TIN TIÊU ĐIỂM

Hội nghị nghe báo cáo Kế hoạch đấu giá quyền sử dụng đất năm 2023
Ngày đăng 31/01/2023 | 10:40  | View count: 135

Ngày 30/1, UBND huyện tổ chức Hội nghị nghe báo cáo Kế hoạch đấu giá quyền sử dụng đất năm 2023. Đồng chí Nguyễn Xuân Thanh - Phó Bí thư Huyện uỷ, Chủ tịch UBND huyện, đồng chí Nguyễn Trọng Vĩnh – Phó Chủ tịch UBND huyện chủ trì hội nghị.

      Tại hội nghị, lãnh đạo Trung tâm Phát triển quỹ đất huyện đã báo cáo công tác thực hiện đấu giá quyền sử dụng đất trên địa bàn huyện năm 2023. Trong năm 2023,  UBND huyện dự kiến tổ chức đấu giá quyền sử dụng đất đối với 29 dự án với tổng diện tích là 143.579,2 m2, số tiền dự kiến thu được là trên 275 tỷ đồng. Bên cạnh những mặt thuận lợi thì công tác đấu giá đất trên địa bàn huyện vẫn còn gặp một số khó khăn như: công tác xác định giá cụ thể (giá khởi điểm), thị trường bất động sản thời gian qua có dấu hiệu trầm lắng nên nhiều khu đất chưa có khách hàng tham gia đấu giá; công tác giải phóng mặt bằng đối với đất nông nghiệp của hộ gia đình, cá nhân gặp nhiều khó khăn do chưa nhận được sự đồng thuận của người dân; công tác quản lý đất đai tại một số địa phương còn lỏng lẻo…

      Cũng tại hội nghị, các đại biểu đã tham gia các ý kiến trao đổi  những khó khăn, vướng mắc và đề xuất những giải pháp tháo gỡ cho công tác đấu giá quyền sử dụng đất của huyện trong năm 2023 và những năm tiếp theo.

      Phát biểu chỉ đạo hội nghị, đồng chí Chủ tịch UBND huyện Nguyễn Xuân Thanh đã cho ý kiến chỉ đạo tháo gỡ những khó khăn, vướng mắc và giao nhiệm vụ cụ thể cho từng cơ quan, ấn định thời gian tổ chức đấu giá quyền sử dụng đất đối với các dự án còn lại có khả năng tổ chức đấu giá quyền sử dụng đất trong năm 2023. Đồng thời đồng chí cũng yêu cầu các cơ quan, đơn vị của huyện cần phối hợp với các xã, thị trấn đẩy nhanh tiến độ hoàn thiện hồ sơ thủ tục phục vụ đấu giá quyền sử dụng đất đảm bảo đúng quy trình, quy định và thời gian đề ra; chú trọng công tác tuyên truyền, vận động nhân dân tạo sự đồng thuận trong  thực hiên giải phóng mặt bằng,  tăng cường quảng bá trên nhiều kênh thông tin nhằm thu hút khách hàng đến đấu giá; có phương án điều chỉnh giá so với biến động của thị trường bất động sản. Đồng chí yêu cầu các đơn vị liên quan cần tập trung cao độ giải quyết những tồn tại, vướng mắc thuộc thẩm quyền; phấn đấu thu ngân sách nhà nước  từ nguồn đấu giá đất của huyện đạt kết quả cao nhất./.

Mạnh Hùng – Trung tâm VHTT&TT huyện Phú Xuyên