QUỐC PHÒNG - AN NINH - PHÁP LUẬT

Xã Đại Thắng tổ chức diễn tập chiến đấu trong khu vực phòng thủ năm 2024
Ngày đăng 29/05/2024 | 17:47  | View count: 123

Ngày 28/5/2024, xã Đại Thắng tổ chức diễn tập chiến đấu trong khu vực phòng thủ năm 2024. Về dự, chi đạo diễn tập có đồng chí Nguyễn Mạnh Huy - UVBTV, Phó chủ tịch UBND huyện, phó Trưởng Ban tổ chức diễn tập huyện, các đồng chí trong Ban chỉ đạo, ban tổ chức diễn tập huyện.

Các đại biểu tham dự diễn tập tại hội trường

Cuộc diễn tập chiến đấu trong khu vực phòng thủ của xã Đại Thắng được diễn ra trong 3 giai đoạn với 2 vấn đề huấn luyện chính. Giai đoạn 1: Chuyển lực lượng vũ trang vào các trạng thái sẵn sàng chiến đấu; chuyển hoạt động của địa phương vào các trạng thái, tình trạng Quốc phòng. Giai đoạn 2: Tổ chức chuẩn bị chiến đấu trong khu vực phòng thủ. Giai đoạn 3: Thực hành chiến đấu trong khu vực phòng thủ.

 Đối với phần diễn tập vận hành cơ chế: Đảng ủy, UBND xã nhận Chỉ thị, Nghị quyết chuyển địa phương vào tình trạng khẩn cấp về quốc phòng, tổ chức các Hội nghị lãnh đạo chuyển lực lượng vũ trang vào các trạng thái sẵn sàng chiến đấu; chuyển địa phương vào tình trạng khẩn cấp về quốc phòng, chuyển các hoạt động của địa phương vào tình trạng chiến tranh, phòng tránh đánh địch tiến công hỏa lực...

Để chuẩn bị các nội dung cho công tác diễn tập đạt kết quả cao, Đảng ủy, HĐND, UBND xã đã chủ động tích cực làm tốt công tác chuẩn bị về hệ thống văn kiện, văn bản lãnh đạo, chỉ đạo và các điều kiện cần thiết phục vụ diễn tập. Do làm tốt công tác chuẩn bị nên các hội nghị vận hành cơ chế trong diễn tập đã được triển khai đúng quy trình, linh hoạt, sát thực tiễn của địa phương; từng vai diễn đã phát huy tinh thần trách nhiệm, bám sát vào nội dung lĩnh vực của từng ngành để xử trí sát với tình huống.

Sau phần vận hành cơ chế thông qua các hội nghị, xã Đại Thắng đã diễn tập thực binh, xử lý tình huống A4, đánh địch tiến công hoả lực trực tiếp vào địa bàn, tại Cánh đồng Cửa Đình thôn An Mỹ

 Qua diễn tập nhằm nâng cao trình độ, năng lực lãnh đạo, chỉ đạo của các cấp uỷ Đảng, quản lý điều hành của chính quyền; trình độ tham mưu của các ngành đoàn thể về công tác quốc phòng an ninh; nâng cao khả năng hoạt động chiến đấu trong khu vực phòng thủ của LLVT khi xử trí các tình huống về quốc phòng an ninh, làm cơ sở vận dụng có hiệu quả trong chỉ đạo thực hiện các nhiệm vụ quốc phòng an ninh ở địa phương./.

Hoàng Hương - Trung tâm VHTT&TT huyện.