QUỐC PHÒNG - AN NINH - PHÁP LUẬT

Tết của các tân binh chuẩn bị lên đường nhập ngũ năm 2023
Ngày đăng 27/01/2023 | 16:53  | View count: 256

Một mùa xuân nữa lại về! Xuân Quý Mão gõ cửa mỗi nhà trong không khí ấm áp, rộn ràng lời chúc an vui. Tết cổ truyền năm nay là cái Tết đặc biệt đối với các thanh niên trước khi lên đường làm nhiệm vụ thiêng liêng với Tổ quốc.

      Ngày đầu năm mới, gia đình anh Phạm Văn Trung, ở thôn Sơn Thanh, xã Sơn Hà thật đầm ấm bởi những lời chúc tết, động viên từ ông bà, bố mẹ, người thân và bạn bè đối với 2 con trai sinh đôi của anh chị là Phạm Hải Long và Phạm Tùng Dương vừa trúng tuyển nghĩa vụ quân sự. Điều đặc biệt là cả Long và Dương cùng làm đơn tình nguyện nhập ngũ đợt này.

Lãnh đạo UBND và BCH quân sự xã Sơn Hà tới thăm, tặng quà gia đình 2 anh em sinh đôi Phạm Hải Long và Phạm Tùng Dương viết đơn tình nguyện nhập ngũ năm 2023

Ngay từ khi còn đang học học kỳ I năm lớp 12, Long đã luôn ấp ủ ước mơ trở thành chiến sỹ Quân đội nhân dân Việt Nam để được rèn luyện và trưởng thành hơn trong tương lai. Chính vì vậy, vừa học xong cấp III, em đã viết đơn tình nguyện lên đường nhập ngũ. Phạm Hải Long tâm sự: “Em cảm thấy mình chưa đủ chín chắn nên ngay từ học Kỳ I năm học lớp 12 em đã có suy nghĩ sau khi tốt nghiệp THPT em sẽ đi bộ đội. Em mong muốn sau 2 năm rèn luyện trong quân ngũ em sẽ trưởng thành hơn, chín chắn hơn và sẽ giúp được bố mẹ nhiều việc hơn. Em rất vui khi em bày tỏ ý định của mình thì ông nội và bố mẹ em đều ủng hộ và bố em đã động viên em viết đơn tình nguyện nhập ngũ năm nay”.

          Còn với Dương, sau khi biết được nguyện vọng của người anh trai sinh đôi, thấy được sự trưởng thành, chín chắn của các anh trong làng, trong họ sau thời gian quân ngũ và nhất là được sự ủng hộ, động viên của bố mẹ nên sau khi tốt nghiệp THPT em cũng viết đơn tình nguyện nhập ngũ năm 2023. Ngoài sự động viên của gia đình, thời gian qua, Hội đồng nghĩa vụ quân sự, BCH quân sự xã Sơn Hà cũng thường xuyên động viên, chia sẻ giúp 2 anh em Long và Dương có thêm những chuẩn bị thật tốt trong môi trường mới. Cảm động trước tình cảm cũng như sự quan tâm, động viên của các cấp chính quyền dành cho mình, Dương xúc động nói: “Ban đầu em chưa có ý định nhập ngũ năm nay, nhưng sau khi 2 anh em tâm sự, qua tìm hiểu trên báo, đài và nhất là các anh trong thôn nhập ngũ trước đây khi trở về đều trưởng thành hơn rất nhiều nên em cũng đã quyết định viết đơn tình nguyện nhập ngũ năm nay. Và em rất vui vì mình đã trúng tuyển nghĩa vụ quân sự đợt này”.

          Mặc dù nhà làm nghề nhôm kính cũng rất bận mà 2 con trai lại viết đơn tình nguyện nhập ngũ một lúc nhưng anh Phạm Văn Trung và chị Phạm Thị Loan đều rất tự hào và ủng hộ quyết định của các con, vì anh chị biết môi trường quân đội sẽ giúp con mình trưởng thành hơn. Anh Phạm Văn Trung chia sẻ: “Ngay khi biết ý định của các con, gia đình chúng tôi đều rất ủng hộ và động viên các cháu viết đơn tình nguyện nhập ngũ. Dẫu biết khi 2 con nhập ngũ, gia đình sẽ trống vắng nhưng vợ chồng tôi đều động viên nhau để động viên các con yên tâm trước ngày lên đường. Chúng tôi có xưởng làm nhôm kính cũng rất cần nhân lực, nhưng trên hết chúng tôi mong muốn các con trưởng thành hơn nên gia đình đã hạ quyết tâm động viên 2 cháu lên đường nhập ngũ. Bởi chúng tôi biết môi trường quân đội là 1 môi trường tốt để rèn luyện, 2 cháu sẽ trưởng thành hơn sẽ đủ bản lĩnh vượt qua những khó khăn thách thức trong cuộc đời sau này”.

      Trong tiết trời Xuân ở huyện Phú Xuyên, có lẽ gia đình nào cũng ngập tràn không khí đầm ấm, rộn vang lời chúc an lành và nhất là những gia đình có con, em nhập ngũ năm 2023 này. Những suy nghĩ sâu sắc, những ước mơ cao đẹp của 2 anh em sinh đôi Phạm Hải Long và Phạm Tùng Dương đã làm cho chúng tôi không khỏi xúc động và trân trọng. Mong sao các em sẽ luôn giữ vững lập trường không ngừng rèn luyện phấn đấu và trưởng thành trong môi trường quân đội để tiếp tục phát huy truyền thống dân tộc, trở thành công dân có ích cho xã hội, những quân nhân tiên phong gương mẫu xứng đáng với quê hương có bề dày truyền thống cách mạng.

      Năm 2023, huyện Phú Xuyên sẽ có trên 100 thanh niên lên đường làm nghĩa vụ quân sự và tham gia nghĩa vụ Công an nhân dân; trong đó có hơn 50 thanh niên viết đơn tình nguyện.

      Trong không khí ngày xuân, các thanh niên trên địa bàn huyện đã sẵn sàng cho ngày hội tòng quân diễn ra vào ngày 06/2/2023 tới (tức ngày 16 tháng Giêng năm Quý Mão), mang sức trẻ, nhiệt huyết để thực hiện nhiệm vụ bảo vệ độc lập, chủ quyền của Tổ quốc, vì hạnh phúc của nhân dân./.

Hoàng Bích – Trung tâm VHT&TT