TIN TIÊU ĐIỂM

Đoàn đại biểu Hội đồng hương Hà Nội về thăm và làm việc tại huyện Phú Xuyên
Ngày đăng 06/10/2022 | 17:38  | View count: 217

Chiều ngày 5/10, Đồng chí Nguyễn Trọng Vĩnh – Phó Chủ tịch UBND huyện đã tiếp và làm việc với đoàn đại biểu hội đồng hương Hà Nội đang sinh sống tại huyện Hữu Lũng.

      Tại buổi gặp mặt, Đồng chí Phó Chủ tịch UBND huyện đã khái quát tình hình phát triển kinh tế xã hội của huyện trong những năm gần đây; đặc biệt với sự chung sức đồng lòng của cả hệ thống chính trị và nhân dân, huyện Phú Xuyên đã đạt huyện NTM năm 2020, đời sống của nhân dân ngày càng được cải thiện và nâng cao, đến hết năm 2021, thu nhập bình quân đầu người của huyện đạt 55 triệu đồng/người, tỷ lệ hộ nghèo giảm chỉ còn 0,36%.

      100% các thôn, khu dân cư trong huyện có nghề; trong đó có 43 làng được công nhận làng nghề truyền thống; trong đó nhiều sản phẩm làng nghề truyền thống của huyện Phú Xuyên đã vươn tầm khu vực và thế giới.

Đồng chí Phó Chủ tịch UBND huyện Nguyễn Trọng Vĩnh tiếp và làm việc với đoàn

      Trong sản xuất nông nghiệp, huyện Phú Xuyên là 1 trong những địa phương đi đầu của thành phố Hà Nội trong triển khai việc gieo mạ khay và cấy lúa bằng máy; đồng thời huyện đang đẩy mạnh chuyển đổi cơ cấu cây trồng vật nuôi, tích cực nghiên cứu, đưa các giống cây trồng, vật nuôi cho năng suất giá trị vào trồng trọt, chăn nuôi….

Cũng nhân dịp này, đoàn công tác đã đi thăm một số mô hình phát triển kinh tế và làng nghề trên địa bàn huyện Phú Xuyên./.

Thanh Xuân – TTVHTT&TT huyện