TIN TIÊU ĐIỂM

Huyện uỷ Phú Xuyên tập huấn nghiệp vụ công tác dân vận năm 2022
Ngày đăng 31/08/2022 | 22:26  | View count: 179

Chiều 30/8, BTV Huyện uỷ Phú Xuyên tổ chức hội nghị tập huấn nghiệp vụ công tác Dân vận; xây dựng và thực hiện Quy chế dân chủ ở cơ sở; công tác tôn giáo, tín ngưỡng năm 2022.

      Dự hội nghị có đồng chí Phó Trưởng Ban Thường trực Ban Dân vận Thành uỷ Trịnh Huy Thành; đồng chí Nguyễn Văn Cương – Phó Bí thư Thường trực Huyện uỷ; các đồng chí trong BTV Huyện uỷ, Huyện uỷ viên khoá XXV, các đồng chí lãnh đạo chủ chốt của huyện và các xã, thị trấn, các đồng chí Bí thư Chi bộ, Tổ trưởng Tor dân vận thôn, khu dân cư.

          Phát biểu khai mạc lớp tập huấn, đồng chí Phó Bí thư Thường trực Huyện uỷ Nguyễn Văn Cương nhấn mạnh: Trong những năm qua, Huyện uỷ và các cấp uỷ, chính quyền trong toàn huyện đã tập trung đổi mới phương thức lãnh đạo, chỉ đạo, tổ chức thực hiện công tác dân vận. Hệ thống dân vận đã tập trung tham mưu cho cấp uỷ Đảng tổ chức thực hiện hiệu quả các Chỉ thị, Nghị quyết của Trung ương, thành phố và huyện về công tác dân vận. Việc thực hiện Quy chế dân chủ ở cơ sở, công tác tôn giáo, tín ngưỡng tạo sự chuyển biến mạnh mẽ trong nhận thức và hành động của cán bộ, đảng viên và nhân dân về công tác dân vận của Đảng trong tình hình mới hiện nay.

          Để nâng cao kỹ năng, nghiệp vụ đáp ứng yêu cầu nhiệm vụ công tác dân vận, đồng chí Phó Bí thư Thường trực Huyện ủy đề nghị các học viên chủ động tiếp thu những kiến thức cơ bản về công tác Dân vận trong tình hình mới để triển khai áp dụng tại địa phương, đơn vị; đồng thời tích cực thảo luận, trao đổi những khó khăn, vướng mắc trong thực tế công tác tại địa phương, đơn vị. Qua đó giúp cấp ủy, chính quyền điều chỉnh, bổ sung trong quá trình lãnh đạo thực hiện tốt công tác Dân vận trong tình hình mới.

          Tại lớp tập huấn, các đại biểu đã được nghe đồng chí Trịnh Huy Thành – Phó Trưởng Ban Thường trực Ban Dân vận Thành uỷ truyền đạt chuyên đề về công tác xây dựng Đảng; công tác dân vận của thành phố Hà Nội, trong đó tập trung vào 1 trong những nhiệm vụ trọng tâm của Đảng bộ thành phố đó là thực hiện quy chế tiếp xúc, đối thoại trực tiếp giữa người đứng đầu cấp uỷ, chính quyền với MTTQ, các đoàn thể chính trị và nhân dân; Quy chế dân chủ ở cơ sở; một số vấn đề cơ bản trong công tác tôn giáo, tính ngưỡng…

Hoàng Bích  - Trung tâm VHTT&TT