TIN TIÊU ĐIỂM

Bế mạc lễ hội vinh danh làng nghề truyền thống huyện Phú Xuyên lần thứ 3 năm 2017
Ngày đăng 30/10/2017 | 09:09  | View count: 4466

Sau 4 ngày diễn ra sôi nổi, lễ hội vinh danh làng nghề truyền thống huyện Phú Xuyên lần thứ 3 năm 2017 đã khép lại và để lại nhiều ấn tượng trong lòng mỗi du khách.

      Tối 29/10, tại sân vận động huyện, UBND huyện long trọng tổ chức bế mạc Lễ hội vinh danh làng nghề truyền thống huyện Phú Xuyên lần thứ 3 năm 2017.  Tới dự có đồng chí Phạm Hải Hoa – TUV - Bí thư Huyện ủy, Chủ tịch HĐND huyện; đồng chí Nguyễn Văn Cương - Phó Bí thư Thường trực Huyện ủy; đồng chí Nguyễn Ngọc Sơn – Phó Bí thư Huyện ủy, Chủ tịch UBND huyện; các đồng chí trong BTV Huyện ủy; TT.HĐND, TT.UBND huyện, các đồng chí lãnh đạo các ban, ngành đoàn thể; lãnh đạo các xã, thị trấn trong huyện, các tập thể và cá nhân có thành tích đóng góp trong Lễ hội vinh danh làng nghề truyền thống huyện lần thứ 3 cùng đông đảo cán bộ, nhân dân trong và ngoài huyện.
       Sau 4 ngày diễn ra sôi nổi, lễ hội vinh danh làng nghề truyền thống huyện Phú Xuyên lần thứ 3 năm 2017 đã khép lại và để lại nhiều ấn tượng trong lòng mỗi du khách. Điểm nhấn của lễ hội làng nghề truyền thống năm nay đó chính là khâu trang trí không gian lễ hội và các sản phầm làng nghề theo nghệ thuật sắp đặt hướng tới mục đích sử dụng của các sản phẩm. Nhiều sản phẩm độc đáo, tinh xảo được du khách đánh giá cao như những sản phẩm mộc cao cấp, khảm trai, sơn mài truyền thống có giá trị cao về kinh tế; trong đó phải kể đến sản phẩm sập gỗ có chiều rộng 2,15m, chiều dài 5,40m, dầy 30cm trị giá khoảng 3,5 tỷ đồng của làng nghề mộc xã Văn Nhân.
       Các sản của phẩm làng nghề Giầy da (xã Phú Yên); Sơn mài, khảm trai (xã Chuyên Mỹ); đan guột tế (xã Phú Túc); đồ mộc dân dụng (xã Tân Dân, xã Văn Nhân); tò he, xuân la, xã Phượng Dực; may mặc (xã Vân Từ) được trưng bầy thành 7 khối gian hàng, với 96 gian hàng. 230 gian hàng của các làng nghề trong huyện và 24 gian hàng của các huyện bạn được trưng bầy trong các gian hàng lẻ. Tại lễ hội năm nay đã có hàng nghìn sản phẩm được trưng bầy, với giá trị lên đến gần 250 tỷ đồng. Trong 4 ngày diễn ra Lễ hội, 100.000 lượt du khách đã tới thăm quan và mua sắm với số tiền lên gần 15 tỷ đồng. Trong đó, sản phẩm được du khách mua sắm nhiều nhất là của làng nghề da giầy xã Phú Yên, may mặc Vân Từ, đồ mộc Văn Nhân, Tân Dân…
       Cùng với hoạt động trưng bầy, giới thiệu sản phẩm làng nghề, chiêm ngưỡng những bức ảnh nghệ thuật về làng nghề, các nghệ nhân, các chương trình văn nghệ đặc sắc trong 2 tối 27, 28/10 và các hoạt động vui chơi giải trí trong suốt thời gian diễn ra lễ hội đã góp phần làm phong phú thêm đời sống tinh thần của nhân dân huyện nhà.

       Tại bế mạc Lễ hội vinh danh làng nghề truyền thống huyện Phú Xuyên tối qua, UBMTTQ huyện đã phát động cuộc vận động Người Việt Nam ư tiên dùng hàng Việt Nam năm 2018 và những năm tiếp theo.

       Nhân dịp này, UBND huyện đã khen thưởng cho 221 cá nhân đạt danh hiệu người tốt việc tốt năm 2017.

       Tổng kết Lễ hội vinh danh làng nghề truyền thống huyện lần thứ năm 2017, UBND huyện đã khen thưởng cho 68 tập thể và 131 cá nhân có thành tích đóng góp cho Lê hội./.

       Một số hình ảnh tại bế mạc Lễ hội vinh danh làng nghề truyền thống lần thứ 3 năm 2017.

Hoàng Bích - Trung tâm VHTT&TT