TIN TIÊU ĐIỂM

Tưng bừng không khí Lễ khai giảng năm học mới
Ngày đăng 07/09/2017 | 09:39  | View count: 449

Hòa chung không khí vui tươi, phấn khởi trong ngày toàn dân đưa trẻ đến trường, ngày 5/9 đồng chí Phạm Hải Hoa – Thành ủy viên – Bí thư Huyện ủy – Chủ tịch HĐND huyện đã dự lễ khai giảng, đánh trống khai trường đón chào năm học mới tại trường THCS Phú Túc. Cùng dự có đồng chí Nguyễn Văn Hoàn – Phó Chánh thanh tra sở Giáo dục đào tạo Hà Nội, đồng chí Lưu Luyến – Huyện ủy viên – Trưởng phòng Giáo dục đào tạo huyện.

       Năm học 2016 – 2017, chất lượng giáo dục đào tạo của trường THCS Phú Túc đã đạt nhiều kết quả. Tỷ lệ học sinh đạt học lực loại giỏi là 27%, xếp loại khá là 56%. Trong năm học, trường có 6 em đạt học sinh giỏi cấp thành phố, trên 400 em đạt hs giỏi cấp huyện.

      Năm học mới này, thầy và trò trường THCS Phú Túc được làm việc, học tập ở ngôi trường mới, xây dựng theo tiêu chí trường chuẩn quốc gia. Đây sẽ là động lực để thầy và trò nhà trường phấn đấu đạt được các thành tích cao hơn nữa trong năm học 2017 – 2018.

Đồng chí Nguyễn Văn Cương - Phó Bí thư Thường trực Huyện ủy đã tới dự, chúc mừng thầy và trò trường THPT Tân Dân trong ngày khai giảng năm học mới. 

       Mặc dù có có khó khăn về cơ sở vật chất, chất lượng đầu vào, song thầy và trò Trường THPT Tân Dân đã vượt khó vươn lên, từng bước khẳng định ý chí, nghị lực của tập thể cán bộ, giáo viên, học sinh nhà trường. Trong năm học 2016- 2017, đội ngũ cán bộ, giáo viên ngày càng được nâng cao về chuyên môn, nghiệp vụ, chất lượng học sinh mũi nhọn và đại trà ngày được nâng cao. Tỷ lệ học sinh có học lực khá, giỏi đạt 72,49%. Trong kỳ thi THPT quốc gia, nhà trường có trên 70% học sinh đủ điều kiện xét tuyển đại học, trong đó có nhiều em đạt điểm cao. Năm học 2016-2017, Trường THPT Tân Dân được công nhận tập thể lao động tiên tiến.

       Cũng tại Lễ khai giảng, Trường THPT Tân dân và Hội phụ huynh học sinh đã khen thưởng cho các thầy cô giáo và các em học sinh đạt thành tích xuất sắc trong năm học 2016- 2017 và kỳ thi THPT quốc gia, xét tuyển Đại học, Cao đẳng năm 2017.

Đồng chí Nguyễn Ngọc Sơn, Phó Bí thư Huyện ủy, Chủ tịch UBND huyện đã tới dự, tặng hoa chúc mừng thầy và trò trường THPT Đồng Quan trong ngày khai giảng năm học mới 2017 - 2018. Đây thực sự là ngày hội lớn, thúc đẩy phong trào thi đua dạy và học của nhà trường trong năm học mới.

       Năm học 2016 - 2017 vừa qua, thầy và trò trường THPT Đồng Quan đã nỗ lực thi đua dạy dạy tốt, học tốt, gặt hái được nhiều kết quả nổi bật. Toàn trường có 11 em đạt học sinh giỏi cấp Quốc gia và 37 em đạt học sinh giỏi cấp Thành phố. Đây là năm học đầu tiên trường có học sinh giỏi cấp Quốc gia về bộ môn văn hóa. 99,8% học sinh lớp 12 thi đỗ tốt nghiệp THPT; 385/543 em thi đại học đạt từ điểm sàn từ 15,5 điểm trở lên, 42 em đạt từ 27 điểm trở lên. Trường có em Nguyễn Thị Phương Liên là 1 trong 2 em của Thành phố HN, 1 trong 11 em cả nước đạt Thủ khoa thi Đại học với 30 điểm tuyệt đối. 6 năm liên tục, nhà trường có 11 em thi đỗ Thủ khoa vào các trường Đại học. Và nhiều thầy cô giáo đạt giáo viên dạy giỏi các cấp. Những thành tích kết quả trên đã ngày càng khẳng định được uy tín, chất lượng dạy và học của trường THPT Đồng Quan trong thành phố Hà Nội cũng như trong cả nước.

       Cũng tại lễ khai giảng, Trường THPT Đồng Quan đã được UBND TP Hà Nội tặng đơn vị xuất sắc trong phong trào thi đua năm học 2016 – 2017. Nhiều tập thể và cá nhân của nhà trường đã được Ủy ban nhân dân Thành phố Hà Nội khen thưởng. Trường THPT Đồng Quan khen thưởng cho 3 giáo viên có thành tích xuất sắc trong công tác bồi dưỡng học sinh giỏi, học sinh thi đỗ Đại học, Công ty Việt Trung trao tặng 3 xuất quà cho 3 em học sinh có hoàn cảnh khó khăn trong trường.

       Cũng tại lễ khai giảng, Trường THPT Đồng Quan đã phát động phong trào thi đua dạy tốt, học tốt tới toàn thể giáo viên, học sinh trong trường từ nay đến ngày 20.11.2017.

Tại truờng tiểu học Đại Thắng, đồng chí Trần Công Thành – UVBTV – Phó Chủ tịch UBND huyện đã về dự và chúc mừng thầy trò nhà truờng nhận dịp khai giảng năm học mới.

       Năm học 2016 – 2017, Trường tiểu học Đại Thắng đã đạt đựoc nhiều kết quả nổi bật. Trong kỳ thi học sinh giỏi cấp huyện, nhà trường đã có 244 em đạt danh hiệu học sinh giỏi các môn, trong đó, có 2 em đạt giải nhất, 9 em đạt giải nhì, và 13 em đạt giải ba. Số học sinh thành chương trình lớp học đạt 99,9%.  Năm học qua, nhà trường có 4 giáo viên đạt danh hiệu giáo viên giỏi cấp huyện. Phát huy những thành tích đã đạt được, năm học 2015 – 2016 ,Truờng tiểu học Đại Thắng quyết tâm thực hiện tốt các mục tiêu, kế hoạch trong năm học đã đề ra. Trong năm học này, nhà trường sẽ tiếp tục tập trung vào đổi mới công tác quản lý, nâng cao chất lượng giáo dục toàn diện; thực hiện tổ chức việc gắn dạy chữ với dạy người, dạy kỹ năng sống cho học sinh gắn với cuộc vận động thiếu nhi làm theo lời Bác và phong trào xây dựng trường học thân thiện học sinh tích cực...

Nhóm phóng viên Trung tâm VHTT-TT huyện