QUỐC PHÒNG - AN NINH - PHÁP LUẬT

Tấm gương sáng trong ngành Công an nhân dân thực hiện Sáu điều Bác Hồ dạy
Ngày đăng 23/03/2023 | 14:26  | View count: 328

Với tinh thần vì Nhân dân phục vụ, Đại uý Lương Văn Kiên – cán bộ chiến sĩ Công an nhân dân trẻ luôn phát huy vai trò, trách nhiệm, gương mẫu, tận tụy với công việc, sát cánh cùng tập thể Công an huyện và cơ sở thực hiện tốt các nhiệm vụ được giao.

      Trong thời gian công tác tại Công an huyện, với sự năng động, nhiệt huyết, bằng phương pháp làm việc quyết đoán, nói đi đôi với làm, năm 2021, đồng chí đã được bổ nhiệm làm Phó Đội trưởng, Đội CSGT-TT Công an huyện. Với cương vị của mình, đồng chí đã chủ động tham mưu cho Ban Chỉ huy Công an huyện có các văn bản trình UBND, BCĐ 197 huyện triển khai các kế hoạch và ra quân kiểm tra xử lý vi phạm an toàn giao thông, trật tự đô thị, vệ sinh môi trường, lấn chiếm lòng đường, “Mở các đợt cao điểm tăng cường bảo đảm trật tự, an toàn giao thông, trật tự đô thị, trật tự công cộng nhân các ngày lễ, ngày kỷ niệm lớn của đất nước và của huyện”.

       Để đảm bảo tình hình trật tự an toàn giao trên địa bàn, đồng chí đã cùng Đội CSGT-TT tuần tra, kiểm soát các điểm thông có chiều hướng phức tạp, hay sảy ra tai nạn giao thông và vào các khung giờ, thời gian cao điểm vi phạm để xử lý, kết hợp với tuyên truyền Luật giao thông nhằm nâng cao nhận thức của người dân khi tham gia giao thông. Bên cạnh đó, Đại uý Lương Văn Kiên còn trực tiếp cùng với Ban giám hiệu các nhà trường trong huyện tổ chức các buổi tuyên truyền cho cán bộ, giáo viên, công nhân viên và 12.200 em học sinh về Luật giao thông đường bộ.

       Thực hiện các kế hoạch của Công an Thành phố, kế hoạch của Công an huyện về cao điểm tấn công trấn áp tội phạm đảm bảo trật tự, an toàn giao thông, trật tự xã hội trên địa bàn huyện, trong quá trình tuần tra, kiểm soát đồng chí và Đội CSGT-TT Công an huyện đã phát hiện xử lý trên 1.000 trường hợp vi phạm ATGT với số tiền xử phạt là trên 1tỷ 500 triệu đồng; phát hiện 14 vụ, 14 đối tượng; thu giữ nhiều tang vật vi phạm pháp luật.

          Từ tháng 9/2022 cho đến nay, theo sự phân công điều động, Đại uý Lương Văn Kiên được phân đảm nhiệm chức vụ Trưởng Công an xã Phúc Tiến. Anh đã nhanh chóng tìm hiểu, nắm bắt đặc điểm, tình hình của địa phương để tham mưu Đảng uỷ - UBND xã ban hành nhiều Chương trình, Kế hoạch, Phương án đảm bảo tình hình an ninh trật tự; góp phần phát triển kinh tế - xã hội ở địa phương. Thực hiện“Đề án phát triển ứng dụng dữ liệu về dân cư, định danh và xác thực điện tử phục vụ chuyển đổi số quốc gia giai đoạn 2022-2025, tầm nhìn đến năm 2030” trên địa bàn xã; Đồng chí đã tham mưu cho xã ra quyết định thành lập ban chỉ đạo, thành lập tổ công tác thực hiện Đề án 06 ở 05 thôn. Ngay sau khi được thành lập, Tổ công tác triển khai, thực hiện các nhiệm vụ của Đề án, cơ bản đảm bảo chất lượng, tiến độ của Công an huyện và UBND xã giao. Ngoài ra, đồng chí đã tham mưu UBND xã thực hiện công tác quản lý nhà nước về PCCC; thực hiện cao điểm đợt tổng kiểm tra, rà soát về PCCC trên địa bàn; đảm bảo 100% số cơ sở kinh doanh có hồ sơ quản lý. 100% hộ gia đình ký cam kết đảm bảo an toàn PCCC.

      Với cương vị công tác của mình, Đại uý Lương Văn Kiên luôn nỗ lực phấn đấu hoàn thành nhiệm vụ. Trong cuộc sống hàng ngày, đồng chí luôn nêu cao tinh thần trách nhiệm, gương mẫu rèn luyện, học tập làm theo tấm gương đạo đức Hồ Chí Minh, giữ gìn sự đoàn kết nội bộ, thực hiện nghiêm những quy định về những điều đảng viên và cán bộ chiến sĩ Công an nhân dân không được làm. Bên cạnh đó, đồng chí còn luôn quan tâm đến công tác an sinh xã hội, kịp thời thăm hỏi, tặng quà các gia đình có hoàn cảnh khó khăn; tuyên truyền đến người dân các chủ trương, chính sách pháp luật của Nhà nước. Đặc biệt trong vụ xuân năm 2023, cán bộ, chiến sĩ Công an xã Phúc Tiến đã phối hợp cùng đoàn viên thanh niên Công an huyện đã tham gia cấy hơn 7 sào ruộng cho gia đình chị Bùi Thị Giỏi, thôn Cổ Chế. Chị Giỏi có chồng luôn bị ốm đau và có 2 con bị thiểu năng mất khả năng lao động. Cùng với việc cấy lúa, cán bộ, chiến sĩ Công an huyện Phú Xuyên và Công an xã Phúc Tiến còn khuyên góp tiền để mua hàng tạ phân lân hỗ trợ giúp cho bà con chăm sóc lúa xuân. Những năm gần đây, hình ảnh những chiến sỹ Công an đã trở nên gần gũi thân thiết hơn với người dân địa phương.

      Bằng những việc thiết thực, từ năm 2019 đến nay, năm nào Đại uý Lương Văn Kiên cũng được nhận danh hiệu Chiến sỹ thi đua Cơ sở và được nhận nhiều Bằng khen, giấy khen của Bộ trưởng Bộ Công an, Chủ tịch UBND Thành phố, Giám đốc Công an thành phố và của UBND huyện. Mới đây, Đồng chí vinh dự là 1 trong 75 gương điển hình tiên tiến được Công an thành phố Hà Nội biểu dương, khen thưởng nhân kỷ niệm 75 năm CAND học tập, thực hiện Sáu điều Bác Hồ dạy./.

Thanh Xuân – TTVHTT&TT