TIN TỨC LIÊN QUAN

Huyện Đoàn Phú Xuyên bàn giao Nhà tình nghĩa tại xã Bạch Hạ

Ngày 10/1/2022, tại xã Bạch Hạ, Huyện Đoàn Phú Xuyên đã tổ chức bàn giao nhà tình nghĩa cho hộ gia đình bà Đào Thị Tâm ở thôn Hoà Thượng – xã Bạch Hạ. Dự buổi lễ có các đồng chí lãnh đạo Ban Dân vận HU, Huyện Đoàn, Phòng LĐTB&XH huyện và đại diện lãnh đạo xã Bạch Hạ.

      Gia đình bà Đào Thị Tâm là hộ nghèo đơn thân có hoàn cảnh khó khăn. Trước đây bà sống trong căn nhà cấp bốn dột nát không đảm bảo an toàn trong sinh hoạt. Bản thân bà Tâm lại thường xuyên đau ốm không thể lao động được, thu nhập chủ yếu từ mấy sào ruộng. Trước hoàn cảnh khó khăn của gia đình, Huyện Đoàn Phú Xuyên đã phối hợp vận động, hỗ trợ xây dựng nhà tình nghĩa. Sau thời gian thi công, đến nay ngôi nhà đã hoàn thành với diện tích trên 40m2, kinh phí xây dựng là trên 100 triệu đồng. Trong đó Huyện Đoàn Phú Xuyên hỗ trợ 40 triệu đồng.

      Cũng tại buổi lễ bàn giao, cấp ủy, chính quyền và MTTQ xã Bạch Hạ cũng đã đã trao tặng những phần quà ý nghĩa cho gia đình. Ngôi nhà mới của gia đình Đào Thị Tâm được hoàn thành đưa vào sử dụng khi tết Nguyên đán Nhâm Dần sắp đến sẽ là nguồn động viên tinh thần giúp cho bà Tâm vượt qua khó khăn, vươn lên ổn định cuộc sống. Đây cũng là một trong những công trình thanh niên do Huyện Đoàn Phú Xuyên thực hiện để chào mừng Đại hội Đoàn các cấp, nhiệm kỳ 2022-2027./.

CTV Minh Lộc – Trung tâm VHTT&TT huyện