TIN XÃ - THỊ TRẤN

Ủy ban MTTQ xã Tân Dân: Bàn giao nhà "Đại đoàn kết" cho hộ nghèo
Ngày đăng 03/11/2017 | 16:31  | View count: 1180

Ngày 01/11/2017, Ủy ban MTTQ xã Tân Dân tổ chức bàn giao nhà "Đại đoàn kết" cho gia đình anh Lại Minh Giỏi, thôn Ngải Khê. Tới dự có đại diện lãnh đạo UBMTTQ huyện Phú Xuyên, lãnh đạo xã Tân Dân, Cấp ủy, Chính quền thôn Ngải Khê.

       Xã Tân dân có 2.300 hộ dân với 9.500 nhân khẩu. Trong những qua xã đã đẩy mạnh công tác tuyên truyền, để các hộ nghèo nâng cao ý thức tự lực, tự cường vươn lên thoát nghèo. Đồng thời, tập trung hỗ trợ các hộ nghèo xây sửa nhà ở, phát triển sản xuất, tạo việc làm tăng thu nhập. Năm 2017, 1 số hộ nghèo ở xã Tân Dân đã được các cấp quan tâm, hỗ trợ xây dựng nhà đại đoàn kết. Riêng hộ gia đình anh Lại Minh Giỏi, thuộc diện hộ nghèo ở thôn Ngải Khê, đã được xã Tân Dân tập trung hỗ trợ xây dựng nhà ở. Bản thân vợ chồng anh Giỏi luôn tu chí làm ăn, tập trung phát triển sản xuất và có ý chí vươn lên thoát nghèo. Được xã Tân Dân trích Quỹ Vì người nghèo của xã hỗ trợ 30 triệu đồng, gia đình anh Giỏi đã vay mượn thêm để xây dựng ngôi nhà mới khang trang. Với diện tích 150 m2, ngôi nhà được xây dựng chắc bền, đẹp, tổng kinh phí xây dựng 400 triệu đồng.  

       Tại buổi lễ, trước sự chứng kiến của lãnh đạo UB MTTQ huyện, Cấp ủy, Chính quyền thôn Ngải Khê, xã Tân Dân và bà con làng xóm, đồng chí Phan Thanh Tiên – Phó Bí thư Thường trực Đảng ủy xã Tân Dân đã trao số tiền 30 triệu đồng được trích từ quỹ vì người nghèo xã cho gia đình anh Lại Minh Giỏi. Xúc động khi được nhận tiền hỗ trợ và được ở trong ngôi nhà mới khang trang, anh Lại Minh Giỏi hứa sẽ tích cực sản xuất, vươn lên thoát nghèo bền vững.

       Xã Tân Dân hỗ trợ, xây nhà đại đoàn kết cho hộ nghèo là 1 hoạt động có ý nghĩa, thể hiện sự quan tâm chăm lo của Cấp ủy, chính quyền xã tới các đối tượng gia đình nghèo, gia đình có hoàn cảnh khó khăn trong xã. Hoạt động này thể hiện tinh thần “tương thân, tương ái”, động viên giúp đỡ các hộ gia đình nghèo, gia đình có hoàn cảnh khó khăn có chỗ ở ổn định, yên tâm lao động sản xuất, vươn lên trong cuộc sống./.

Nguyễn Vàn – Trung tâm VHTT&TT Phú Xuyên