Tin tức liên quan

Hội nghị triển khai công tác phối hợp hỗ trợ phát triển kinh tế, xã hội trên địa bàn huyện

Chiều ngày 4/4/2018, Huyện ủy, HĐND, UBND huyện Phú Xuyên và ngân hàng nhà nước chi nhánh thành phố Hà Nội phối hợp tổ chức hội nghị triển khai công tác phối hợp hỗ trợ phát triển kinh tế, xã hội trên địa bàn huyện.

      Đồng chí Nguyễn Ngọc Sơn, Phó Bí thư Huyện ủy, Chủ tịch UBND huyện, đồng chí Nguyễn Minh Tuấn, giám đốc ngân hàng nhà nước chi nhánh Thành phố Hà Nội đồng chủ trì hội nghị. Dự hội nghị có đại diện lãnh đạo văn phòng đại đại biểu quốc hội Thành phố Hà Nội, Ban dân vận Thành ủy, 1 số ngân hàng trên địa bàn Thành phố, Hiệp hội doanh nghiệp vừa và nhò Thành phố Hà Nội. Về phía Huyện có các đồng chí Thường trực huyện ủy, Thường trực HĐND, Thường trực UBND huyện, lãnh đạo ngân hàng, phòng giao dịch ngân hàng trên địa bàn huyện, lãnh đạo 1 số cơ quan đơn vị huyện, hiệp hội làng nghề huyện, đồng chí Chủ tịch UBND 1 số xã, lãnh đạo 1 số HTX nông nghiệp, doanh nghiệp trên địa bàn.

       Tại hội nghị, đồng chí Trần Công Thành, ủy viên Ban thường vụ, Phó Chủ tịch UBND huyện báo cáo tóm tắt tình hình thực hiện nghiệm vụ phát triển kinh tế xã hội quý 1/2018, định hướng trong thời gian tiếp theo. Phú Xuyên là huyện có nhiều thuận lợi cho phát triển kinh tế, 156/156 làng trên địa bàn có nghề, trong đó 43 làng nghề cấp Thành phố. Việc thực hiện chuyển đổi cơ cấu cây trồng vật nuôi, đưa cơ giới hóa vào sản xuất đang được triển khai tích cực, bước đầu đem lại kết quả, đời sống nhân dân ngày càng được nâng cao. Tuy nhiên, trong phát triển kinh tế, trên địa bàn huyện còn gặp 1 số khó khăn, huyện và các cơ quan, đơn vị, cá nhân đã có nhiều chính sách quan tâm, hỗ trợ sản xuất, phát triển làng nghề. Trong đó, có hoạt động hỗ trợ vay vốn từ các tổ chức tín dụng trên địa bàn. Nhất là ngân hàng nông nghiệp và phát triển nông thôn huyện có quy mô hoạt động tương đối lớn. Kết quả hoạt động của ngân hàng nông nghiệp huyện Phú Xuyên, tổng nguồn vốn huy động đến 31/12/ 2017 đạt 2.516 tỷ, tốc độ tăng trưởng là 21.2%. Tổng dư nợ cho vay của ngân hàng nông nghiệp là 1.071 tỷ đồng, trong đó dư nợ ngắn hạn 763 tỷ đồng, chiếm 71,2 % tổng dư nợ, dư nợ trung dài hạn chiếm tỷ lệ 28.8% tổng dư nợ. Hoạt động của ngân hàng chính sách xã hội huyện, tổng nguồn vốn đến ngày 25/3/ 2018 là 281,2 tỷ đồng, trong đó bao gồm nguồn vốn Trung ương, địa phương và vốn huy động. Tổng dư nợ cho vay 7 chương trình tín dụng chính sách triển khai trên địa bàn là 243 tỷ đồng, với 10.089 khách hàng. Ngoài ra, các khách hàng trên địa bàn huyện có nhu cầu còn được tiếp cận, vay vốn từ nguồn quỹ tín dụng nhân dân ở 6 xã với tổng dư nợ 292 tỷ 353 triệu đồng; vay vốn từ phòng giao dịch sacombanh, Gpbanh, với dư nợ hiện nay là 188 tỷ 800 triệu đồng.

       Tại hội nghị, đại diện lãnh đạo ngân hàng nhà nước Việt Nam chi nhánh Thành phố Hà Nội, lãnh đạo ngân hàng nông nghiệp PTNT huyện  nêu khái quát, cũng như quy mô hoạt động của ngân hàng trên địa bàn, 1 sô chính sách vay vốn ưu đãi lãi suất đang triển khai. Đồng thời có những kiến nghị đề xuất các cấp quan tâm để ngân hàng thực hiện tốt các giải pháp thu nợ xấu đạt kết quả.

       Cũng tại hội nghị, đã có 7 đại biểu đại diện các cơ quan, lãnh đạo các xã, các doanh nghiệp, hiệp hội sản xuất trong huyện có ý kiến trao đổi, đề nghị các cấp, các cơ quan chức năng quan tâm, tạo điều kiện cho các doanh nghiệp, các hộ sản xuất kinh doanh, hiệp hội làng nghề được vay vốn với lãi suất ưu đãi để đầu tư mở rộng sản xuất.

       Phát biểu kết luận tại hội nghị, Đồng chí Nguyễn Ngọc Sơn, Phó Bí thư Huyện ủy, Chủ tịch UBND huyện, đồng chí Nguyễn Minh Tuấn, giám đốc ngân hàng nhà nước chi nhánh Thành phố Hà Nội đã tiếp thu các kiến nghị đề xuất của các đại biểu. Các đồng chí cũng nhấn mạnh nhu cầu vay vốn của các doanh nghiệp, hộ sản xuất, người dân trên địa bàn là lớn, đề nghị các ngân hàng, chi nhánh ngân hàng trên địa bàn cần có nhiều hoạt động hơn nữa để giúp người dân có nắm rõ các văn bản chỉ đạo của Nhà nước, có điều kiện để tiếp cận, vay vốn được thuận tiện.

Hoàng Hương, Trung Tâm VHTT&TT huyện.