TIN TIÊU ĐIỂM

Đại hội công đoàn huyện Phú Xuyên lần thứ X, nhiệm kỳ 2018-2023
Ngày đăng 09/03/2018 | 22:18  | View count: 2847

Trong 2 ngày 6 và 7 tháng 3, tại hội trường Trung tâm Văn hóa Thông tin và Thể thao huyện, LĐLĐ huyện Phú Xuyên tổ chức Đại hội công đoàn huyện lần thứ 10, nhiệm kỳ 2018- 2023.

      Tới dự, chúc mừng đại hội có đ/c Vũ Kim Sơn – Phó Chủ tịch Thường trực LĐLĐ thành phố, đồng chí Nguyễn Văn Cương – Phó Bí thư Thường trực Huyện ủy; các đồng chí trong Ban Thường vụ Huyện ủy, Thường trực HĐND, UBND huyện; Lãnh đạo các phòng, ban, ngành, đoàn thể huyện; Các đồng chí nguyên là lãnh đạo LĐLĐ huyện, lãnh đạo xã, thị trấn; đại diện lãnh đạo các Công ty doanh nghiệp trên địa bàn huyện và 199 đại biểu ưu tú, đại diện cho gần 6.500 cán bộ, đoàn viên CNVCLĐ toàn huyện đã về dự Đại hội.

       Nhiệm kỳ qua, các cấp công đoàn trong huyện đã tích cực đổi mới nội dung, phương thức hoạt động, thực hiện tốt chức năng, nhiệm vụ của tổ chức công đoàn. Nét nổi bật là Liên đoàn lao động huyện đã chỉ đạo các cấp công đoàn cơ sở chủ động phối hợp với chính quyền chăm lo, bảo vệ quyền, lợi ích hợp pháp, chính đáng của đoàn viên, công nhân viên chức lao động; tham gia quản lý Nhà nước, kiểm tra giám sát hoạt động của cơ quan Nhà nước, đơn vị, doanh nghiệp và hoạt động xã hội của công đoàn. Công tác tuyên truyền, giáo dục chính trị tư tưởng trong công nhân viên chức lao động tiếp tục được đẩy mạnh. 100% công đoàn đăng kí việc làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh. Phong trào xây dựng cơ quan, đơn vị, doanh nghiệp đạt chuẩn văn hóa đã đi vào nền nếp, phát huy hiệu quả tích cực. Các phong trào thi đua yêu nước với nội dung, hình thức phong phú, phù hợp với đặc điểm của từng đơn vị đã được tập trung chỉ đạo và thực hiện đạt hiệu quả. Trong 5 năm qua, đã có trên 5.000 sáng kiến của cán bộ, đoàn viên CNVCLĐ được các cấp công nhận; 728 lượt tập thể và trên 3.000 lượt cá nhân đạt danh hiệu Lao động tiên tiến, trên 1.000 lượt CNVCLĐ đạt danh hiệu chiến sỹ thi đua cấp cơ sở.

       Các hoạt động chăm lo cải thiện đời sống vật chất, tinh thần cho đoàn viên, người lao động được đẩy mạnh; Hoạt động xã hội từ thiện được quan tâm. Trong 5 năm qua Liên đoàn lao động huyện đã tín chấp cho 298 lượt CNVCLĐ vay vốn từ vốn quốc gia giải quyết việc làm, Quỹ hỗ trợ vốn CNVCLĐ nghèo thủ đô với số tiền 2,5 tỷ đồng;vận động, hỗ trợ xây dựng 13 “Mái ấm công đoàn” cho đoàn viên có hoàn cảnh khó khăn với tổng số tiền trên 500.000 triệu đồng; Vận động các loại quỹ từ thiện nhân đạo được trên 3,5 tỷ đồng.

       Với những kết quả đã đạt được, nhiệm kỳ qua, LĐLĐ huyện vinh dự được Thủ tướng Chính phủ tặng Bằng khen; Tổng LĐLĐ Việt Nam, UBND thành phố, LĐLĐ thành phố tặng cờ thi đua và nhiều phần thưởng cao quý khác. Nhiều tập thể, cá nhân đã được các cấp, các ngành khen thưởng. 

       Đại hội Công đoàn huyện lần thứ X, nhiệm kỳ 2018 -2023 đã đề ra các chỉ tiêu, nhiệm vụ cụ thể. Trong đó, phấn đấu có 90% trở lên công đoàn cơ sở khu vực HCSN và 60% trở lên CĐCS khu vực doanh nghiệp, doanh nghiệp có vốn đầu tư nước ngoại đạt tiêu chuẩn CĐCS vững mạnh, LĐLĐ huyện phấn đấu đạt loại tốt. 100% cán bộ, công đoàn các cấp được đào tạo, bồi dưỡng về kỹ năng, nghiệp vụ; Phấn đấu hoàn thành và vượt các chỉ tiêu dự toán thu , chi tài chính công đoàn theo quy định của nhà nước  và Tổng liên đoàn lao động Việt Nam.

       Phát biểu tại Đại hội, các đồng chí Vũ Kim Sơn – Phó Chủ tịch Thường trực LĐLĐ thành phố, đồng chí Nguyễn Văn Cương – Phó Bí thư Thường trực Huyện ủy; các đồng chí trong Ban Thường vụ Huyện ủy đã biểu dương những kết quả mà Liên đoàn lao động huyện đạt được trong nhiệm kỳ qua. Đồng chí Phó Bí thư Thường trực Huyện ủy nhấn mạnh, với khẩu hiệu “Đoàn kết, đổi mới, dân chủ phát triển” nhiệm kỳ 2018 - 2023, các cấp công đoàn huyện cần tiếp tục đổi mới công tác tuyên truyền; đẩy mạnh các phong trào thi đua yêu nước trong đội ngũ công nhân viên chức, người lao động.

       Sau 2 ngày làm việc, với tinh thần nghiêm túc, trách nhiệm và dân chủ, Đại hội đã bầu 23 đồng chí vào Ban chấp hành công đoàn huyện Phú Xuyên khóa X, nhiệm kỳ 2018 - 2023 và bầu 8 đại biểu đi dự Đại hội Liên đoàn lao động thành phố được tổ chức trong thời gian tới. Đồng chí Đào Đức Gương – HUV – Phó Ban Thường trực Ban Dan vận Huyện ủy được bầu giữ chức vụ Chủ tịch LĐLĐ huyện Phú Xuyên khóa X, nhiệm kỳ 2018 - 2023.

       Nhân dịp này, BCH Đảng bộ huyện Phú Xuyên đã tặng bức trướng cho Đại hội công đoàn huyện lần thứ 10, nhiệm kỳ 2018 - 2023 mang dòng chữ: “Đoàn kết, Dân chủ, Đổi mới, sáng tạo, phát triển, xây dựng lực lượng  và tổ chức công đoàn vững mạnh./.

Nguyễn Vàn – Trung tâm VHTT&TT Phú Xuyên