TIN TIÊU ĐIỂM

Hội thi nghề nặn tò he thôn Xuân La xã Phượng Dực tại Lễ hội vinh danh làng nghề truyền thống huyện Phú Xuyên lần thứ 3, năm 2017
Ngày đăng 29/10/2017 | 09:01  | View count: 3772

Tại buổi biểu diễn, các đại biểu và đông đảo quần chúng nhân dân đã được chứng kiến các nghệ nhân của làng nghề Tò He thôn Xuân La xã Phượng Dực trình diễn, thao tác các bước, chỉ trong chốc lát đã nặn ra những con tò he ngộ nghĩnh, bát mắt đủ màu sắc.

      Nằm trong khuôn khổ chương trình Lễ hội vinh danh làng nghề truyền thống huyện Phú Xuyên lần thứ 3, năm 2017; Sáng ngày 28.10, Huyện ủy, HĐND, UBND huyện tổ chức buổi biểu diễn tay nghề nặn tò he thôn Xuân La, xã Phượng Dực và giao lưu văn hóa, văn nghệ tại Lễ hội.

       Đến dự động viên, cổ vũ các nghệ nhân biểu diễn tay nghề có đồng chí Phạm Hải Hoa, Thành ủy viên, Bí thư Huyện ủy, Chủ tịch HĐND huyện, các đồng chí Thường trực Huyện ủy, TT HĐND, TT UBND huyện, lãnh đạo các cơ quan, ban ngành đoàn thể Huyện; các đồng chí TT Đảng ủy, HĐND, UBND xã Phượng Dực.

       Tại buổi biểu diễn, các đại biểu và đông đảo quần chúng nhân dân đã được chứng kiến các nghệ nhân của làng nghề Tò He thôn Xuân La xã Phượng Dực trình diễn, thao tác các bước, chỉ trong chốc lát đã nặn ra những con tò he ngộ nghĩnh, bát mắt đủ màu sắc. Như các hình con giống, bông hoa…vv, được nhiều người ưa thích. Được về với lễ hội và tham gia buổi biểu diễn nặn tò he các nghệ nhân của làng nghề Xuân La đều cảm thấy phấn khởi tự hào về cái nghề độc đáo duy nhất, có một không hai ở Việt Nam.

       Không chỉ được chứng kiến các nghệ nhân trình diễn tay nghề, các đại biểu khách cùng đông đảo quần chúng nhân dân đã được giao lưu, trò chuyện với 2 nghệ nhân ưu tú Chu Tiến Công và Đặng Đình Quản  của làng nghề. Qua trò chuyện đã giúp du khách trong và ngoài huyện, đặc biệt là các bạn trẻ hiểu hơn về nghề nặn Tò he, nghề độc đáo duy nhất, có một không hai ở Việt Nam; Đồng thời thưởng thức các tiết mục văn nghệ, với chủ đề ca ngợi tình  yêu quê hương, đất nước, con người Phú Xuyên, mảnh đất trăm nghề.

       Cũng nhân dịp này, các đồng chí lãnh đạo xã Phượng Dực đã trao tặng quà cho các nghệ nhân ưu tú, tiêu biểu.

Hoàng Hương, Trung tâm VHTT& TT huyện.