TIN TỨC LIÊN QUAN

Huyện đoàn Phú Xuyên triển khai phương hướng nhiệm vụ năm 2022

Sáng ngày 31/12, Đoàn TNCS Hồ Chí Minh, Hội LHTN huyện Phú Xuyên tổ chức hội nghị tổng kết công tác đoàn, hội và phong trào thanh thiếu nhi năm 2021, triển khai phương hướng nhiệm vụ năm 2022 và phát động thi đua chào mừng đại hội đoàn các cấp nhiệm kỳ 2022 - 2027. Về dự, chỉ đạo hội nghị có đồng chí Bùi Mạnh Hướng - Trưởng ban công tác thiếu nhi, Phó Chủ tịch Thường trực Hội đồng đội thành phố, đồng chí Nguyễn Văn Cương - Phó Bí thư Thường trực Huyện uỷ.

      Năm 2021, công tác đoàn và phong trào thanh thiếu nhi của huyện luôn nhận được sự quan tâm chỉ đạo của Thành đoàn Hà Nội, Thường trực, Ban Thường vụ Huyện uỷ, sự phối hợp chặt chẽ của các ban, ngành, đoàn thể huyện và Đảng uỷ các xã thị trấn. Ban Thường vụ Huyện đoàn đã đẩy mạnh công tác giáo dục chính trị, tư tưởng cho đoàn viên thanh niên, tổ chức tuyên truyền, phổ biến quán triệt các chỉ thị, nghị quyết của Đảng và Đoàn cấp trên, tiếp tục triển khai có hiệu quả việc học tập và làm theo tấm gương đạo đức, phong cách HCM, mở rộng tập hợp đoàn kết thanh niên, đoàn thanh niên tham gia xây dựng Đảng, không ngừng cũng cố xây dựng tổ chức đoàn ngày một vững mạnh.

      Đặc biệt trong năm 2021, huyện đoàn đã phát động sâu rộng phong trào hành động cách mạng, các hoạt động chào mừng, phục vụ bầu cử Quốc hội và HĐND các cấp nhiệm kỳ 2021 - 2026. Trong công tác phòng chống dịch Covid 19, Ban Thường vụ Huyện đoàn và đoàn cơ sở đã ra quân 27 đội hình tuyên truyền lưu động với 184 lượt đoàn viên tham gia, cấp phát được 1200 khẩu trang miễn phí, trao trên 5000 chiếc mũ chắn giọt bắn. Vận động quỹ phòng chống dịch được trên 18 triệu đồng, trao tặng các sản phẩm ủng hộ bà con nhân dân bị ảnh hưởng bởi dịch covid với tổng giá trị gần 100 triệu đồng. Ngoài ra trong năm Huyện đoàn còn phối hợp tổ chức siêu thị 0 đồng tại xã Khai Thái. 100 % các cơ sở đoàn xã thị trấn thành lập đội hình phản ứng nhanh phòng chống Covid 19, các cơ sở đoàn đã huy động hơn 400 tình nguyện viên tham gia trực chốt bảo vệ vùng xanh, hỗ trợ các điểm xét nghiệm, tiêm phòng Covid 19.

      Bên cạnh đó Huyện đoàn và đoàn cơ cở đã đẩy mạnh các phong trào thanh niên xung kích, tình nguyện vì cuộc sống cộng đồng, đã triển khai được 42 công trình thanh niên với tổng giá trị làm lợi 805 triệu đồng. Tổ chức triển khai và phát động các phong trào "Tôi yêu Hà Nội", "đồng hành với thanh niên trong khởi nghiệp sáng tạo". Tham gia bảo vệ môi tường xanh- sạch- đẹp, phong trào thanh niên tình nguyện tiếp sức mùa thi, các phong trào ngày thứ 7 tình nguyện, ngày chủ nhật xanh, hoạt động vì cuộc sống cộng đồng. 

Đ/c Nguyễn Văn Cương phát biểu tại hội nghị

           Phát biểu chỉ đạo tại hội nghị, đồng chí Nguyễn Văn Cương - Phó Bí thư Thường trực Huyện uỷ đã ghi nhận những cố gắng, nỗ lực của Đoàn Thanh niên huyện năm 2021. Đồng chí khẳng định, những đóng góp của đoàn viên, thanh niên huyện trong năm 2021 đầy biến động, thách thức, khó khăn là dấu ấn khó quên và vô cùng quan trọng. Đặc biệt là hình ảnh xung kích của thanh niên tích cực, nhiệt tình tham gia vào các nhiệm vụ trong công tác phòng chống dịch

      Đồng thời, đồng chí Phó Bí thư thường trực Huyện uỷ cũng đề nghị trong năm 2022, Đoàn Thanh niên huyện cần tiếp tục phát huy những thành tích đã đạt được trong thời gian qua. Đặc biệt là công tác chuẩn bị các điều kiên để tổ chức đại hội đoàn các cấp nhiệm kỳ 2022 - 2027, trước mắt là đại hội điểm tại Thị trấn Phú Minh dự kiến sẽ diễn ra trong 01/2022.  Đồng chí  đề nghị các cấp bộ  đoàn trong huyện cần tích cực đổi mới nội dung phương thức hoạt động; Tiếp tục phát huy tinh thần xung kích, tình nguyện, sáng tạo của thanh niên trong tham gia các hoạt động, nhiệm vụ hỗ trợ lực lượng tuyến đầu trong công tác phòng, chống dịch Covid-19; nhất là trong giai đoạn dịch bệnh diễn biến hết sức phức tạp như hiện nay.

          Nhân dịp này, có 2 tập thể và 2 cá nhân khối trường học được Trung ương Đoàn TNCS Hồ Chí Minh tặng bằng khen; Huyện đoàn Phú Xuyên được nhận Cờ Thi đua xuất sắc của Thành đoàn Hà Nội và nhiều tập thể, cá nhân khác được nhận bằng khen, giấy khen của Thành đoàn Hà Nội, UBND huyện Phú Xuyên, Huyện đoàn Phú Xuyên vì có thành tích xuất sắc trong công tác đoàn và phong trào thanh thiếu nhi năm 2021./.

Mạnh Hùng - Trung tâm VHTT & TT huyện