QUỐC PHÒNG - AN NINH - PHÁP LUẬT

Tổng kết công tác tuyển chọn và gọi công dân nhập ngũ năm 2022
Ngày đăng 18/03/2022 | 16:48  | View count: 438

Ngày 18/3, UBND huyện đã tổ chức Hội nghị trực tuyến Tổng kết công tác tuyển chọn và gọi công dân nhập ngũ năm 2022. Đồng chí Nguyễn Xuân Thanh – Phó Bí thư Huyện uỷ, Chủ tịch UBND huyện, Chủ tịch Hội đồng nghĩa vụ quân sự (HĐNVQS) huyện chủ trì hội nghị. Cùng dự tại điểm cầu của huyện có các đồng chí trong BTV Huyện uỷ, Thường trực HĐND, lãnh đạo UBND huyện, thành viên Hội đồng nghĩa vụ quân sự huyện.

      Công tác tuyển chọn và gọi công dân nhập ngũ năm 2022 diễn ra trong tình hình dịch, bệnh Covid-19 diễn biến phức tạp, song dưới sự lãnh đạo trực tiếp của Huyện ủy, sự điều hành của UBND và sự tham mưu thực hiện của HĐNVQS huyện, công tác tuyển chọn và gọi công dân nhập ngũ trên địa bàn huyện được triển khai khá toàn diện; quá trình thực hiện đảm bảo công bằng, dân chủ, đúng quy trình và các bước theo quy định, hoàn thành chỉ tiêu với chất lượng cao nhất. Trong đợt giao quân năm 2022, huyện Phú Xuyên đã giao 165 thanh niên; trong đó có 142 thanh niên trúng tuyển nghĩa vụ quân sự và 23 thanh niên tham gia nghĩa vụ Công an nhân dân. Trong số 165 thanh nhập ngũ và tham gia nghĩa vụ Công an nhân dân có 1 trường hợp là đảng viên; trình độ Đại học, cao đẳng, trung học chuyên nghiệp đạt tỷ lệ 12%; sức khoẻ loại 1, loại 2 đạt trên 69%.

      Tại hội nghị, các đại biểu cũng đánh giá những mặt tích cực, nêu ra những hạn chế, khó khăn vướng mắc cũng như chia sẻ một số kinh nghiệm trong quá trình triển khai thực hiện công tác tuyển chọn và gọi công dân nhập ngũ của một số ngành, xã, thị trấn.

      Phát biểu kết luận hội nghị, đồng chí Chủ tịch UBND huyện, Chủ tịch HĐNVQS huyện Nguyễn Xuân Thanh ghi nhận đánh giá cao kết quả công tác tuyển chọn và gọi công dân nhập ngũ năm 2022. Đồng chí cũng chỉ ra một số tồn tại hạn chế; yêu cầu HĐNVQS các xã, thị trấn rút kinh nghiệm để có giải pháp khắc phục trong thời gian tiếp theo.

      Về một số nhiệm vụ trong thời gian tới, đồng chí Chủ tịch UBND huyện đề nghị Ban chỉ huy quân sự huyện, các cơ quan, đơn vị, các xã, thị trấn thường xuyên làm tốt công tác giáo dục pháp luật, giáo dục quốc phòng toàn dân, tuyên truyền, vận động nhân dân tự giác chấp hành Luật NVQS và Luật Công an nhân dân. Các xã, thị trấn cần nắm chắc nguồn sẵn sàng nhập ngũ, đảm bảo tốt nhiệm vụ tuyển chọn và gọi công dân nhập ngũ năm 2023. Chủ động xây dựng kế hoạch bồi dưỡng cho cán bộ cơ sở công tác chuyên môn về công tác quân sự, đặc biệt là các đồng chí Chỉ huy trưởng, Phó Chỉ huy trưởng BCH Quân sự các xã, thị trấn mới được bổ nhiệm. Song song với đó, triển khai thực hiện tốt việc đăng ký nghĩa vụ quân sự lần đầu cho nam công dân đủ 17 tuổi, đăng ký dân quân tự vệ, đăng ký phương tiện kỹ thuật dự bị, đăng ký nữ có chuyên môn cần cho quân đội, làm tốt công tác huấn luyện đảm bảo cho diễn tập chiến đấu khu vực phòng thủ các xã, thị trấn và diễn tập chiến đấu khu vực phòng thủ cấp huyện trong năm 2022.

      Nhân dịp này, UBND huyện đã khen thưởng cho 17 tập thể và 27 cá nhân có nhiều thành tích trong công tác tuyển chọn và gọi công dân nhập ngũ năm 2022./.

Hoàng Bích – Trung tâm VHTT&TT