TIN TỨC LIÊN QUAN

Đại hội đại biểu MTTQ Việt Nam Thị trấn Phú Minh lần thứ XI, nhiệm kỳ 2019 - 2024

Sáng ngày 17/11, Ủy ban Mặt trận Tổ quốc Việt Nam Thị trấn Phú Minh long trọng tổ chức Đại hội Đại biểu lần thứ XI - nhiệm kỳ 2019– 2024. Đây là đơn vị đầu tiên được Ủy ban MTTQ Việt Nam huyện Phú Xuyên chọn tổ chức đại hội làm điểm trong huyện

      Về dự và chỉ đạo Đại hội có đồng chí Nguyễn Thượng Trung –Phó Trưởng Ban tổ chức UBMTTQ Việt Nam Thành phố Hà Nội; các đồng chí đại diện lãnh đạo Ban tuyên giáo và đối ngoại Ủy ban MTTQ Việt Nam Thành phố Hà Nội; Đồng chí Nguyễn Văn Cương – Phó Bí thư TT Huyện ủy; các đồng chí Thường trực HĐND – UBND – UBMTTQ huyện; các đồng chí Phó Bí thư Thường trực Đảng ủy, Chủ tịch UB MTTQ các xã, thị trấn trong huyện và 108 đại biểu tiêu biểu đại diện cho nhân dân ở các tiểu khu trong thị trấn.

      Trong nhiệm kỳ 2013- 2018, Ủy ban MTTQ thị trấn Phú Minh đã phối hợp với các ngành, tổ chức thành viên, đẩy mạnh công tác tuyên truyền, vận động đoàn viên, hội viên và các tầng lớp nhân dân thực hiện tốt các chủ trương, đường lối của Đảng, chính sách pháp luật của nhà nước và những quy định của địa phương. MTTQ thị trấn đã phát huy tinh thần sáng tạo và tự quản của nhân dân, triển khai thực hiện tốt các cuộc vận động, các phong trào thi đua yêu nước do các cấp phát động; đặc biệt là thực hiện cuộc vận động “Toàn dân đoàn kết xây dựng NTM, đô thị văn minh”. UBMTTQ thị trấn đã cụ thể hóa 5 nội dung của cuộc vận động gắn với phong trào “Toàn dân đoàn kết xây dựng đời sống văn hóa”. Hàng năm, qua bình xét, toàn thị trấn có trên 95% số hộ gia đình đạt danh hiệu gia đình văn hóa, 5/5 tiểu khu và 6/6 cơ quan, đơn vị giữ vững danh hiệu tiểu khu, cơ quan, đơn vị văn hóa. Việc thực hiện tang văn minh tiến bộ đã trở thành lề nếp được nhân dân tự giác thực hiện. Tỷ lệ các ca hỏa táng hàng năm luôn đạt trên 82%. Các cuộcvận động xây dựng “Quỹ Vì người nghèo”,“Quỹ Đền ơn đáp nghĩa”, “Quỹ khuyến học”… được duy trì thực hiện tốt. Nhiệm kỳ qua, MTTQ thị trấn đã vận động hỗ trợ xây dựng 1 nhà đại đoàn kết, sửa chữa nhà ở cho 5 gia đình hộ nghèo; hỗ trợ các hộ khó khăn đột xuất với số tiền trên 37 triệu đồng, tặng quà cho học sinh nghèo với số tiền gần 40 triệu đồng; tặng quà hỗ trợ hộ nghèo nhân dịp tết nguyên đán với số tiền trên 100 triệu đồng. Ngoài ra, MTTQ thị trấn và các tổ chức thành viên đã vận động ủng hộ hàng chục tấn hàng gồm lương thực, chăn màn, quần áo, sách vở … để giúp đỡ đồng bào các Tỉnh miền Trung, các tỉnh miền núi phía Bắc bị ảnh hưởng do mưa lũ.Công tác giám sát, phản biện xã hội được trú trọng, phát huy dân chủ, bảo vệ quyền và lợi ích hợp pháp của nhân…Với những kết quả đó, nhiệm kỳ qua, MTTQ thị trấn Phú Minh đã đạt đơn vị hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ; năm 2013, 2015, 2016 được UB MTTQ Thành phố tặng bằng khen.

      Tại Đại hội, các đại biểu đã tập trung thảo luận và đánh giá những mặt đạt được và những tồn tại hạn chế cần khắc phục trong nhiệm kỳ mới. Đại hội MTTQ thị trấn Phú Minh đã đề ra phương hướng nhiệm vụ, chương trình hành động cụ thể trong nhiệm kỳ 2019 – 2024 với mục tiêu phát huy mạnh mẽ vai trò của MTTQ Việt Nam; đa dạng hóa các hình thức tuyên truyền, vận động, tập hợp để xây dựng và củng cố khối đại đoàn kết toàn dân tộc v.v…

      Phát biểu tại Đại hội, đồng chí Trần Hữu Thước  –UVBTV– Chủ tịch Ủy ban MTTQ Việt Nam huyện – Trưởng ban dân vận Huyệnủy đã ghi nhận và biểu dương những kết quả đạt được trong nhiệm kỳ 2013-2018, chỉ ra một số mặt còn hạn chế; Đồng thời đề nghị trong nhiệm kỳ mới, MTTQ thị trấn tập trung thực hiện có hiệu quả các mục tiêu, chỉ tiêu Nghị quyết của Đại hội khóa XI đề ra, vận động được đông đảo nhân dân tham gia xây dựng Đảng, chính quyền, phát triển kinh tế, xã hội, xây dựng thị trấn Phú Minh ngày càng vững mạnh; tiếp tục vận động, tập hợp các tầng lớp nhân dân tăng cường sự đồng thuận xã hội, phát huy sức mạnh khối đại đoàn kết toàn dân tộc.

      Đại hội đã hiệp thương cử 41 đại biểu tham gia Ủy viên Ủy ban MTTQ Thị trấn khóa mới nhiệm kỳ 2019 – 2024và cử 5 đại biểuđi dự Đại hội Đại hội MTTQ huyện Phú Xuyên. Đồng chí Lê Thị Hạnh tiếp tục được các đại biểu tín nhiệm bầu làm Chủ tịch UBMTTQ Thị trấn Phú Minh khóa XI nhiệm kỳ 2019 - 2024./.

Thanh Xuân – Trung tâm Văn hóa Thông tin và thể thao huyện