TIn tức liên quan

HĐND huyện Phú Xuyên: Phiên họp giải trình việc tiếp nhận, trả lời và giải quyết ý kiến, kiến nghị của cử tri trước và sau kỳ họp thứ 5, HĐND huyện khóa XIX

Ngày 21/11/2017, Thường trực HĐND huyện tổ chức phiên họp giải trình việc tiếp nhận, trả lời và giải quyết ý kiến, kiến nghị của cử tri trước và sau kỳ họp thứ 5, HĐND huyện khóa 19.

      Đồng chí Nguyễn Chí Quân - Ủy viên Ban Thường vụ Huyện ủy – Phó Chủ tịch HĐND huyện, đồng chí Nguyễn Văn Hội – Huyện ủy viên – Phó Chủ tịch HĐND huyện đồng chủ trì hội nghị.

       Dự phiên họp có các đồng chí lãnh đạo UBND huyện; lãnh đạo các Ban của HĐND huyện; lãnh đạo các cơ quan đơn vị có liên quan, lãnh đạo văn phòng HĐND, UBND huyện; các ông bà đại biểu HĐND huyện khóa 19, đại diện thường trực HĐND, UBND các xã, thị trấn.

Qua tổng hợp đã có 209 ý kiến, kiến nghị phản ánh của cử tri với kỳ họp thứ 5, liên quan đến các vấn đề cơ chế chính sách, thi hành pháp luật; Vấn đề kinh tế, xây dựng cơ bản, xây dựng nông thôn mới; Vấn đề quy hoạch, quản lý đất đai, trật tự xây dựng, giao thông đô thị; Vấn đề  giáo dục, y tế, văn hóa, lao động thương binh xã hội; vấn đề tài nguyên môi trường và các vấn đề khác.

       Tại phiên họp sáng nay 21/11, Thường trực HĐND huyện đã nêu các câu hỏi yêu cầu Phòng Tài nguyên Môi trường huyện giải trình về các vấn đề về tài nguyên, môi trường, nước sạch, những vấn đề còn tồn tại, vướng mắc trong công tác quản lý đất đai, cấp giấy chứng nhận quyền sử dụng đất ở, việc giao đất, thu hồi đất, việc giải quyết đơn thư, kiến nghị, phản ánh của cử tri liên quan đến lĩnh vực đất đai.

       Giải trình các vấn đề nêu trên, đồng chí Nguyễn Trọng Vĩnh – HUV - Trưởng Phòng Tài nguyên Môi trường huyện đã nêu quá trình phối hợp giải quyết đơn thư giữa các cơ quan, đơn vị có liên quan, cũng như của cơ quan chuyên môn Phòng Tài nguyên môi trường huyện trong việc giải quyết các ý kiến, kiến nghị của cử tri liên quan đến công tác cấp giấy chứng nhận quyền sử dụng đất.

       Tại cuộc họp, các địa biểu đã có ý kiến trao đổi, đề nghị các phòng, ban chức năng huyện giải trình, làm rõ thêm đối với các vấn đề thuộc thẩm quyền liên quan đến công tác quản lý đất đai như: Việc cấp giấy CNQSD đất cho các hộ đã đủ thủ tục, các hộ khu nhà cấp 3 và các hộ chính sách của tiểu khu Đường, tiểu khu cơ khí TT Phú Minh; Việc quản lý, sử dụng đất tại công ty Matexim và công ty Bia rượu cồn tại tiểu khu Phú Mỹ, thị trấn Phú Xuyên; việc cấp giấy chứng nhận quyền sử dụng đất ở 1 số xã trong huyện.

       Liên quan đến các ý kiến các đại biểu nêu, tại phiên họp, đồng chí Nguyễn Hữu Bảo - Ủy viên Ban Thường vụ - Phó Chủ tịch UBND huyện đã có ý kiến giải trình thêm một số nội dung thuộc thẩm quyền và đề ra hướng khắc phục những khóa khăn, vướng mắc trong thời gian tới.

       Trên cơ sở các báo cáo giải trình của các đơn vị và ý kiến trao đổi một số xã, thị trấn tại phiên họp về công tác tài nguyên, môi trường, cấp giấy chứng nhận quyền sử dụng đất, đồng chí Phó Chủ tịch HĐND huyện Nguyễn Chí Quân – đề nghị các cơ quan, đơn vị, các xã, thị trấn liên quan tiếp tục giải trình cụ thể bằng văn bản đối với các nội dung chưa trả lời rõ ràng tại phiên họp; yêu cầu UBND huyện khắc phục đối với vấn đề còn tồn tại, hạn chế liên quan đến công tác quản lý đất đai trên địa bàn và có những giải pháp khắc phục kịp thời để công tác này thời gian tới được thực hiện tốt hơn.

       Buổi chiều, Thường trực HĐND huyện Phú Xuyên tiếp tục phiên giải trình về các nội dung liên quan đến đầu tư kinh phí thực hiện các công trình trên địa bàn huyện; Vấn đề quy hoạch, trật tự xây dựng, giao thông đô thị; Công tác quản lý, vận hành, khai thác các công trình thủy lợi trên địa bàn huyện./.

Nguyễn Vàn – Trung tâm VHTT&TT Phú Xuyên