TIN TIÊU ĐIỂM

Ban CHQS huyện tổ chức HN triển khai KH Hội thao QP lực lượng Dân quân tự vệ năm 2018
Ngày đăng 08/09/2018 | 09:07  | View count: 931

Ngày 7.9.2018, UBND huyện tổ chức hội nghị triển khai Kế hoạch nhiệm vụ Hội thao Quốc Phòng lực lượng Dân quân tự vệ năm 2018 tới các đồng chí là thành viên Ban Tổ chức hội thao Dân quân tự vệ huyện

      Theo kế hoạch, Hội thao sẽ diễn ra trong 3 ngày từ ngày 18/9 đến ngày 20/9/2018.  Lực lượng quân số tham gia 1.152 đồng chí là cán bộ chiến sỹ dân quân tự vệ nòng cốt trong biên chế và đã hoàn thành chương trình huấn luyện năm 2018. Các vận động viên sẽ tham gia tranh tài ở 11 nội dung gồm: Nhận thức chính trị; 3 môn quân sự phối hợp; Bắn súng tiểu liên AK bài1; Phòng không; Pháo Binh; Công Binh; Thông tin; Phòng Hóa; Trinh Sát; Hậu Cần, quân y và môn Kỹ Thuật.

Đồng chí Trần Công Thành – Uỷ viên Ban thường vụ huyện ủy – Phó chủ tịch UBND huyện dự, chủ trì hội nghị.

      Phát biểu kết luận tại hội nghị, đồng chí Phó chủ tịch UBND huyện Trần Công Thành đề nghị Ban chỉ huy quân sự huyện là cơ quan thường trực chủ động tham mưu với Ban tổ chức hội thao ban hành các văn bản chỉ đạo, điệu lệ và những quy định của hội thao; Phối hợp chặt chẽ với các cơ  quan, đơn vị liên quan chuẩn bị tốt các điều kiện để đảm bảo hội thao diễn ra an toàn, đúng quy định. Công an huyện phối hợp với Ban chỉ huy Quân sự huyện và các cơ quan liên quan triển khai kế hoạch đảm bảo an ninh trật tự, an toàn xã hội an toàn giao thông tại các địa điểm tổ chức hội thao. Trung tâm văn hóa Thông tin và Thể thao huyện đẩy mạnh công tác tuyên truyền và phân công cán bộ tham gia tổ trọng tài thi đấu môn chạy vũ trang. Các cơ quan, đơn vị có liên quan căn cứ chức năng nhiệm vụ của mình thực hiện tốt các quy định Ban tổ chức phân công để đảm bảo cho hội thao thành công tốt đẹp.

      Hội thao là dịp nhằm kiểm tra đánh giá kết quả xây dựng lực lượng huấn luyện quân sự , giáo dục chính trị của lực lượng DQTV trong toàn huyện; làm cơ sở rút kinh nghiệm để chỉ đạo tổ chức thực hiện nhiệm vụ huấn luyện cho lực lượng DQTV năm 2019 và những năm tiếp theo; góp phần thực hiện có hiệu quả công tác quốc phòng quân sự địa phương trong tình hình mới. Thông qua hội thao, nhằm phát hiện và tuyển chọn những cá nhân có thành tích cao để tổ chức huấn luyện tham gia hội thao cấp Thành phố.

Thu Nghĩa – Trung tâm VHTT&TT