có1 đồng chí được Tổng LĐLĐ Việt Nam tặng kỷ niệm chương “ Vì sự nghiệp xây dựng tổ chức công đoàn”; Trường THCS TTPX được LĐLĐ TP Tặng cờ thi đua Công đoàn cơ sở vững mạnh xuất sắc; 28 tập thể và 2 cá nhân được LĐLĐ TP và LĐLĐ huyện tặng bằng khen, giấy khen có thành tích xuất sắc trong phong trào thi đua lao động giỏi và xây dựng tổ chức công đoàn vững mạnh năm học 2017- 2018; 6 tập thể và 14 cá nhân được LĐLĐ huyện khen thưởng Vì có thành tích trong cuộc thi viết nét đẹp văn hóa công sở năm 2018. Cũng nhân dịp này, LĐLĐ TP và LĐLĐ huyện đã trao tặng 62  xuất quà cho đoàn viên CNVCLĐ và con em CNVCLĐ  khối giáo dục có hoàn cảnh khó khăn.

Thu Nghĩa – Trung tâm VHTT&TT huyện