TIN XÃ - THỊ TRẤN

Chào mừng kỷ niệm thành lập Hội Cựu chiến binh Việt Nam (06/12/1989 – 06/12/2017) HỘI CỰU CHIẾN BINH XÃ ĐẠI THẮNG LỰC LƯỢNG TIN CẬY CỦA DÂN, CỦA ĐẢNG
Ngày đăng 06/12/2017 | 14:37  | View count: 2233

Hoạt động của Hội CCB đã đóng góp tích cực vào phong trào chung của xã, đặc biệt là góp phần đáng kể vào công cuộc xây dựng nông thôn mới của xã thành công ngay trong giai đoạn đầu. Hệ thống chính trị của xã vững mạnh có sự đóng góp rất lớn của Hội CCB xã. Hội CCB xã Đại Thắng xứng đáng được Đảng bộ và nhân dân trong xã tin cậy.

      Hội Cựu chiến binh (CCB) xã Đại Thắng được thành lập ngày 19/8/1990. Từ đó đến nay, được sự quan tâm chỉ đạo của Hội cấp trên, sự lãnh đạo trực tiếp của Đảng ủy, UBND xã Đại Thắng, sự phối hợp chăt chẽ của các ban ngành- đoàn thể trong xã, sự nỗ lực phấn đấu của cán bộ hội viên, Hội CCB xã ngày càng trưởng thành và lớn mạnh, góp phần tích cực vào sự nghiệp phát triển kinh tế- xã hội của địa phương.

      Trong quá trình hoạt động, phấn đấu và trưởng thành, Hội CCB xã đã trải qua 6 kỳ Đại hội, thu hút 98% số CCB vào Hội. Hội gốm 4 Chi hội ở 4 thôn trong xã. Đến nay Hội có 307 hội viên gồm nhiều thế hệ CCB trải qua các thời kỳ kháng chiến chống ngoại xâm và đấu tranh bảo vệ biên giới của Tổ quốc. Trong những năm qua, Hội CCB xã Đại Thắng có nhiều hoạt động rất tích cực. Công tác tuyên truyền, bồi dưỡng cán bộ, hội viên được đẩy mạnh, nhất là thực hiện cuộc vận động “Học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh”. Hội đã tham mưu với UBND xã thành lập được 4 Câu lạc bộ (CLB) Cựu quân nhân ở 4 thôn với 148 HV sinh hoạt khá nề nếp. Hội đã đặt mua thường kỳ 6 số báo CCB Việt Nam, 6 số báo CCB Thủ đô, 13 số Thông tin CCB để các Chi hội CCB và các Câu lạc bộ (CLB) Cựu quân nhân (CQN) làm tài liệu sinh hoạt, học tập. Hội đã tổ chức nhiều buổi nói chuyện thời sự trong nước và quốc tế cho cán bộ, hội viên nghe để  nâng cao  nhận thức và có quan điểm chính trị vững vàng, đúng đắn.

      Trong phong trào phát triển kinh tế xóa nghèo vươn lên làm giầu, Hội đã phối hợp với Ngân hàng Chính sách Xã hội vay 1.958 triệu đồng cho 75 HV vay phát triển kinh tế gia đình. Quỹ Hội bình quân đạt 500.000 đồng/HV, vượt chỉ tiêu Đại hội VII đề ra.. Đến nay, mức sống gia đình HV đã đạt 80% khá và giầu. Năm 2017 hộ nghèo giảm xuống còn 1 HV do ốm đau.

      Công tác chăm lo đời sống HV có nhiều hoạt động dạt kết quả tốt. Dịp Tết Nguyên đán Đinh Dậu 2017, Hội đã tặng 4 suất quà cho HV khó khăn số tiền 1.200.000 đồng; tổ chức tặng quà mừng thọ 8 HV số tiền 1.600.000 đồng, thăm hỏi 4 HV ốm đau và tổ chức lễ tang 1 HV qua đời chu đáo. Hội làm tốt công tác từ thiện nhân đạo, đền ơn đáp nghĩa, khuyến học khuyến tài. Đợt vận động HV tham gia ủng hộ quỹ xóa nhà dột nát do Thành Hội phát động, Hội CCB xã đã vận động ủng hộ được 3.740.000 đồng, đạt 162% kế hoạch đề ra.

      Trong công tác xây dựng Đảng, chính quyền, Hội CCB xã giữ vai trò nòng cốt. Nhiều HV CCB thường giữ vai trò chủ chốt. 35 cán bộ, HV CCB đã tham gia làm tốt công tác bầu cử đại biểu Quốc hội và HĐND các cấp nhiệm kỳ 2016 – 2021. Có 5 cán bộ, HV CCB đã trúng cử HĐND xã. Tại thời điểm hiện nay, có 3 CCB là bí thư, phó bí thư Đảng ủy, 1 CCB là Chủ tịch UBND xã, 1 là phó Chủ tịch Hội đồng nhân dân xã, 5 CCB là bí thư chi bộ, 7 CCB là cán bộ đoàn thể xã… Ở cương vị công tác nào, các CCB cũng đều hoàn thành tốt công tác được giao. Công tác phát triển HV mới luôn được quan tâm. Riêng năm 2017, Hội đã kết nạp được 9 HV mới.

      Kết quả bình xét thi đua năm 2017, 391 HV đạt HV gương mẫu, bằng 98%, số HV trung bình có 6 bằng 2%, không có HV yếu kém. 98% gia đình HV đạt gia đình văn hóa. 4/4 Chi hội đạt vững mạnh, trong đó 2 Chi hội đạt trong sạch vững mạnh xuất sắc. Hội CCB xã nhiều năm đạt trong sạch vững mạnh. Từ năm 2005 đến nay, Hội CCB xã Đại thắng liên tục được cấp trên công nhận là đơn vị trong sạch vững mạnh xuất sắc, được tặng nhiều giấy khen cho tập thể và cá nhân. 181 cán bộ, HV đã được tặng Kỷ niệm chương CCB Việt Nam…

      Hoạt động của Hội CCB đã đóng góp tích cực vào phong trào chung của xã, đặc biệt là góp phần đáng kể vào công cuộc xây dựng nông thôn mới của xã thành công ngay trong giai đoạn đầu. Hệ thống chính trị của xã vững mạnh có sự đóng góp rất lớn của Hội CCB xã. Hội CCB xã Đại Thắng xứng đáng được Đảng bộ và nhân dân trong xã tin cậy.

                                                                       

Lãnh đạo Hội CCB huyện, lãnh đạo xã chụp ảnh với Ban chấp hành Hội CCB xã Đại Thắng khóa VII - nhiệm kỳ 2017 - 2022

Bài và ảnh: Cao Xuân Quế - Xã Đại Thắng