QUỐC PHÒNG - AN NINH - PHÁP LUẬT

Dấu ấn của tuổi trẻ Công an huyện qua 1 nhiệm kỳ sáng tạo
Ngày đăng 10/05/2022 | 17:07  | View count: 288

Với 150 đoàn viên thanh niên, trong nhiệm kỳ qua, Đoàn Thanh niên Công an huyện đã phát huy tốt vai trò xung kích của tuổi trẻ, chủ động, sáng tạo trong thực hiện các hoạt động Đoàn và phong trào thanh niên. Lực lượng đoàn viên thanh niên luôn thể hiện trách nhiệm của tuổi trẻ trên các lĩnh vực công tác, dũng cảm, mưu trí đấu tranh với các loại tội phạm; kỷ cương, sáng tạo trong học tập, rèn luyện, góp phần cùng toàn lực lượng hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ bảo vệ an ninh chính trị và trật tự an toàn xã hội trên địa bàn.

      Nhằm khơi dậy lòng tự hào, tinh thần, ý thức cống hiến của đoàn viên  thanh niên, Đoàn thanh niên Công an huyện thường xuyên đổi mới nội dung, hình thức công tác giáo dục chính trị, tư tưởng, giáo dục truyền thống cách mạng, chú trọng tuyên truyền trên mạng xã hội. Đồng thời tổ chức các hoạt động tri ân, thăm tặng quà cho các đối tượng chính sách nhân các dịp lễ, Tết, ngày Thương binh - Liệt sĩ… thể hiện đạo lý “uống nước nhớ nguồn”, lòng biết ơn đối với sự hy sinh cao cả của các thế hệ cha anh vì nền độc lập, tự do của Tổ quốc.

      Với phương châm “Công tác Đoàn luôn bám sát và phục vụ công tác chuyên môn, Đoàn viên thanh niên Công an huyện luôn phát huy tinh thần xung kích đảm nhận việc mới, việc khó”, nhiệm kỳ qua, Đoàn viên thanh niên Công an huyện luôn là hạt nhân xung kích trong tham mưu thực hiện trên tất cả các lĩnh vực công tác.

Không ngại khó, ngại khổ, mưu trí, dũng cảm, đoàn viên thanh niên Công an huyện đã tham gia thực hiện các chuyên đề đấu tranh trấn áp tội phạm, nhất là các đợt cao điểm tấn công trấn áp tội phạm và TNXH. Đã tham gia điều tra khám phá 400/456 vụ án, bắt giữ 591 đối tượng phạm pháp hình sự; trong đó điều tra khám phá 13/13 vụ trọng án… góp phần bảo vệ cuộc sống bình yên, hạnh phúc của nhân dân.

      Phong trào thanh niên tình nguyện được tổ chức rộng khắp gắn với các đợt thi đua cao điểm của Công an huyện thể hiện tinh thần nhiệt huyết “đâu cần thanh niên có, đâu khó có thanh niên”. Nhiều công trình, phần việc thanh niên đã được triển khai thực hiện mang lại hiệu quả thiết thực như: “Thanh niên xung kích hỗ trợ nhân dân giải quyết thủ tục hành chính”. “Tuyên truyền, phối hợp thực hiện đợt cao điểm cấp căn cước công dân”… Trong chiến dịch cấp CCCD gắn chíp lưu động trên địa bàn huyện, Đội tình nguyện cấp CCCD của Đoàn thanh niên Công an huyện đã cấp hơn 90.000 CCCD; trong đó có hơn 1000 trường hợp làm thủ tục cấp tại nhà, bệnh viện cho người gia, ốm đau không có khả năng đi lại, thương, bệnh binh, thân nhân gia đình liệt sỹ…

(Đội tình nguyện cấp CCCD của Đoàn thanh niên Công an huyện tổ chức cấp CCCD lưu động tại cơ sở)

      Không chỉ hoàn thành tốt nhiệm vụ chuyên môn, dấu ấn của tuổi trẻ Công an huyện còn thể hiện rõ nét trong các hoạt động thiện nguyện, hưởng ứng nhiệt tình các đợt quyên góp, ủng hộ; thực hiện các hoạt động đền ơn đáp nghĩa; đồng hành với nhân dân các xã trong chặng đường xây dựng NTM, NTM nâng cao…

Phát huy trách nhiệm xã hội của thanh niên nhiều ĐVTN Công an huyện đã tích cực tham gia chương trình hiến máu nhân đạo do các cấp phát động, trong giai đoạn 2017 - 2022 đã hiến trên 500 đơn vị máu. Năm 2021, Đoàn thanh niên Công an huyện đã thành lập CLB phản ứng hiến máu nhanh phối hợp với Bệnh viện đa khoa huyện Phú Xuyên sẵn sàng tham gia hiến máu trong các trường hợp khẩn cấp.

(Đoàn viên thanh niên Công an huyện tham gia hiến máu tình nguyện đợt 1/2022)

      Với những kết quả đã đạt được, trong nhiệm kỳ qua, Đoàn thanh niên Công an huyện được Thành đoàn HN tặng 2 Bằng khen, Giám đốc Công an thành phố tặng 20 Giấy khen và có hơn 100 lượt đoàn viên thanh niên được các cấp tặng thưởng Bằng khen, Giấy khen... Song, với mỗi ĐVTN Công an huyện phần thưởng lớn nhất, quý giá nhất chính là sự ghi nhận của cấp uỷ, chính quyền; sự tin tưởng cùng những nụ cười hạnh phúc của người dân trên địa bàn.

Với khẩu hiệu hành động là “Đoàn kết - Sáng tạo – Đổi mới – Tình nguyện”, nhiệm kỳ 2022 – 2027, Đoàn thanh niên Công an huyện quyết tâm phát huy tinh thần đoàn kết, sáng tạo, thi đua rèn đức, luyện tài, tình nguyện vì bình yên cuộc sống, vì hạnh phúc của Nhân dân./.

                             Hoàng Bích – Trung tâm VHTT&TT