TIN TIÊU ĐIỂM

Trung tâm Văn hóa – Thông tin và Thể thao huyện tổng kết hoạt động năm 2018
Ngày đăng 26/12/2018 | 16:56  | View count: 2979

Sáng nay 24/12; Trung tâm Văn hóa Thông tin và thể thao huyện tổ chức hội nghị tổng kết công tác văn hóa thông tin và thể thao năm 2018; triển khai phương hướng, nhiệm vụ năm 2019.

      Về dự và chỉ đạo hội nghị có đại diện lãnh đạo chuyên viên các phòng nghiệp vụ Đài phát thanh truyền hình Hà Nội, Sở Văn hóa và Thể thao; Đồng chí Trần Công Thành – UVBTV Huyện ủy – Phó Chủ tịch UBND huyện, lãnh đạo các cơ quan có chuyên mục phát thanh, các cơ quan phối hợp tuyên truyền; các đồng chí Phó Chủ tịch UBND, cán bộ văn hóa, Trưởng đài truyền thanh các xã, thị trấn và các đồng chí cộng tác viêntrong huyện.

      Trong năm 2018, đội ngũ cán bộ, viên chức lao động trong Trung tâm Văn hóa – Thông tin và Thể thao huyện đã đoàn kết, nỗ lực thực hiện tốt công tác chuyên môn theo chức năng, nhiệm vụ được giao. Hoạt động của Trung tâm luôn bám sát sự lãnh đạo, chỉ đạo của Huyện ủy, HĐND, UBND huyện và các nhiệm vụ chính trị của huyện. Công tác Văn hóa thông tin và thể thao có nhiều khởi sắc; góp phần cổ vũ, động viên các tầng lớp nhân dân trong huyện hăng hái thi đua lao động sản xuất, học tập và công tác, thực hiện thắng lợi các mục tiêu kinh tế, xã hội, QPAN của huyện đề ra.

      Trong công tác văn hóa, văn nghệ, Trung tâm Văn hóa Thông tin và thể thao huyện đã làm tốt công tác tuyên truyền trực quan phục vụ nhiệm vụ chính trị và các ngày kỷ niệm lớn của đất nước, phối hợp tổ chức các hoạt động văn hóa, văn nghệ, biểu diễn nghệ thuật góp phần nâng cao đời sống văn hóa tinh thần cho nhân dân. Trong năm, Trung tâm đã tổ chức 3 chương trình văn nghệ quần chúng tham dự liên hoan, hội diễn ở Thành phố và đạt nhiều giải cao. Nhằm bảo tồn, duy trì và phát triển các loại hình văn hóa truyền thống, trong năm 2018, đơn vị đã phối hợp với Trung tâm Văn hóa thành phố Hà Nội tổ chức tập huấn múa dân gian cho các hạt nhân văn nghệ của CLB Hò cửa đình, múa hát bài bông thôn Phú Nhiêu xã Quang Trung.

      Công tác thông tin tuyên truyền tiếp tục được đổi mới, nâng cao chất lượng các chương trình phát thanh. Trong năm, ban biên tập đã phát hơn 4000 tin, bài trên hệ thống phát thanh của huyện. Nội dung các chương trình phong phú, đa dạng; bám sát và phản ánh kịp thời các nhiệm vụ chính trị trọng tâm của huyện; các phong trào thi đua yêu nước, các gương người tốt việc tốt. Đặc biệt, các kỳ họp HĐND huyện đã được trang âm trực tiếp toàn huyện, được đông đảo cử tri, nhân dân trong huyện chú ý đón nghe và đánh giá cao. Ngoài ra, trong năm Trung tâm còn thực hiện 8 Trang ngoại thành, dựng gần 100 tin hình phát trên sóng Đài PTTH Hà Nội; thực hiện làm 7 phim tài liệu về các nhiệm vụ chính trị và các sự kiện lớn của huyện trong năm 2018. Bên cạnh đó, các phóng viên Trung tâm còn tích cực tham gia viết tin, bài, ảnh đăng trên cổng Thông tin điện tử của huyện và các cơ quan báo chí của Thành phố.

      Trong công tác quản lý sự nghiệp, cùng với định hướng tuyên truyền, Trung tâm cử cán bộ kỹ thuật phụ trách cụm đài xã theo dõi, hướng dẫn hoạt động của Đài truyền thanh cơ sở. Chương trình Truyền thanh cơ sở của hầu hết các đài xã đã dần đi vào nề nếp và nâng cao chất lượng.Bên cạnh đó, Trung tâm còn chú trọng phát triển đội ngũ cộng tác viên trong huyện. Hiện nay, toàn huyện duy trì hơn 50 đồng chí cộng tác viên ở các ngành và các xã, thị trấn.

