TIN TỨC LIÊN QUAN

Trao tặng Mái ấm tình thương cho hội viên Phụ nữ nghèo bị cháy nhà do hỏa hoạn

Chiều ngày 18/01/2020, UBND huyện – UB MTTQ huyện – Hội LHPN huyện – Hội CTĐ huyện và xã Tri Trung đã tổ chức trao tặng Mái ấm tình thương cho hội viên phụ nữ Lê Thị Thân – thôn Trung Lập – xã Tri Trung. Đồng chí Nguyễn Mạnh Huy – UV BTVHU – Phó Chủ tịch UBND huyện, các đồng chí lãnh đạo MTTQ, hội LHPN nữ, Hội CTĐ huyện, lãnh đạo xã Tri Trung, cấp ủy chính quyền thôn và đông đảo bà con họ hàng đã tới dự và trao quà động viên gia đình Chị Thân.

      Gia đình bà Lê Thị Thân thuộc diện hộ cận nghèo, đơn thân, có hoàn cảnh đặc biệt khó khăn. Không may trong tháng 12/2019 ,ngôi nhà bà đang ở bị hỏa hoạn thiêu cháy, toàn bộ vật dụng sinh hoạt đều cháy rụi và không còn sử dụng được. Trước hoàn cảnh khó khăn của gia đình, hội LHPN huyện đã phối hợp vận động các cấp, các ngành và các nhà hảo tâm ủng hộ, hỗ trợ xây dựng mái ấm tình thương cho bà Thân. Sau 15 ngày gấp rút thi công, ngôi nhà rộng khoảng 60 m2 đã hoàn thành và đi vào sử dụng; tổng kinh phí xây dựng là 114 triệu đồng. Trong đó, UBND huyện hỗ trợ 20 triệu đồng, MTTQ huyện hỗ trợ 20 triệu đồng, Hội LHPN huyện hỗ trợ 30 triệu đồng, Quỹ thiện tâm tập đoàn Vingroup tặng 30 triệu đồng, Hội CTĐ huyện hỗ trợ 3 triệu đồng, Đảng ủy – HĐND – UBND xã Tri Trung hỗ trợ 2 triệu đồng. Huyện Đoàn Phú Xuyên, Cấp ủy chính quyền và các ban ngành đoàn thể trong thôn Trung Lập và nhiều tập thể, cá nhân hảo tâm khác cũng đã dành tặng cho gia đình chị Thân nhiều phần quà ý nghĩa.

      Mái ấm tình thương cho hội viên phụ nữ Lê Thị Thân được hoàn thành và đi vào sử dụng trong dịp cận kề tết Nguyên đán Canh Tý, đã thể hiện sự quan tâm của các cấp, các ngành đối với những hoàn cảnh khó khăn không may gặp rủi do, hoạn nạn; đồng thời, là nguồn động viên gia đình đón tết cổ truyền đầm ấm.

Ngay sau trao tặng mái ấm tình thương, đồng chí Phó Chủ tịch UBND huyện Nguyễn Mạnh Huy và lãnh đạo Hội LHPN, Phòng LĐTB XH và Hội CTĐ huyện cũng đã đến thăm, tặng quà gia đình bà Lương Thị Diễn - hội viên phụ nữ có hoàn cảnh khó khăn ở thôn Phú Nhiêu – xã Quang Trung.

CTV Minh Lộc – Trung tâm VHTT&TT huyện