QUỐC PHÒNG - AN NINH - PHÁP LUẬT

Tổ chức tuyên truyền, giáo dục phổ biến kiến thức về phòng cháy, chữa cháy, phối hợp thực tập phương án chữa cháy tại khu dân cư thôn thượng, xã Chuyên Mỹ
Ngày đăng 03/06/2024 | 16:10  | View count: 38

Ngày 31 và ngày 01 tháng 06 năm 2024, tại Trụ sở UBND xã Chuyên Mỹ, Phú Xuyên, Hà Nội. Đội Cảnh sát PCCC&CNCH - Công an huyện Phú Xuyên tổ chức tuyên truyền, giáo dục phổ biến kiến thức về phòng cháy, chữa cháy và cứu nạn, cứu hộ cho các chủ cơ sở hộ gia đình, kết hợp sản xuất kinh doanh đại diện tổ chức doanh nghiệp trên địa bàn xã Chuyên Mỹ, Phú Xuyên Hà Nội.

Trong buổi tuyên truyền, đồng chí báo cáo viên đã phổ biến các văn bản quy phạm pháp luật hiện hành về công tác PCCC&CNCH. Một số khuyến cáo về các biện pháp an toàn phòng cháy chữa cháy và cứu nạn cứu hộ và một số kĩ năng thoát nạn khi có cháy, nổ và sự cố xảy ra.

Cũng trong buổi tuyên truyền học viên đã được thông báo tình hình cháy, nổ trong nước và thế giới. Phân tích các nguyên nhân gây cháy, một số kiến thức cơ bản về cháy, nổ, tính chất nguy hiểm cháy, nổ của một số loại chất cháy thường gặp và có trong cơ sở, các biện pháp phòng cháy cơ bản và những bài học kinh nghiệm hướng dẫn cách sử dụng một số phương tiện chữa cháy và cứu nạn, cứu hộ ban đầu được trang bị tại cơ sở, hướng dẫn sử dụng bình chữa cháy dập tắt đám cháy giả định, hướng dẫn sử dụng lăng, vòi chữa cháy.

Buổi tuyên truyền về phòng cháy, chữa cháy và cứu nạn cứu hộ sẽ giúp cho học viên hiểu được đặc điểm tình hình về công tác PCCC&CNCH ở nơi mình sinh sống và làm việc. Vận dụng những kiến thức, kỹ năng được trang bị để áp dụng hiệu quả công tác PCCC&CNCH nhằm chủ động phòng ngừa, hạn chế đến mức thấp nhất số vụ cháy và thiệt hại do cháy gây ra, không để xảy ra các vụ cháy gây thiệt hại đặc biệt nghiêm trọng về người và tài sản. Chủ động báo cho lực lượng Cảnh sát PCCC khi có cháy xảy ra tại cơ sở.

Buổi tuyên truyền có sự góp mặt của 350 người là chủ cơ sở hộ gia đình, kết hợp sản xuất kinh doanh đại diện tổ chức doanh nghiệp trên địa bàn xã Chuyên Mỹ, Phú Xuyên Hà Nội.

 Sau khóa học Công an huyện Phú Xuyên đã tiến hành kiểm tra và đánh giá tiến hành cấp giấy chứng nhận huấn luyện nghiệp vụ cho những học viên đạt yêu cầu thuộc lực lượng phòng cháy chữa cháy cơ sở.

Một số hình ảnh của buổi tuyên truyền:

(Đ/c báo cáo viên giới thiệu những kiến thưc cơ bản về PCCC&CNCH, và những kỹ năng xử lý khi có cháy xảy ra.

./.

( Hướng dẫn sử dụng bình chữa cháy xách tay chữa cháy bình gas )

./.

ADMIN - Nguồn: Công an huyện Phú Xuyên