TIN TIÊU ĐIỂM

Huyện Phú Xuyên Khai mạc Tuần lễ hưởng ứng học tập suốt đời
Ngày đăng 02/10/2018 | 10:37  | View count: 2503

Ngày 30/9/2018 vừa qua, UBND huyện Phú Xuyên đã tổ chức Lễ khai mạc Tuần lễ hưởng ứng học tập suốt đời; Tuyên dương khen thưởng học sinh đạt kết quả cao trong kỳ thi THPT quốc gia năm 2018.

      Về dự hội nghị có đồng chí Phạm Hải Hoa-  Thành uỷ viên- Bí thư Huyện ủy- Chủ tịch HĐND huyện, đồng chí Nguyễn Văn Cương - Phó Bí thư Thường trực Huyện ủy, đồng chí Nguyễn Ngọc Sơn- Phó Bí thư huyện uỷ  – Chủ tịch UBND huyện, các đồng chí lãnh đạo Ban thường vụ Huyện ủy, TTHĐND, UBND huyện, lãnh đạo các cơ quan ban ngành huyện, lãnh đạo các xã, thị trấn , Hiệu trưởng các trường học trong huyện cùng 79 em học sinh đạt kết quả cao trong kỳ thi THPT quốc gia năm 2018.

      Với chủ đề “ Học ở trường, học ở sách vở, học lẫn nhâu và học nhân dân”, “Tuần lễ hưởng ứng học tập suốt đời năm 2018” là hoạt động nhằm nâng cao nhận thức cho cán bộ, giáo viên, học sinh, các tổ chức xã hội và các tầng lớp nhân dân về ý nghĩa tầm quan trọng của việc học; tính cấp thiết của việc cập nhật, tiếp thu, vận dụng những tri thức mới  vào sản xuất  và các hoạt động trong xã hội nhằm nâng cao trình độ hiểu biết về các lĩnh vực đời sống xã hội để xây dựng cuộc sống ngày một tốt đẹp hơn. Tuần lễ hưởng ứng học tập suốt đời năm 2018 được UBND huyện chỉ đạo các cơ quan, đơn vị triển khai đồng bộ trên địa bàn huyện. Mỗi đơn vị căn cứ vào nhiệm vụ điều kiện cụ thể để tổ chức các chuyên đề phù hợp với nhu cầu của cán bộ, đảng viên và nhân dân. Tuần lễ hưởng ứng học tập suốt đời năm 2018 trên địa bàn huyện Phú Xuyên diễn ra từ ngày 1/10 đến ngày 7/10/2018 với nhiều nội dung hoạt động như: Tổ chức các lớp bồi dưỡng nâng cao trình độ chuyên môn nghiệp vụ cho các bộ, công chức, viên chức, công nhân lao động; tổ chức các lớp giáo dục kỹ năng sống, các lớp học nghề cho lao động nông thôn; tổ chức các hội thảo, chuyên đề giáo dục sức khoẻ, pháp luật và môi trường  cho người dân; tổ chức thăm quan  di tích lịch sử, bảo tàng trên địa bàn ...

      Cũng tại buổi lễ khai mạc “Tuần lễ hưởng ứng học tập suốt đời năm 2018”, UBND huyện đã tuyên dương khen thưởng 79 học sinh đạt kết quả cao trong kỳ thi THPT quố gia năm 2018. Trong kỳ thi THPT quốc gia năm 2018, huyện Phú Xuyên có 1752 học sinh đỗ vào các trường Đại học, cao đẳng. Trong đó có 79 em có điểm thi đại học 3 môn đạt từ 24 điểm trở lên. Đặc biệt học sinh trường THPT Đồng Quan  có 1 em số điểm  đứng trong tốp 10 em điểm cao nhất toàn quốc và 1 em  đỗ thủ khoa trường  Học viện Bưu chính viễn thông . Trong số các em thi đỗ đại học đạt điểm cao, mặc dù nhiều em hoàn cảnh gia đinh hoàn cảnh khó khăn, song các em đã vượt lên chính mình, giành kết quả cao trong kỳ thi.

Tại buổi lễ , UBND huyện đã tặng giấy khen tiền thưởng  cho 79 em đạt thành tích cao trong kỳ thi THPT quốc gia năm 2018.

      Phát biểu tại buổi lễ, đồng chí Bí thư Huyện ủy- Chủ tịch HĐND huyên Phạm Hải Hoa  đã nhấn mạnh một số nhiệm vụ cần thực hiện trong “Tuần lễ hưởng ứng học tập suốt đời năm 2018”; biểu dương tinh thần nỗ lực học tập của các em học sinh; vai trò, trách nhiệm của gia đình và nhà trường trong công tác giáo dục để đào tạo những thế hệ học sinh tài năng cho quê hương đất nước.

 

CTV Thuý Hà - Trung tâm VHTT&TT