QUỐC PHÒNG - AN NINH - PHÁP LUẬT

Gặp mặt truyền thống 65 năm ngày giải phóng huyện Phú Xuyên (30/7/1954 – 30/7/2019)
Ngày đăng 30/07/2019 | 17:30  | View count: 1744

Ngày 30/7/2019, Huyện uỷ - HĐND – UBND – Uỷ ban MTTQ Việt Nam huyện Phú Xuyên đã tổ chức gặp mặt truyền thống 65 năm ngày giải phóng huyện Phú Xuyên (30/7/1954 – 30/7/2019); tổng kết 10 năm thực hiện Chương trình “Phát triển nông nghiệp, xây dựng NTM, nâng cao đời sống nông dân” và biểu dương gương điển hình tiên tiến “Người tốt, việc tốt” năm 2019.

      Về dự buổi gặp mặt có đồng chí Nguyễn Thị Tuyến – Uỷ viên BTV Thành uỷ, Trưởng ban Dân vận Thành uỷ Hà Nội, đồng chí Chu Phú Mỹ - Thành uỷ viên – Giám đốc Sở Nông nghiệp và phát triển nông thôn; đồng chí đại diện lãnh đạo Ban Tuyên giáo Thành uỷ, lãnh đạo Văn Phòng Điều phối xây dựng nông thôn mới Thành phố; về phía đại biểu huyện có các đồng chí Thường trực Huyện uỷ, các đồng chí trong Ban Thường vụ, Thường trực HĐND, lãnh đạo UBND, Uỷ ban MTTQ huyện, các đồng chí nguyên Thường trực Huyện uỷ các thời kỳ, nguyên Uỷ viên Ban thường vụ nghỉ hưu tại huyện; Bà Mẹ Việt Nam anh hùng, đại biểu các Anh hùng Lực lượng vũ trang, Anh hùng Lao động, công dân ưu tú người con Phú Xuyên; các đồng chí trong BCH Đảng bộ huyện khoá XXIV, thủ trưởng các cơ quan Ban ngành đoàn thể huyện, các đồng chí là Bí thư các Đảng uỷ, Bí thư các Chi bộ trực thuộc Huyện uỷ; các đồng chí là Bí thư Đảng uỷ, Chủ tịch HĐND, Chủ tịch UBND, Chủ tịch UB MTTQ các xã thị trấn, các đại biểu tiêu biểu là nhân chứng lịch sử tham gia giải phóng huyện.

       Tại hội nghị, các đại biểu đã được nghe đồng chí Phạm Hải Hoa – Thành uỷ viên – Bí thư Huyện uỷ - Chủ tịch HĐND huyện ôn lại truyền thống hào hùng trong những năm kháng chiến của quân và dân Phú Xuyên; tổng kết 10 năm thực hiện chương trình “Phát triển nông nghiệp, xây dựng NTM, nâng cao đời sống nông dân” và biểu dương gương điển hình tiên tiến “Người tốt – việc tốt” năm 2019. Các đại biểu cũng đã được xem phim 65 năm xây dựng và phát triển huyện.

       Trong cuộc kháng chiến chống thực dân Pháp xâm lược, dưới sự lãnh đạo của Đảng, các tổ chức Việt Minh và nhân dân Phú Xuyên đã vùng lên đấu tranh giành chính quyền ngày 24/8/1945. Trong 9 năm kháng chiến chống thực dân Pháp 1945-1954, quân và dân Phú Xuyên đã chiến đấu anh dũng và giành nhiều chiến thắng vang dội ở Cầu Gầm, Cống Gạo Hồ, Nội Cói, Trại Diền, Mai Xá… Đến ngày 30/7/1954, huyện Phú Xuyên được hoàn toàn giải phóng, đánh dấu mốc son lịch sử vẻ vang, tạo điều kiện và cơ sở để nhân dân Phú Xuyên cùng nhân dân cả nước tiến lên xây dựng Chủ nghĩa xã hội, giải phóng miền nam, thống nhất Tổ quốc. Trải qua các cuộc kháng chiến, huyện Phú Xuyên đóng góp nhiều sức người, sức của, có hàng vạn con em đã có mặt tham gia chiến đấu trên khắp chiến trường của Tổ quốc, trong đó có gần 4.000 người con ưu tú đã hi sinh, gần 2.000 thương, bệnh binh; 391 Bà mẹ được Đảng, Nhà nước phong tặng và truy tặng danh hiệu Bà mẹ Việt Nam anh hùng. Với những cống hiến to lớn trong các cuộc chiến tranh bảo vệ Tổ quốc, Đảng bộ và nhân huyện Phú Xuyên và 6 xã được phong tặng danh hiệu anh hùng LLVT nhân dân. 

