TIN TIÊU ĐIỂM

Thường trực HĐND huyện tiếp xúc cử tri sau kỳ họp thứ Sáu HĐND huyện khoá XX, nhiệm kỳ 2021 - 2026
Ngày đăng 28/07/2022 | 16:47  | View count: 282

Sáng 28/7/2022, tại hội trường Trung tâm Bồi dưỡng chính trị huyện, Thường trực HĐND huyện đã có buổi tiếp xúc cử tri sau kỳ họp thứ Sáu HĐND huyện khoá XX, nhiệm kỳ 2021 - 2026. Dự buổi tiếp xúc có đồng chí Trần Công Thành - UVBTV Huyện ủy - Chủ tịch HĐND huyện; đồng chí Nguyễn Văn Hội - Phó Chủ tịch HĐND huyện; lãnh đạo Ủy Ban MTTQ huyện, đại diện lãnh đạo các cơ quan, ban ngành, đoàn thể huyện; Trưởng, Phó hai Ban HĐND huyện, các Ông, bà đại biểu HĐND huyện khoá XX và gần 150 đại biểu cử tri ở các xã, thị trấn trong huyện.

      Tại buổi tiếp xúc, các đại biểu đã được nghe Thường trực HĐND huyện Báo cáo kết quả kỳ họp thứ Sáu HĐND huyện khóa XX, nhiệm kỳ 2021- 2026; nghebáo cáo của Ủy ban nhân dân huyện trả lời các ý kiến, kiến nghị của cử tri trước kỳ họp thứ Sau, HĐND huyện khoá XX.

      Sau khi nghe các báo cáo, đại diện cử tri các xã, thị trấn trong huyện đã bầy tỏ sự đồng tình nhất trí cao với các báo cáo, nhất là báo cáo trả lời ý kiến, kiến nghị cử tri trước kỳ họp của UBND huyện.Với tinh thần dân chủ, cởi mở, tại buổi tiếp xúc đã có5 ý kiến của đại biểu cử tri các xã Khai Thái, Văn Hoàng, Phượng Dực, Tân Dân, Phúc Tiếnđề xuất, kiến nghịcấp trên quan tâm lắp đặt hệ thống đèn chiếu sáng trên một số tuyến đường, trong đó có tuyến đường đê Sông Hồng; đẩy nhanh việc triển khai lắp đặt và cấp nước sạch cho nhân dân; đề nghị quan tâm đến công tác quản lý đất đai, trật tự xây dựng, cấp giấy chứng nhận quyền sử dụng đất cho nhân dân. Cử Tri xã Văn Hoàng cũng đề nghị các cấp quan tâm đầu tư xây dựng trạm bơm Nội Cói, nạo vét 1 số kênh mương trên địa bàn. Cử tri các xã Khai Thái, Phúc Tiến đề nghị quan tâm sửa chữa các ổ gà lớn trên đường truyền thống từ Phúc Tiến đi Khai Thái để đảm bảo việc đi lại cho người dân …

      Các ý kiến, kiến nghị của cử tri đã được các đồng chí lãnh đạo các cơ quan chức năng là Phòng Tài nguyên môi trường, Phòng Quản lý đô thị huyện trao đổi, giải trình làm rõ một số kiến nghị của cử tri thuộc thẩm quyền.

      Cũng tại hội nghị, đồng chí Chủ tịch HĐND huyện Trần Công Thành đã trao đổi làm rõ thêm 1 số nội dung liên quan đến công tác đầu tư công, đồng thời tiếp thu các ý kiến, kiến nghị của cử tri, chỉ đạo cơ quan chuyên môn tổng hợp, gửi các cơ quan chức năng xem xét, quan tâm chỉ đạo thực hiện đáp ứng chính đáng của cử tri./.

Hoàng Hương - Trung tâm VHTT&TT huyện.