TIN TIÊU ĐIỂM

Tổng kết Công tác đoàn và phong trào thanh thiếu nhi 2022
Ngày đăng 12/01/2023 | 11:13  | View count: 236

Ngày 11/1, Đoàn TNCS Hồ Chí Minh – Hội Liên hiệp thanh niên huyện Phú Xuyên tổ chức hội nghị Tổng kết Công tác đoàn, hội và phong trào thanh thiếu nhi 2022; triển khai phương hướng nhiệm vụ năm 2023.

      Về dự chỉ đạo hội nghị có đồng chí Tạ Quang Hưng – Uỷ viên Ban Thường vụ, Trưởng Ban Tổ chức kiểm tra Thành đoàn Hà Nội, đồng chí Nguyễn Văn Cương – Phó Bí thư Thường trực Huyện uỷ, các đồng chí đại diện lãnh đạo các một số Ban ngành, đoàn thể huyện; các đồng chí Bí thư các cơ sở đoàn trực thuộc.

      Bám sát các chương trình hành động công tác đoàn, năm 2022, Ban Thường vụ Huyện đoàn đã chủ động tham mưu tổ chức thành công Đại hội điểm Đoàn cấp cơ sở, công tác duyệt và chỉ đạo, hoàn thành Đại hội đoàn các cấp cơ sở, tổ chức thành công đại hội đại biểu đoàn TNCS HCM huyện Phú Xuyên, nhiệm kỳ 2022-2027 theo đúng tiến độ Kế hoạch đề ra;

      Trong phong trào xung kích tình nguyện vì cuộc sống cộng đồng, năm 2022, toàn huyện đã triển khai được 35 công trình thanh niên, với tổng giá trị 355 triệu đồng; đồng loạt ra quân 9 đợt vệ sinh môi trường, thu gom được trên 43 tấn rác thải, bóc dỡ 2.352 quảng cáo các loại, đảm nhận và trồng mới hơn 3.200 cây xanh trên địa bàn toàn huyện. Bên cạnh đó, các cấp bộ đoàn đã tập trung triển khai các hoạt động hỗ trợ an sinh xã hội thông qua Chương trình Tình nguyện mùa đông - Tết ấm yêu thương và Tháng thanh niên năm 2022. Huyện đoàn đã bàn giao hỗ trợ kinh phí 01 nhà tình nghĩa cho hộ nghèo xã Bạch Hạ với tổng giá trị 40 triệu đồng, 01 công trình Nhà tình nghĩa xã Sơn Hà trị giá 20 triệu đồng, 01 công trình Nhà tình nghĩa xã Quang Lãng trị giá 20 triệu đồng; toàn đoàn đã huy động xã hội hóa tặng 624 suất quà với tổng trị giá gần 300 triệu đồng.Trong phong trào hiến máu nhân đạo, huyện đoàn đã huy động đoàn viên, thanh niên tham gia hiến máu nhân đạo và thu được 309 đơn vị máu an toàn.

      Trong hoạt động xung kích phát triển kinh tế - xã hội và hội nhập quốc tế, các cơ sở đoàn đã tham gia đóng góp nhiều ngày công lao động, đảm nhận các công trình, phần việc thanh niên, Huyện đoàn phối hợp với Ngân hàng chính sách xã hội huyện thành lập 5 tổ tiết kiệm vay vốn do đoàn thanh niên quản lý, với tổng số dư nợ đến nay là trên 7,7 tỷ đồng cho các thanh niên có hoàn cảnh khó khăn vay vốn phát triển kinh tế gia đình.

      Phát biểu chỉ đạo tại hội nghị, đồng chí Nguyễn Văn Cương – Phó Bí thư thường trực Huyện ủy đã biểu dương những kết quả mà huyện đoàn Phú Xuyên đạt được trong thực hiện Công tác đoàn năm 2022. Đồng thời, mong muốn trong thời gian tới, công tác đoàn và các phong trào thanh thiếu nhi  trên địa bàn huyện tiếp tục có nhiều đổi mới và sáng tạo hơn nữa, tiếp tục giáo dục tư tưởng, đạo đức, lối sống cho ĐVTN.

      Tại hội nghị tổng kết, Trung ương Hội LHTN Việt Nam đã khen thưởng cho 2 tập thể và 3 cá nhân có thành tích xuất sắc trong công tác hội và phong trào thanh niên; Huyện Đoàn Phú Xuyên được nhận cờ thi đơn vị xuất sắc trong công tác đoàn và phong trào thanh thiếu nhi năm 2022 của Thành đoàn Hà Nội; Trung ương đoàn, UBND huyện, Huyện đoàn Phú Xuyên cũng đã khen thưởng cho các tập thể, cá nhân vì đã có thành tích xuất sắc trong công tác Đoàn và phong trào thanh thiếu nhi năm 2022./.

./.

Mạnh Hùng – Trung tâm VHTT&TT huyện Phú Xuyên