TIn tức liên quan

Đoàn giám sát số 1 của Thường trực HĐND TP làm việc tại huyện Phú Xuyên

Ngày 4.10.2018, Đoàn giám sát số 1 của Thường trực HĐND thành phố Hà Nội do đồng chí Nguyễn Ngọc Tuấn, Ủy viên Ban Thường vụ Thành ủy, Phó Chủ tịch Thường trực HĐND thành phố làm Trưởng đoàn đã có buổi giám sát tại UBND huyện Phú Xuyên.

       Ngày 4.10.2018, Đoàn giám sát số 1 của Thường trực HĐND thành phố Hà Nội do đồng chí Nguyễn Ngọc Tuấn, Ủy viên Ban Thường vụ Thành ủy, Phó Chủ tịch Thường trực HĐND thành phố làm Trưởng đoàn đã có buổi giám sát kết quả thực hiện giải quyết kiến nghị của cử tri và quyết định giải quyết khiếu nại, thông báo kết luận giải quyết tố cáo đã có hiệu lực pháp luật từ đầu nhiệm kỳ 2016-2021 đến nay tại huyện Phú Xuyên.

      Tiếp và làm việc với Đoàn có đồng chí Phạm Hải Hoa – Thành ủy viên, Bí thư Huyện ủy, Chủ tịch HĐND huyện; đồng chí Nguyễn Ngọc Sơn – Phó Bí thư Huyện ủy, Chủ tịch UBND huyện; các đồng chí TT  HĐND huyện; Trưởng, phó Hai ban HĐND huyện; Lãnh đạo UBND huyện; Đại diện thường trực Uỷ ban MTTQ huyện; các đồng chí thủ trưởng một số cơ quan, đơn vị chức năng huyện.

     Theo báo cáo của UBND huyện, từ đầu nhiệm kỳ 2016 - 2021 đến nay, việc tổ chức tiếp xúc cử tri được TT HĐND,UBND,UBMTTQ huyện và Tổ đại biểu HĐND TP ứng cử tại huyện phối hợp chặt chẽ, triển khai thực hiện hiệu quả. Huyện đã tổng hợp gửi đến HĐND thành phố 239 ý kiến, kiến nghị của cử tri, trong đó có 3 kiến nghị được UBND TP giao UBND huyện tiếp thu, trả lời. Sau khi tiếp nhận, UBND huyện đã nghiên cứu và trả lời 3/3 kiến nghị, đạt 100% kế hoạch.

      Việc tổ chức đối thoại trực tiếp với người có đơn khiếu nại được UBND huyện thực hiện nghiêm túc, đảm bảo được tính công khai, dân chủ. Công tác giải quyết đơn thư kiến nghị, khiếu nại, tố cáo đã được UBND huyện chỉ đạo quyết liệt, hiệu quả. Các vụ việc phát sinh đã đựợc giao cho các đơn vị, các phòng ban chuyên môn thuộc huyện xem xét giải quyết triệt để theo trình tự, thủ tục luật định. Về thực hiện các quyết định giải quyết khiếu nại, trên địa bàn huyện có 31 quyết định, đã thực hiện xong dứt điểm 28 quyết định; còn lại 3 quyết định đang tổ chức thực hiện. Về thông báo kết luận giải quyết tố cáo, huyện  có 47  thông báo kết luận, trong đó  có 26 kết luận đã  được thực hiện xong dứt điểm, còn lại đang tiếp tục triển khai. Trong việc thực hiện Nghị quyết 15 của Ban thường vụ Thành ủy, huyện có 7 vụ việc phải giải quyết, đến nay đã có 3 vụ việc được UBND huyện giải quyết xong còn lại 4 vụ việc đang tiếp tục được  giải quyết.

      Tại buổi làm việc, trên cơ sở tồn tại những khó khăn, vướng mắc trong quá trình thực hiện giải quyết các kiến nghị của cử tri, việc thực hiện các quyết định giải quyết khiếu nại, thông báo kết luận tố cáo đã có hiệu lực trên địa bàn huyện từ đầu nhiệm kỳ 2016 – 2021 đến nay, đã có nhiều ý kiến trao đổi giữa các sở, ban ngành thành phố với huyện Phú Xuyên đưa ra các giải pháp cụ thể, nhằm tháo gỡ khó khăn, vướng mắc trong quá trình thực hiện.

      Phát biểu kết luận tại buổi làm việc, đồng chí Phó Chủ tịch Thường trực HĐND thành phố Nguyễn Ngọc Tuấn đề nghị: UBND Phú Xuyên tập trung giải quyết các kiến nghị của cử tri và các vụ việc liên quan đến khiếu nại, tố cáo. Trong đó, làm rõ trách của từng cấp, từng ngành, đề ra lộ trình giải quyết dứt điểm từng vụ việc. Tăng cường hơn nữa vai trò kiểm tra, giám sát của HĐND huyện trong quá trình giải quyết xử lý những  kiến nghị của cử tri, đơn thư khiếu nại tố cáo.Việc tiếp dân, giải quyết đơn thư  phải  bố trí cán bộ có trình độ chuyên môn, công tác tiếp dân, trên cơ sở lắng nghe, tiếp thu, nhằm giảm bức xúc của nhân dân. Đồng thời, huyện cần  chủ động hơn nữa trong công tác phối hợp với các sở, ban ngành thành phố trong quá trình giải quyết các vụ việc.

Thu Nghĩa – Trung tâm VHTT&TT huyện