TIN TIÊU ĐIỂM

Đoàn các chuyên gia của Băng-la-đét về làm việc với huyện Phú Xuyên
Ngày đăng 14/01/2018 | 17:45  | View count: 1170

Ngày 12/1, Đoàn các chuyên gia về nông nghiệp của Băng La đét đã về làm việc với huyện Phú Xuyên.

Tiếp và làm việc với đoàn có đồng chí Nguyễn Ngọc Sơn – Phó Bí thư Huyện uỷ - Chủ tịch UBND huyện; đồng chí Nguyễn Hữu Chi – HUV – Trưởng phòng kinh tế huyện.

Tại buổi làm việc, các đại biểu đã có các ý kiến thảo luận, trao đổi về các kinh nghiệm trong lĩnh vực phát triển công nghiệp, tiểu thủ công nghiệp, làng nghề và các mô hình sản xuất, chăn nuôi, trồng trọt. Trong đó, các ý kiến tập trung đi sâu phân tích tiềm tăng phát triển làng nghề truyền thống, kinh nghiệm trồng cây ăn quả, chăn nuôi và trồng lúa.

 Phát biểu tại buổi làm việc, đồng chí Chủ tịch UBND huyện Nguyễn Ngọc Sơn đã nêu bật những tiềm năng, thế mạnh của Phú Xuyên trong phát triển kinh tế như diện tích, một số mô hình sản xuất trong nông nghiệp và sản xuất kinh tế làng nghề, cùng với những đặc điểm vị trí địa lý; Đồng chí mong muốn thông qua hội nghị, huyện Phú Xuyên và Băng la đét sẽ có nhiều hợp tác trong sản xuất, xuất khẩu hàng hoá, nhất là các sản phẩm từ nông nghiệp.

Ngay sau buổi làm việc, các đại biểu và Đoàn các chuyên gia về nông nghiệp của Băng La đét đã đi thăm quan thực tế làng nghề khảm trai chuyên mài, vùng nuôi trồng thuỷ sản xã Chuyên Mỹ; các cơ sở sản xuất túi xách – ví da xã Sơn Hà…v.v

CTV: Minh Lộc –Trung tâm VHTT&TT