QUỐC PHÒNG - AN NINH - PHÁP LUẬT

Phú Xuyên sẵn sàng cho ngày hội tòng quân 2022
Ngày đăng 15/02/2022 | 14:57  | View count: 495

Ngày 16/2/2022, (tức ngày 16 tháng Giêng Năm Nhân Dần), thanh niên của huyện Phú Xuyên sẽ cùng với thanh niên Thủ đô Hà Nội lên đường nhập ngũ. Đến nay, mọi công tác chuẩn bị cho ngày giao nhận quân đã được huyện và các xã, thị trấn thực hiện tốt. Những chàng trai tràn đầy nhiệt huyết đang náo nức chờ ngày lên đường xây dựng và bảo vệ Tổ quốc. Với các thanh niên đây vừa là nghĩa vụ còn vừa là cơ hội để các em được rèn luyện bản thân.

      Năm nay, Công tác tuyển chọn và gọi công dân nhập ngũ diễn ra trong điều kiện dịch Covid-19 diễn biến phức tạp nhưng với sự nỗ lực, chính trị cao, thích ứng linh hoạt của cấp ủy Đảng chính quyền, đoàn thể và vai trò tham mưu của cơ quan quân sự các cấp, Đến nay, các cơ quan, đơn vị địa phương đã hoàn thành cơ bản cho công tác chuẩn bị ngày hội tòng quân và động viên thanh niên lên đường. Các nam thanh niên trúng tuyển nghĩa vụ quân sự cũng đang háo hức chờ ngày lên đường nhập ngũ.

      Năm 2022 này, huyện Phú Xuyên có trên 160 tân binh lên đường nhập ngũ và công dân thực hiện nghĩa vụ công an nhân dân. Nhiều thanh niên đã xung kích tình nguyện viết đơn lên đường nhập ngũ, thực hiện nghĩa vụ bảo vệ Tổ quốc. Thực hiện chỉ đạo của Hội đồng nghĩa vụ quân sự huyện và tình hình thực tế của địa phương, thời gian qua các xã, thị trấn đã chủ động xây dựng kế hoạch và triển khai thực hiện chặt chẽ các khâu, các bước trong công tác tuyển chọn và gọi công dân nhập ngũ theo đúng quy định ngay từ cơ sở. Trong đó chú trọng vào khâu rà soát, xét duyệt, sơ tuyển, nâng cao chất lượng, trình độ văn hóa của nam thanh niên. Bên cạnh đó, huyện và các xã, thị trấn cũng đã tổ chức nhiều hoạt động có ý nghĩa thiết thực như: giáo dục truyền thống, giáo dục mục tiêu, lý tưởng cách mạng cho các thanh niên. Huyện đã tổ chức lớp bồi dưỡng về Đảng cho các quần chúng ưu tú trước khi lên đường nhập ngũ. Các thanh niên của Phú Xuyên trúng tuyển, được khoác trên mình màu xanh áo lính hôm nay đều phấn khởi thể hiện tinh thần quyết tâm lên đường và tự nhủ sẽ cố gắng phấn đấu hoàn thành tốt nhiệm vụ bảo vệ Tổ quốc. Thanh niên Đinh Ngọc Hiệp – 19 tuổi ở xã Chuyên Mỹ đã tình nguyện viết đơn tham gia nghĩa vụ quân sự chia sẻ: “Em rất vui mừng và phấn khởi khi biết tin mình trúng tuyển nghĩa vụ quân sự trong đợt này. Em nghĩ rằng vào môi trường quân đội em sẽ được huấn luyện cả về thể chất và ý chí, giúp em trưởng thành hơn và vững bước trên con đường tương lai. Em hứa sẽ chấp hành nghiêm các nội quy quy định, kỷ luật kỷ cương trong quân đội để sau này giúp ích cho bản thân, gia đình và xã hội”.

Các xã, thị trấn tổ chức gặp mặt tân binh trước ngày lên đường nhập ngũ

      Được biết,trong dịp đón tết nguyên đán Nhâm Dần, cấp ủy Đảng , chính quyền, các ban ngành đoàn thể từ xã đến các thôn cùng các gia đình có con em nhập ngũ đã tổ chức nhiều hoạt động gặp mặt, thăm hỏi tặng quà, động viên tân binh trước ngày lên đường nhập ngũ. Đây cũng là nguồn động viên, khích lệ  để anh em vững tin bước vào quân ngũ. 

      Trước những diễn biến phức tạp của tình hình dịch Covid-19, Hội đồng NVQS huyện đã có những phương án cụ thể để triển khai thực hiện nhiệm vụ giao nhận quân đảm bảo an toàn phòng, chống dịch bệnh như: Quy định bắt buộc 100% thanh niên nhập ngũ phải được tiêm vac xin phòng Covid-19 từ hai mũi trở lên, xét nghiệm Realtime-PCR trong vòng 72 giờ trước khi giao quân, thực hiện nghiêm "5K”, các hoạt động gặp mặt, tặng quà, động viên thanh niên lên đường nhập ngũ đêu thực hiện nghiêm công tác phòng, chống dịch… Đến thời điểm này, 100% công dân đã sẵn sàng lên đường nhập ngũ. Nói về công chuẩn bị các điều kiện đảm bảo ngày hội tòng quân thành công, Đồng chí Thượng tá Nguyễn Thành Đại – Chính trị viên Ban CHQS huyện cho biết: “Sau khi có hướng dẫn và chỉ đạo của cấp trên, Ban CHQS huyện đã xây dựng kế hoạch, tham mưu Hội đồng nghĩa vụ quân sự huyện chỉ đạo tổ chức thực hiện bảo đảm chặt chẽ, an toàn. Đến thời điểm này, tất cả công tác chuẩn bị cho Lễ giao, nhận quân năm 2022 đã hoàn tất; đồng thời chỉ đạo lực lượng chuyên môn phối hợp với Trung tâm y tế và Bệnh viện đa khoa để làm tốt công tác phòng chống dịch Covid 19trong lễ giao nhận quân bảo đảm chặt chẽ, nhanh gọn và an toàn tuyệt đối cho công tác phòng chống dịch. Trong trường hợp khi tiến hành giao nhận quân có trường hợp thanh niên chuẩn bị nhập ngũ là F0 thì sẽ tổ chức cách ly theo dõi từ 7 đến 14 ngày, khi khỏi bệnh thì tiếp tục liên hệ với đơn vị nhận quân để bàn giao thanh niên cho đơn vị nhận quân”.

Công tác chuẩn bị cho lễ giao, nhận quân năm 2022 tại Sân vận động huyện

      Với khí thế mới, nhiệm vụ mới, huyện Phú Xuyên và các xã, thị trấn đã chuẩn bị chu đáo các điều kiện vừa đảm bảo cho công tác phòng chống dịch bệnh vừa để ngày giao quân thực sự là ngày hội tòng quân của tuổi trẻ quê hương Phú Xuyên anh hùng./.

Thanh Xuân – TTVHTT&TT huyện