       Hòa bình lập lại, Đảng bộ chính quyền và nhân dân trong huyện, không ngừng nỗ lực vươn lên, vượt qua khó khăn, khai thác thế mạnh, tiềm năng của địa phương để xây dựng và phát triển quê hương. Đặc biệt thực hiện chương trình mục tiêu quốc gia xây dựng NTM giai đoạn 2010-2020, được Đảng bộ, chính quyền và nhân dân trong huyện triển khai thực hiện hiệu quả. Qua 10 năm thực hiện, đến nay, huyện Phú Xuyên đã huy động hàng nghìn tỷ đồng để xây dựng hạ tầng kinh tế - xã hội, góp phần làm thay đổi diện mạo nông thôn trên địa bàn huyện. Toàn huyện, đã có 20/26 xã được công nhận đạt chuẩn NTM, 6 xã còn lại đã và đang phấn đấu đạt chuẩn NTM năm 2019.

       Tổng kết 10 năm thực hiện Chương trình phát triển nông nghiệp, xây dựng NTM, nâng cao đời sống nông dân, UBND huyện đã khen thưởng cho 106 tập thể, 175 cá nhân có nhiều thành tích. Thực hiện các phong trào thi đua yêu nước, năm 2019, UBND thành phố đã tặng danh hiệu “Người tốt – việc tốt” cho 10 cá nhân, UBND huyện tặng danh hiệu “Người tốt – việc tốt” cấp huyện cho 200 cá nhân.

       Phát biểu tại buổi gặp mặt, đồng chí Nguyễn Thị Tuyến – Uỷ viên Thường vụ - Trưởng Ban Dân vận Thành uỷ đã ghi nhận, đánh giá cao những kết quả trong 65 năm qua mà Đảng bộ, chính quyền và nhân dân trong huyện đã đóng góp rất lớn vào sự nghiệp giải phóng dân tộc, bảo vệ Tổ quốc, xây dựng Chủ nghĩa xã hội; huyện cũng đóng góp rất lớn vào việc thực hiện thắng lợi các mục tiêu phát triển kinh tế - xã hội, an ninh quốc phòng của Thủ đô. Đặc biệt, huyện đã thực hiện Chương trình 02 của Thành uỷ, giai đoạn 2010-2020 đạt nhiều kết quả. Về những nhiệm vụ trọng tâm cần thực hiện trong thời gian tới, đồng chí Trưởng Ban Dân vận Thành uỷ - Nguyễn Thị Tuyến đề nghị huyện tập trung nguồn lực để 6 xã còn lại về đích NTM trong năm 2019, rà soát các tiêu chí của huyện để phấn đấu đạt huyện NTM, tiếp tục chuyển đổi cơ cấu kinh tế, phát triển kinh tế làng nghề; tiếp tục đổi mới phương thức sản xuất, nâng cao thu nhập bình quân đầu người, tập trung xây dựng hệ thống chính trị trong sạch vững mạnh.

       Tại hội nghị gặp mặt, UBND huyện đã khen thưởng đại diện các tập thể, cá nhân có thành tích xuất sắc trong thực hiện chương trình xây dựng NTM, tặng danh hiệu “Người tốt - việc tốt” và trao giải cuộc thi viết về gương điển hình tiên tiến năm 2019.

         *Một số hình ảnh tại buổi gặp mặt:

 

CTV: Minh Lộc – Trung tâm VHTT&TT huyện