TIn tức liên quan

HĐND huyện triển khai kế hoạch giám sát tại các trường học năm 2018

Ngày 05/4/2018, đồng chí Nguyễn Chí Quân - Ủy viên Ban Thường vụ Huyện ủy – Phó Chủ tịch HĐND huyện chủ trì hội nghị với Lãnh đạo Phòng Giáo dục và Đào tạo, các trường học trên địa bàn huyện để công bố Quyết định, triển khai kế hoạch và đề cương giám sát về việc xây dựng cơ sở vật chất, quản lý thu chi tại các trường học trên địa bàn huyện.

      Cùng dự có đồng chí Nguyễn Văn Hội – HUV – Phó Chủ tịch HĐND huyện, các đồng chí là Phó Ban Chuyên trách Ban Pháp chế, Ban Kinh tế - xã hội HĐND huyện, Lãnh đạo Phòng tài chính kế hoạch, Phòng Giáo dục và Đào tạo huyện.  

       Tại hội nghị, các đại biểu đã được thông qua Quyết định Thành lập Đoàn giám sát, Kế hoạch, đề cương giám sát của HĐND huyện về xây dựng cơ sở vật chất, quản lý thu chi trong trường học trên địa bàn. Theo đó, Thường trực HĐND huyện thành lập 2 đoàn giám sát, do các đồng chí Thường trực HĐND huyện làm trưởng đoàn, tổ chức giám sát việc xây dựng cơ sở vật chất, quản lý thu chi trong trường học trong 2 năm học (năm học 206-2027 và năm học 2017 - 2018). Nội dung giám sát, đánh giá việc xây dựng cơ sở vật chất, tổng hợp những tồn tại hạn chế, khó khăn, vướng mắc trong việc xây dựng cơ sở vật chất tại các nhà trường; Đánh giá việc chấp hành các quy định của pháp luật về sử dụng ngân sách chi thường xuyên và các hoạt động thu chi khác trong nhà trường. Về hình thức giám sát: Giám sát trực tiếp đối với Phòng Giáo dục đào tạo huyện, các trường Mầm non, Tiểu học, THCS trên địa bàn các xã Tri Trung, Khai Thái, Châu Can, Văn Nhân, Nam Triều, Đại Thắng, Chuyên Mỹ và Hồng Minh. Giám sát qua báo cáo đối với các trường Mầm non, Tiểu học, THCS còn lại trên địa bàn huyện.

       Cũng tại hội nghị các đại biểu đã tập trung thảo luận, đóng góp ý kiến về các nội dung, công tác chuẩn bị đề cương báo cáo phục vụ đoàn giám sát; cũng như những khó khăn, vướng mắc trong cơ sở vật chất, kinh phí chi thường xuyên tại các nhà trường.

       Phát biểu tại hội nghị, đồng chí Phó Chủ tịch HĐND huyện Nguyễn Chí Quân đã nhấn mạnh 1 số nội dung chính của đợt giám sát và yêu cầu các đơn vị được giám sát tập trung xây dựng báo cáo theo đề cương của đoàn và gửi về Thường trực HĐND huyện qua Văn phòng HĐND-UBND huyện trước ngày 11/4/2018. Từ ngày 12/4 đến ngày 10/5, đoàn giám sát sẽ làm việc trực tiếp tại các đơn vị về việc xây dựng cơ sở vật chất, quản lý thu chi trong 2 năm học 2016-2017, năm học 2017-2018.  Qua đó, Thường trực HĐND huyện tổng hợp những tồn tại hạn chế, khó khăn vướng mắc trong xây dựng cơ sở vật chất, quản lý thu chi tại các đơn vị để trình tại kỳ họp giữa năm HĐND huyện./.

Nguyễn Vàn – Trung tâm VHTT&TT Phú Xuyên