      Về công tác thể dục thể thao, trong năm, Trung tâm đã phối hợp hướng dẫn các xã, thị trấn, các đơn vị cơ sở tổ chức các hoạt động TDTT nhân dịp các ngày kỷ niệm, ngày lễ lớn; phối hợp tổ chức các hội thao trong cán bộ CNVCNLĐ, các ngành đoàn thể và tổ chức các lớp phổ cập bơi cho trên 1000 em học sinh cấp Tiểu học và Trung học cơ sở. Đặc biệt, trong năm 2018, Trung tâm đã tham mưu với UBND huyện chỉ đạo các xã, thị trấn, các cơ quan đơn vị trường học tổ chức tốt Ngày chạy Olimpic vì sức khỏe toàn dân với tổng số hơn 21 nghìn người tham gia; đồng thời tổ chức thành công giải chạy Báo Hà Nội mới mở rộng lần thứ 45 - Vì hòa bình năm 2018. Qua giải chạy cấp huyện đã tuyển chọn vận động viên tham gia cấp thành phố đạt giải nhì toàn đoàn. Cùng với phát triển phong trào thể thao quần chúng, Trung tâm còn quan tâm tổ chức lực lượng, tập huấn vận động viên thi đấu tại các giải thể thao thành tích cao. Kết quả đã đạt 36 huy chương các loại.

      Tham luận tại hội nghị, các đại biểu đã đánh giá cao những kết quả đạt được trong công tác văn hóa, thông tin và thể thao năm 2018; đồng thời chia sẻ những kinh nghiệm, trong công tác phối hợp hoạt động, các biện pháp nâng cao chất lượng, hiệu quả hoạt động văn hóa, văn nghệ, TDTT và công tác thông tin tuyên truyền.

      Phát biểu tại hội nghị, đồng chí Kiều Thanh Hùng – Phó Tổng Giám Đốc – Phó Tổng Biên tập Đài phát thanh truyền hình Hà Nội; đồng chí Trần Công Thành – UVBTV Huyện ủy - Phó Chủ tịch UBND huyện đã ghi nhận và đánh giá cao những kết quả đạt được của Trung tâm Văn hóa Thông tin và thể thao huyện năm 2018. Để tiếp tục thực hiện tốt công tác văn hóa thông tin và thể thao trong năm 2019, Đồng chí Phó Chủ tịch UBND huyện cũng đã giao nhiệm vụ và nhấn mạnh một số nội dung. Đối với Trung tâm Văn hóa Thông tin và thể thao huyện cần bám sát các nhiệm vụ chính trị của huyện để xây dựng kế hoạch hoạt động, đề ra các giải pháp xác thực với tình hình thực tế nhằm nâng cao chất lượng công tác văn hóa thông tin, thể thao trên địa bàn; tổ chức luyện tập tham gia các hội thi liên hoan văn nghệ do Thành phố tổ chức; tiếp tục phát triển phong trào Thể dục thể thao quần chúng; thường xuyên tổ chức các giải thi đấu các hội thao trong các cơ quan, đơn vị, trường học và nâng cao chất lượng các chương trình phát thanh. Đối với các cơ quan đang có chuyên mục phát thanh, các cơ quan phối hợp thường xuyên cung cấp thông tin để kịp thời tuyên truyền phản ánh các hoạt động của đơn vị; phân công cán bộ phụ trách viết tin bài cộng tác  với Trung tâm. Đối với các xã, thị trấn đẩy mạnh các hoạt động văn hóa văn nghệ, thể dục thể thao và tuyên truyền các nhiệm vụ chính trị trọng tâm ở địa phương.

      Nhân dịp này, Sở Văn hóa & Thể thao Hà Nội đã tặng cờ và khen thưởng 6 đơn vị xã, thị trấn tổ chức tốt giải chạy Báo Hà Nội mới mở rộng lần thứ 45 Vì hòa Bình năm 2018. UBND huyện đã khen thưởng 32 tập thể có nhiều thành tích trong tổ chức Ngày chạy Olympic vì sức khỏe toàn dân và Chung kết giải chạy Báo Hà Nội mới mở rộng lần thứ 45 Vì hòa Bình năm 2018 và khen thưởng 3 cá nhân có thành tích xuất sắc trong công tác văn hóa văn nghệ năm 2018; khen thưởng cho 10 tập thể và 26 cá nhân có nhiều thành tích đóng góp cho công tác văn hóa - thông tin và thể thao năm 2018./.

Ảnh khen thưởng tại hội nghị:

Thanh Xuân – Trung tâm VHTT&TT huyện