TIN TIÊU ĐIỂM

Chủ tịch Hồ Chí Minh – Một biểu tượng sáng ngời!
Ngày đăng 19/05/2023 | 09:23  | View count: 250

Cứ mỗi độ tháng 5 về, tất cả người dân Việt Nam lại không khỏi bồi hồi nhớ về Bác Hồ muôn vàn kính yêu của chúng ta - Người thầy vĩ đại của cách mạng Việt Nam, vị Cha già của dân tộc - Người đã hiến dâng trọn cả cuộc đời mình cho Tổ quốc, cho Dân tộc để toàn thể dân tộc Việt Nam được hưởng trọn vẹn nền độc lập, tự do, hạnh phúc. Người đã mãi đi xa, nhưng hình ảnh về một lãnh tụ vĩ đại, đáng kính, được nhân loại biết đến và kính nể thì mãi vĩnh hằng trong trái tim mỗi thế hệ người Việt Nam chúng ta và bạn bè quốc tế.

      Bác Hồ - một con người giản dị, nhưng toát lên linh hồn của cả một dân tộc. Thế hệ trẻ chúng ta không mấy ai may mắn được gặp Bác Hồ, nói chuyện với Bác, nhưng hình ảnh về Bác thì thật gần gũi. Khi nhỏ, đến trường chúng ta biết đến Năm điều Bác Hồ dạy, vào Đội, lớn lên chúng ta phấn đấu được vào Đoàn TNCS Hồ Chí Minh, rồi cao hơn nữa là được đứng trong hàng ngũ của Đảng. Bất cứ khi nào, thời điểm nào, tên gọi Bác Hồ, hình ảnh về một vị lãnh tụ luôn được khắc ghi trong mỗi trái tim chúng ta. Cái giản dị trong phong cách sống của Bác đã tạo nên hình ảnh về một vị lãnh tụ rất đỗi gần gũi với dân. Giản dị thôi, nhưng không hề giản đơn, bởi bên trong chính một con người giản dị đó là một trí tuệ vĩ đại, một thiên tài về nghệ thuật quân sự, một nhà văn hoá có tầm nhìn rộng. Đó cũng là hiện thân của một dân tộc có sức mạnh tiềm tàng, bền bỉ và tự lực. Bác Hồ là tấm gương vĩ đại và bình dị mà tất cả chúng ta đều yêu quý, kính phục. Người đã để lại cho chúng ta tài sản vô giá là tư tưởng và tấm gương đạo đức trong sáng, mẫu mực, cao đẹp. Từ nhiều năm nay, việc học và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Bác Hồ luôn được các tập thể, cá nhân học tập làm theo bằng nhiều việc làm thiết thực. Dù là ai, làm gì, ở đâu cũng luôn noi theo những bài học quý giá của Bác Hồ, để tự soi lại chính mình và cùng thực hành những điều dù đơn sơ, giản dị nhất. 

      Kỷ niệm 133 năm Ngày sinh của Chủ tịch Hồ Chí Minh, (19/5/1890-19/5/2023) cùng với Nhân dân cả nước, mỗi người dân  huyện Phú Xuyên đều có chung một sự tôn kính, ghi nhớ công ơn của Bác dành cho dân tộc, đất nước. Mỗi cán bộ, đảng viên, mỗi người dân đã và đang nỗ lực phấn đấu lao động, học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách của Bác; mạnh dạn tập trung vào những việc mới, việc khó; nâng cao ý thức, trách nhiệm đối với công việc, đóng góp nhiều hơn cho quê hương Phú Xuyên, cho đất nước.

      Kỷ niệm sinh nhật Bác Hồ kính yêu, càng tự hào và kính yêu Bác bao nhiêu. Mỗi chúng ta cần tự soi lại mình. Từ đó, nhắc nhở mỗi người phải tiếp tục học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh một cách thiết thực, hiệu quả:” Yêu Bác lòng ta trong sáng hơn” để  thoả lòng mong ước của Người./.

Thuý Hà – Trung tâm VHTT&TT