QUỐC PHÒNG - AN NINH - PHÁP LUẬT

Ấm áp Lễ thắp nến tri ân các anh hùng liệt sỹ
Ngày đăng 27/07/2019 | 15:07  | View count: 1573

Nhân kỷ niệm 72 năm ngày Thương binh liệt sỹ 27/7/1947 – 27/7/2019, tối ngày 25 và 26/7, các đồng chí Thường trực Huyện ủy, HĐND, lãnh đạo UBND, lãnh đạo các Cơ quan, ban ngành, đoàn thể huyện đã tới dự và dâng hương, dâng hoa tri ân các anh hùng liệt sỹ tại Nghĩa trang liệt sỹ các địa phương trong huyện.

      Huyện Phú Xuyên có trên 13.000 người có công, 391 Bà mẹ Việt Nam Anh hùng được phong tặng và truy tặng, hơn 3.000 liệt sỹ đã anh dũng hi sinh trên khắp các chiến trường. Thấm nhuần đạo lý "Uống nước nhớ nguồn", những năm qua, Đảng bộ, chính quyền và nhân dân trong huyện luôn quan tâm sâu sắc tới công tác “Đền ơn, đáp nghĩa”, ghi nhớ, tôn vinh công ơn các anh hùng liệt sỹ, thương binh, bệnh binh và người có công với cách mạng.

       Trong không khí trang nghiêm, xúc động của buổi lễ, các đại biểu và đoàn viên thanh niên đã dâng hương, dâng hoa và thắp nến tri ân, bày tỏ lòng thành kính và biết ơn sâu sắc các anh hùng liệt sỹ. Hàng nghìn ngọn nến đã được thắp sáng lên trong không khí linh thiêng, nhằm bày tỏ lòng tri ân sâu sắc đối với sự cống hiến xương máu, hy sinh anh dũng của bao thế hệ cha anh đi trước vì độc lập dân tộc, thống nhất đất nước và hạnh phúc của nhân dân.

       Trước anh linh các anh hùng liệt sỹ, Đảng bộ chính quyền và nhân dân huyện Phú Xuyên nguyện ra sức thi đua học tập, rèn luyện, tích cực lao động sản xuất xây dựng quê hương ngày càng giàu đẹp.

       Đây là một trong những hoạt động thường xuyên của tuổi trẻ huyện nhà vào dịp kỷ niệm ngày Thương binh liệt sỹ hàng năm và cũng là hoạt động nhằm giáo dục cho thế hệ trẻ lòng yêu nước, tự hào về lịch sử, truyền thống đấu tranh cách mạng của các thế hệ cha anh, từ đó xác định rõ trách nhiệm của mình trong sự nghiệp xây dựng và bảo vệ Tổ quốc.

       Nhân dịp này, huyện Phú Xuyên và các địa phương đã trao quà cho các thân nhân Liệt sỹ tiêu biểu trên địa bàn./.

       *Một số hình ảnh tại lễ thắp nến tri ân:

 

 

Nguyễn Vàn – Trung tâm VHTT&TT Phú Xuyên (Tổng hợp)