TIN TỨC LIÊN QUAN

Đại hội đại biểu Hội nông dân xã Hồng Thái Khóa X, nhiệm kỳ 2018 - 2023

Trong 2 ngày 17, 18. 3. 2018, xã Hồng Thái đã tổ chức Đại hội đại biểu Hội nông dân xã khóa 10, nhiệm kỳ 2018 - 2023.

      Đây là đơn vị thứ 13 trong huyện tổ chức Đại hội. 94 đại biểu đại diện cho 950 hội viên nông dân trong toàn xã đã về dự đại hội. Dự, chỉ đạo đại hội có đồng chí Lê Thanh Hải, Huyện ủy viên, trưởng phòng Nội vụ huyện, Huyện ủy viên phụ trách xã; Đồng chí Phạm văn Hùng, Huyện ủy viên, Chủ tịch Hội Nông dân huyện, cùng các đồng chí lãnh đạo, cán bộ hội nông dân huyện.

       Báo cáo chính trị kết quả công tác Hội và phong trào nông dân xã Hồng Thái nhiệm kỳ 2012 - 2018 đã nêu rõ: Trong nhiệm kỳ qua, cán bộ hội viên nông dân trong xã đã nỗ lực phấn đấu, thực hiện thắng lợi Nghị quyết Đại hội Hội nông dân xã khóa IX đề ra, đóng góp tích cực vào thực hiện các nhiệm vụ trọng tâm, xây dựng nông thôn mới ở địa phương. Nhờ làm tốt công tác tuyên truyền các Chỉ thị, NQ của Đảng, điều lệ Hội nông dân Việt Nam nên nhận thức chính trị của hội viên nông dân trong xã ngày càng được nâng cao, thực hiện hiệu quả các phong trào thi đua. Nổi bật là phong trào nông dân thi đua sản xuất kinh doanh giỏi, đoàn kết giúp nhau làm giàu và giảm nghèo bền vững. Trong nhiệm kỳ, đã có 2335 trên tổng số 2.513 lượt hộ đăng ký đạt danh hiệu hộ sản xuất kinh doanh giỏi các cấp. Trong đó, cấp Thành phố có 30 lượt hộ, cấp huyện 120 lượt hộ, cấp cơ sở là 3.197 lượt hộ. Để đạt được kết quả trên, Hội nông dân xã đã làm tốt các khâu dịch vụ, tư vấn hỗ trợ nông dân sản xuất. Hội đã duy trì 6 tổ tiết kiệm giúp cho trên 400 lượt hội viên vay vốn ngân hành chính sách xã hội và ngân hàng nông nghiệp phát triển nông thôn huyện, với tổng số dư nợ trên 13 tỷ đồng. Từ nguồn vốn vay trên đã giải quyết việc làm, hỗ trợ vốn sản xuất kinh doanh cho 600 lao động địa phương. Hội còn kết hợp hỗ trợ được 800 cây, con giống cho bà con nông dân phục vụ sản xuất. Bên cạnh đó, Hội nông dân xã Hồng Thái còn phối hợp vận động, thành lập được HTX rau quả, với 20 thành viên, 1 tổ hội nghề nghiệp, với 17 thành viên đi vào hoạt động có hiệu quả, với mô hình trồng măng Tây xanh. Ngoài ra, hội viên nông dân trong xã còn tích cực phát triển trồng rau sạch trong nhà lưới, mô hình trồng cây ăn quả cam canh, bưởi diễn, hồng xiêm, đem lại hiệu quả kinh tế cao. Từ các hoạt động thiết thực trên, đời sống sống của hội viên nông dân trong xã ngày càng được nâng cao. Số hộ có mức sống khá và giàu ngày càng tăng. Năm 2017, tỷ lệ hộ khá, giàu là 79,1%. Trong nhiệm kỳ, Hội đã giúp được 18 hộ nông dân thoát nghèo.

       Với tinh thần tập trung, dân chủ Đại hội đại biểu Hội Nông dân xã Hồng Thái đã thành công tốt đẹp, bầu đúng, bầu đủ 9 đồng chí vào BCH hội nông dân xã khóa X, nhiệm kỳ 2018 - 2023. Và bầu đoàn Đại biểu chính thức đi dự Đại hội Đại biểu hội nông dân huyện khóa X gồm 5 đồng chí.

       Phát huy những kết quả đã đạt được, khắc phục những tồn tại, hạn chế, nhiệm kỳ 2018 - 2023, Hội nông dân xã Hồng Thái đã xây dựng các chỉ tiêu thực hiện cụ thể; Hội phấn đấu cuối nhiệm kỳ có 85% hộ hội viên có mức sống khá và giàu, kết nạp được 250 hội viên mới, 10 hội viên ưu tú được kết nạp vào Đảng CSVN; 100% hội viên đăng ký và 95% hội viên đạt danh hiệu gia đình văn hóa.

Hoàng Hương, Trung tâm VHTT& TT huyện.