TIn tức liên quan

Thường trực Hội đồng nhân dân huyện tổ chức hội nghị giao ban tháng 9 năm 2018

Ngày 8/9, Đồng chí Phạm Hải Hoa – TUV – Bí thư Huyện ủy – Chủ tịch HĐND huyện chủ trì hội nghị giao ban với Thường trực HĐND các xã, thị trấn

      Ngày 8/9, Đồng chí Phạm Hải Hoa – TUV – Bí thư Huyện ủy – Chủ tịch HĐND huyện chủ trì hội nghị giao ban với Thường trực HĐND các xã, thị trấn thường kỳ tháng 9 nhằm kiểm điểm đánh giá kết quả công tác trong tháng 7 và tháng 8; triển khai kế hoạch tháng 9 năm 2018; đồng thời thông qua đánh giá kết  quả xếp loại tháng 8 đối với Chủ tịch HĐND xã, thị trấn. Cùng dự có các đồng chí Phó CT HĐND, 2 Ban HĐND huyện, lãnh đạo UB MTTQ huyện và Chủ tịch HĐND, Phó Chủ tịch HĐND các xã, thị trấn.

Đồng chí Phạm Hải Hoa – TUV – Bí thư Huyện ủy – Chủ tịch HĐND huyện chủ trì hội nghị

      Trong tháng 7 và tháng 8/2018, hoạt động của Thường trực HĐND, 2 ban HĐND huyện đã đạt được nhiều kết quả. Nổi bật là công tác chuẩn bị và tổ chức kỳ họp thứ 7 HĐND huyện khóa 19, nhiệm kỳ 2016 - 2021. Trước kỳ họp, cùng với thẩm tra các báo cáo trình kỳ họp,TT HĐND huyện đã tổ chức các tổ đại biểu Hội đồng nhân dân huyện tiếp xúc cử tri tại 13 đơn vị bầu cử, tổng hợp 126 ý kiến kiến nghị của cử tri để phản ánh đến các cơ quan chức năng xem xét giải quyết và trả lời ý kiến cử tri theo quy định. Trong hai ngày 11 và 12/7 HĐND huyện đã tổ chức thành công kỳ họp thứ 7 HĐND huyện khóa 19, kỳ họp thường lệ giữa năm. Kỳ họp đã xem xét thông qua 8 nghị quyết quan trọng gồm 3 Nghị quyết thường kỳ và 5 nghị quyết chuyên đề. Sau kỳ họp, TT HĐND Huyện đã chỉ đạo hoàn thiện, ban hành các nghị quyết, báo cáo kết quả Kỳ họp và thông báo kết luận của Chủ tọa tại phiên chất vấn và trả lời chất vấn. Ngoài ra,TT HĐND huyện đã phối hợp với Tổ Đại biểu HĐND Thành phố tổ chức thành công buổi tiếp xúc cử tri sau kỳ họp thứ 6 HĐND Thành phố khóa 15.

      Về nhận xét đánh giá loại xếp loại cán bộ công chức là Chủ tịch Hội đồng Nhân dân các xã thị trấn, kết quả trong tháng 7/2018 có 3 đồng chí Chủ tịch Hội đồng nhân dân xã hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ, Các đồng chí còn lại hoàn thành tốt nhiệm vụ. Tháng 8/2018, các đồng chí CT HĐND xã, thị trấn đều hoàn thành tốt nhiệm vụ.

Tại hội nghị, các đại biểu đã có một số ý kiến đóng góp  về chương trình hoạt động của HĐND trong thời gian tới; trong đó tập trung vào một số nhiệm vụ trọng tâm là chuẩn bị cho kỳ họp cuối năm Hội đồng nhân dân huyện; khảo sát việc thực hiện chính sách trợ giúp xã hội đối với các đối tượng bảo trợ xã hội; khảo sát công tác chuẩn bị đầu tư xây dựng cơ bản năm 2019.

      Phát biểu kết luận tại hội nghị, đồng chí Bí thư Huyện ủy – Chủ tịch HĐND huyện Phạm Hải Hoa đã ghi nhận, đánh giá cao những kết quả của HĐND huyện và các xã đạt được trong hai tháng vừa qua. Đồng chí đề nghị TT HĐND, 2 Ban HĐND huyện và HĐND các xã, thị trấn, trên cơ sở kế hoạch chương trình công tác, hoàn thành tốt các nhiệm vụ đã đề ra; đặc biệt là trước mắt chuẩn bị tốt các điều kiện phối hợp tổ chức tiếp xúc cử tri trước kỳ họp thứ 6 Quốc hội khóa 14./.

Thanh Xuân – Trung tâm VHTT&TT huyện